Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Võ Huy Toàn: Khi chấn thương là nỗi ám ảnh kinh hoàng!

Thứ Tư 23/09/2020 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xuyên suốt sự nghiệp, Huy Toàn không ít lần gặp phải những chấn thương quái ác ở đúng thời điểm đang đạt phong độ cao.

Không quá khi nói Huy Toàn góp công lớn nhất giúp TP HCM lội ngược dòng nghẹt thở trước Bà Rịa Vũng Tàu với chiến thắng 3-2 tại tứ kết Cúp Quốc gia 2020. Tiền vệ số 16 được tung vào sân trong hiệp 2 và lập tức tạo ra những đột biến trên hàng công đội bóng thành phố mang tên Bác.

Phút 62, Huy Toàn tạt bóng chính xác để Công Phượng đánh đầu cận thành rút ngắn tỉ số cho TP HCM. Tới phút 81, chính anh dứt điểm rất căng quân bình tỉ số trận đấu. Trong những phút cuối, tiền vệ số 16 thực hiện cú đá phạt khiến thủ môn đối phương vất vả cản phá, tạo điều kiện cho Văn Thuận đá bồi ấn định chiến thắng 3-2 cho TP HCM.

Tuy nhiên, ngay sau khi lập đại công cho TP HCM, Huy Toàn lập tức nhận hung tin. Anh gặp chấn thương dây chằng và phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng.

Huy Toàn Chấn thương là nỗi ám ảnh kinh hoàng! hình ảnh
Võ Huy Toàn gặp chấn thương dây chằng sau chiến thắng trước Bà Rịa Vũng Tàu.

Có lẽ, việc gặp phải những chấn thương quái ác ở đúng thời điểm đạt phong độ cực cao đã trở thành điều không có gì lạ lẫm trong sự nghiệp của Huy Toàn. Anh từng không ít lần rơi vào những hoàn cảnh tương tự trong suốt thời gian qua.

Tại Asiad 2014, Huy Toàn đóng góp 1 bàn thắng giúp Olympic Việt Nam gây tiếng vang châu lục khi đánh bại Olympic Iran với tỉ số 4-1. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1993 sớm bỏ lỡ phần còn lại của giải đấu vì chấn thương.

Tiền vệ người Lâm Đồng một lần nữa gặp phải điều tương tự ở vòng loại U23 châu Á 2016. Sau khi ghi dấu ấn với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong chiến thắng 2-1 ở trận ra quân với U23 Malaysia, Huy Toàn dính chấn thương cổ chân và không thể góp mặt trong 2 trận đấu còn lại.

Ít tháng sau, Huy Toàn đánh dấu màn trở lại mạnh mẽ ở SEA Games 28. Cầu thủ khi ấy thuộc biên chế SHB Đà Nẵng có cho mình 5 bàn thắng tại giải, đoạt danh hiệu Vua phá lưới và góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành Huy chương đồng. Vậy nhưng vận đen vẫn tiếp tục đeo bám anh!

Huy Toan chan thuong
Huy Toàn từng gặp phải rất nhiều những chấn thương quái ác trong sự nghiệp.

Không lâu sau SEA Games 28, Huy Toàn bị thoát vị đĩa đệm rất nặng. Anh trải qua hơn nửa năm trời chạy chữa và đánh mất cơ hội ở VCK U23 châu Á 2016 cũng như nhiều trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018.

Trở lại sau khi bình phục thoát vị đĩa đệm, những chấn thương “từ trên trời rơi xuống” vẫn không chịu buông tha Huy Toàn. Anh bị gãy tay, rách dây chằng và cả tổn thương sụn chêm…, qua đó thường xuyên phải làm bạn với bệnh viện. Nếu xét về tiền sử chấn thương, tiền vệ 27 tuổi chẳng kém là bao so với Tuấn Anh!

Theo thống kê, từ mùa giải 2016 tới nay, Huy Toàn chưa một lần thi đấu hơn một nửa số trận tại V.League. Sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1993 bị ảnh hưởng không nhỏ bởi cơn ác mộng lớn nhất đối với mọi cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Tuy vậy, những chấn thương quái ác chẳng thể đánh gục ý chí của Huy Toàn. Sau những lần phải làm bạn với giường bệnh, cầu thủ sinh năm 1993 luôn quyết tâm để trở lại mạnh mẽ hơn.

Huy Toàn Chấn thương là nỗi ám ảnh kinh hoàng! hình ảnh
Những chấn thương chẳng khác nào nỗi ám ảnh kinh hoàng với Huy Toàn.

Dấu ấn gần nhất tiền vệ 27 tuổi có cho mình đến từ việc được HLV Park Hang Seo triệu tập vào ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua. Song, chấn thương một lần  nữa lại khiến Huy Toàn ngậm trái đắng khi bị thầy Park gạch tên trong bản danh sách cuối cùng.

Nhiều cầu thủ ra sân với mục tiêu giành được những thành tích và danh hiệu cao quý. Song, một số khác chỉ có cho mình mong ước giản đơn không gì khác ngoài việc không bị những chấn thương quái ác hành hạ.

Huy Toàn là một trong số đó. Sau không ít lần bị cơn ác mộng mang tên chấn thương cản bước tiến trong sự nghiệp, có lẽ tiền vệ 27 tuổi thừa kinh nghiệm để biết mình phải làm gì sau sự cố ở trận gặp Bà Rịa Vũng Tàu vừa qua.

CLB TP.HCM: Chờ pháo hai nòng khai hỏa?
Trong bối cảnh cặp đôi tấn công Nguyễn Công Phượng – Võ Huy Toàn đều không thể ra sân, niềm hy vọng chiến thắng vào lúc này của CLB TP.HCM đang được đặt lên...
CLB TP.HCM chính thức lên tiếng chấn thương của Võ Huy Toàn
Đội bóng chủ sân Thống Nhất mới đây đã chính thức lên tiếng về chấn thương mà tiền vệ Võ Huy Toàn gặp phải trong trận tứ kết Cúp Quốc gia 2020 diễn ra cuối...
CLB TP.HCM nhận tin dữ của Huy Toàn trước màn đối đầu Hà Nội FC
Theo đó, CLB TP.HCM sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ Võ Huy Toàn trong chuyến hành quân ra sân Hàng Đẫy ở bán kết Cúp Quốc gia 2020 do cầu thủ này đã...

Khôi Trần

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X