Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huy Toàn: "Họng súng" trong tay áo của ông Miura

Thứ Sáu 27/03/2015 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng phải Công Phượng, cũng không phải đàn anh Công Vinh mà Huy Toàn mới đang là học trò được ông Miura đặt nhiều kỳ vọng nhất. Tiền vệ của SHB Đà Nẵng chính là nhân vật quan trọng nhất của đội bóng áo đỏ trong trận U23 Malaysia vs U23 Việt Nam mới kết thúc.

Sinh ra trên mảnh đất Lâm Đồng mộng mơ nhưng không phải là nơi ươm mầm cho những tài năng thể thao, thế nhưng hoàn cảnh không thể ngăn cản giấc mơ trở thành cầu thủ của Võ Huy Toàn. Mới 15 tuổi anh đã phải một mình xách ba lô lên thành phố phồn hoa Đà Nẵng học bóng đá. Dù thiệt thòi hơn các bạn cùng trang lứa nhưng Huy Toàn không ngừng nỗ lực để một ngày nào đó được HLV Lê Huỳnh Đức để ý tới. Và rồi những cố gắng của chàng trai trẻ này đã được đền đáp bằng một suất trên đội 1 ở V-League 2014. Nỗ lực của Huy Toàn còn đáng khâm phục hơn khi anh được chiến lược gia họ Lê tin dùng và bỏ qua những “sao mai” mới nổi lúc đó như Thái Sung hay Văn Long.

Huy Toan Hong sung trong tay ao cua ong Miura hinh anh
Huy Toàn là ngòi nổ quan trọng của các ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Miura

Và rồi trong một buổi chiều tại Chi Lăng, khi HLV Miura tới dự khán trong một trận đấu của SHB Đà Nẵng tại V-League 2014. Và chỉ sau 45 phút của hiệp 1, hậu vệ cánh trái của đội bóng sông Hàn là 1 trong số ít những cầu thủ Việt làm “mê mẩn” ông thầy người Nhật. Cầu thủ sinh năm 1994 lên khoác áo Olympic và ĐTQG dưới con mắt nghi ngờ của dư luận và giới chuyên môn. Thế nhưng HLV Miura vẫn cho anh 1 suất chính thức ở cả ĐTVN và Olympic Việt Nam. Để rồi Huy Toàn đền đáp sự kỳ vọng của ông thầy người Nhật bằng những bàn thắng để đời. Chính số 25 là người mở tỷ số để giúp Olympic Việt Nam mở đầu trận thắng lịch sử trước Olympic Iraq tại Asiad 17. Tại AFF Cup 2014, tiền vệ người Lâm Đồng tiếp tục để lại ấn tượng với bàn thắng vào lưới Malaysia tại bán kết lượt đi để mở đầu màn lội ngược dòng của ĐTVN.

Hôm nay vẫn tại Shah Alam trong trận U23 Malaysia vs U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á, một lần nữa Huy Toàn khiến người Mã phải ôm hận với cú nã đại bác ở phút 39 của hiệp 1. Đó là thời điểm mà U23 Việt Nam đang ở thế cực kỳ khó khăn và bị dẫn bàn. Nhưng rồi sự năng nổ của cầu thủ thuận chân trái này đã giúp anh ghi bàn thắng cực đẹp san bằng tỷ số cho đội bóng áo đỏ. Điều khiến Huy Toàn rất được lòng HLV Miura là vì sự năng nổ trên sân. Anh xuất thân từ một hậu vệ cánh trái nhưng dưới thời của chiến lược gia người Nhật thì Huy Toàn nhiều khi được dâng cao như một tiền đạo cánh. Chính từ sự máu lửa đến quên mình thì Huy Toàn đã dính một chấn thương nặng trong hiệp 2. Thậm chí khi đã rất đau thì anh vẫn xin được đá tiếp, phải tới khi Ngọc Hải đến khuyên giải thì Huy Toàn mới chấp nhận nhường chỗ cho Đức Huy.

U23 Việt Nam đã thắng bằng pha lập công quyết định của Công Phượng nhưng Huy Toàn mới là cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng áo đỏ trong trận này. Bàn mở tỷ số đẹp mắt của cầu thủ SHB Đà Nẵng chính là niềm cảm hứng để các đồng đội thực hiện cú lội ngược dòng ngoạn mục tại Shah Alam. Trận thắng vô cùng quan trọng để giúp U23 Việt Nam nắm tới 99% cơ hội đoạt ngôi nhì bảng I, đồng thời hy vọng lọt vào VCK U23 châu Á 2016 tại Qatar. Ở tuổi 21, tương lai sáng lạn đang chờ đợi Võ Huy Toàn ở trước mắt. Và khi mà anh đã chiếm trọn niềm tin của ông Miura thì Huy Toàn sẽ trở thành một nhân tố quan trọng của các ĐTQG Việt Nam trong thời gian dài sắp tới.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X