Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Huy Toàn dính chấn thương nặng: Giải pháp nào cho Miura?

Thứ Năm 03/12/2015 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ ít ngày sau khi đội tuyển U23 Việt Nam tập trung, HLV Miura đã phải đón nhận hung tin đến từ vị trí tiền vệ cánh trái, đó là Huy Toàn, khi cầu thủ này tái phát chấn thương và chắc chắn sẽ không thể kịp trở lại góp mặt tại VCK U23 châu Á 2016. Trớ trêu thay đây lại là cầu thủ hay nhất ở vị trí của anh.


Trong ngày hôm qua, HLV Miura đã quyết định để học trò cưng Võ Huy Toàn
rời trại tập luyện của đội tại Hòa Mã, Hà Nội vì chấn thương thoát vị đĩa đệm. Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền đã thông báo rằng cầu thủ của SHB Đà Nẵng sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng 2 tháng tới, trong khi giải đấu sẽ bắt đầu trong vòng hơn 1 tháng nữa. Vì thế mà Huy Toàn đã phải chia tay các đồng đội, để lại đằng sau một khoảng trống rộng mênh mông bên hành lang cánh trái.

Huy Toan dinh chan thuong nang Giai phap nao cho Miura hinh anh
Huy Toàn bất ngờ dính chấn thương, lỡ VCK châu Á 2016


Không chỉ là một trụ cột của SHB Đà Nẵng và đội tuyển U23 Việt Nam, Huy Toàn còn là một thành viên không thể thiếu của đội tuyển quốc gia. Cầu thủ gốc Lâm Đồng sở hữu một kỹ năng chơi bóng hết sức cơ bản, hiện đại và hoàn toàn phù hợp với triết lý của HLV Miura. Ngoài ra, anh còn có một số điểm cộng như kinh nghiệm, khả năng dứt điểm xuất sắc và rất nhiệt tình trong việc hỗ trợ phòng ngự. Với Huy Toàn, HLV Miura có thể yên tâm hơn trong việc sử dụng lối chơi phòng ngự phản công sở trường, đặc biệt là khi chúng ta phải đối mặt với những đối thủ hàng đầu của châu lục. Chính vì thế mà có thể khẳng định, rất khó để tìm kiếm được một cầu thủ thay thế tốt cho Huy Toàn, mà HLV Miura sẽ phải ra một vị trí hợp lý nhất.

Cầu thủ được nhắc đến đầu tiên hiển nhiên là Nguyễn Phong Hồng Duy, người được CĐV bóng đá Việt Nam yêu mến đặt biệt danh là “Gareth Bale của HAGL”. Trở lại sau khoảng nửa năm dưỡng thương và phải nghỉ thi đấu tại cả lượt về của mùa giải V-League 2015, Hồng Duy đã phần nào cho thấy sự sung sức của mình ở giải U21 quốc tế vừa qua, trong màu áo U21 HAGL. Thậm chí HLV Nguyễn Quốc Tuấn còn tiết lộ rằng Duy “Bale” đã hồi phục chấn thương 100%. Thế nhưng đáng tiếc là sau 2 trận đấu tại vòng bảng, anh đã lại tái phát chấn thương và phải vắng mặt ở các trận bán kết và chung kết.

U23 Việt Nam: Nóng bỏng vị trí tiền vệ trung tâm
(Bongda24h.vn) – Đã lâu lắm rồi ở đội tuyển U23 Việt Nam, vị trí tiền vệ trung tâm mới trở thành một vấn đề nóng bỏng với việc rất nhiều cá nhân xuất sắc cũng...


Chấn thương viêm cổ chân của Hồng Duy còn suýt nữa khiến anh bị loại khỏi danh sách tập trung lần này. Anh chỉ mới trở lại tập luyện trong ngày hôm nay cho dù trước đó các bác sĩ của đội tuyển đã từng cảnh báo nguy cơ tiếp tục tái phát chấn thương của Duy. Thế nhưng, ngay cả khi hoàn toàn khỏe mạnh thì Hồng Duy cũng không hoàn toàn là một mẫu cầu thủ mà HLV Miura ưa thích, cho dù lối đá của anh khá tương đồng so với Huy Toàn. Điểm yếu của Hồng Duy lại chính là khả năng hỗ trợ phòng ngự, dẫu cho anh từng nổi lên ở vị trí hậu vệ trái.

Một cầu thủ của HAGL cũng sẽ được xem xét chơi ở vị trí tiền vệ trái là Nguyễn Văn Toàn, mặc dù anh được điền tên vào nhóm các tiền đạo. Tại vòng loại U23 châu Á cũng như SEA Games 28, Văn Toàn thường xuyên được sử dụng ở vị trí tiền vệ trái nhờ khả năng đi bóng lắt léo với tốc độ rất tốt. Cầu thủ người Hải Dương không được sử dụng ở vị trí tiền đạo bởi thể hình hạn chế, nhưng HLV Miura hiểu rằng với năng lực của Huy Toàn, anh không xứng đáng bị đày đọa trên ghế dự bị. Hơn nữa, Huy Toàn còn có một điểm cộng là khả năng phối hợp ăn ý với Công Phượng, cầu thủ sẽ đóng vai trò hạt nhân của đội. Mặc dù vậy, điểm yếu của Toàn cũng khá giống với Hồng Duy, đó là sự tích cực trong phòng ngự vẫn còn hạn chế.

Huy Toan dinh chan thuong nang Giai phap nao cho Miura hinh anh 2
Văn Toàn sẽ đá chính vì sự ăn ý với Công Phượng?


Trong thành phần đội U23 Việt Nam hiện tại, HLV Miura vẫn có trong tay một số cầu thủ có thể chơi ở vị trí tiền vệ trái, đó là Phạm Đức Huy, tuyển thủ cũng đến từ Hải Dương nhưng đang thuộc biên chế của lò Hà Nội T&T. Điểm mạnh của Đức Huy chính là tốc độ và khả năng hỗ trợ phòng ngự. Tại SEA Games 28 vừa qua có thời điểm HLV Miura sử dụng anh trong vai trò của một hậu vệ phải. Sự đa năng luôn giúp các cầu thủ giành điểm trong mắt HLV Miura, vì thế mà dù không có khả năng hỗ trợ tấn công ấn tượng. Cũng không loại trừ khả năng HLV Miura sẽ gây bất ngờ với việc sử dụng tiền vệ mới 18 tuổi, Trần Duy Khánh. Dù được thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm ở đội U19 Việt Nam, nhưng cầu thủ gốc Bình Dương lại được sử dụng thường xuyên trong vai trò tiền vệ trái tại đội 1 Becamex Bình Dương tại BTV Cup vừa qua.

Xét về tổng thể, thật khó có thể tìm ra một cầu thủ nào có thể thay thế hoàn hảo cho Huy Toàn. Hồng Duy và Văn Toàn lại quá thiên về tấn công, trong khi Đức Huy quá thiên về phòng ngự. Duy Khánh toàn diện trong cả công lẫn thủ và thi đấu rất xông xáo (anh từng được gọi là “ngựa hoang”) nhưng lại thiếu kinh nghiệm. Ở một giải đấu tầm cỡ châu lục như VCK U23 châu Á 2016 HLV Miura sẽ có xu hướng lựa chọn cầu thủ dựa theo kinh nghiệm cũng như mức độ ăn ý với các đồng đội. Về điểm này thì khó ai bì được với Văn Toàn.

Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X