Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt Philippines trên sân đối thủ, Iraq chính thức đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026

Thứ Ba 26/03/2024 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thắng lợi tưng bừng 5-0 trước đội chủ nhà Philippines, đội tuyển Iraq của Jesus Casas đã chính thức đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 sớm hai vòng đấu.

Trong lượt đấu diễn ra lúc 18h00 tối ngày 26/3 theo giờ Việt Nam, đội tuyển Iraq với sức mạnh vượt trội của mình đã dễ dàng giành thắng lợi với tỷ số đậm 5-0 trước đội chủ nhà Philippines, dù phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo của đối phương.

Ở trận này đội tuyển Philippines chỉ có thể duy trì thế cân bằng trong 13 phút đầu tiên trước khi để Aymen Hussein chọc thủng lưới ở phút 14 trên chấm đá penalty.

Iraq
Đội tuyển Iraq phô diễn sức mạnh tại bảng F

Với bàn thắng giải tỏa thế bế tắc, Iraq đã chơi tự tin hơn và có thêm hai bàn thắng ở các phút 30 và 37 do công của Al-Ammari và Aymen Hussein trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, dù đã giảm nhịp độ tấn công song trước một Philippines quá yếu, đội bóng Tây Á vẫn có thêm hai bàn thắng nữa nhờ công của Iqbal và Tahseen để qua đó khép lại trận đấu với một thắng lợi đậm đà. 

Đây thực sự là một tỷ số khá bất ngờ, nên nhớ là ở trận lượt đi diễn ra tại Iraq hôm 21/3 vừa qua, đoàn quân của ông Jesus Casas chỉ giành chiến thắng trước Philippines sau bàn thắng muộn được ghi ở phút 84 của tiền đạo Muhanad Ali.

Với chiến thắng trong trận tái đấu này, như vậy Iraq đã có 4 trận toàn thắng và chính thức đi tiếp tại bảng F khi hơn đội xếp thứ ba đang là Việt Nam tới 9 điểm trong khi mỗi đội chỉ còn đá 2 trận nữa.

Tấm vé còn lại ở bảng này sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Indonesia và Việt Nam, tuy nhiên với việc vừa để thua trắng 0-3 trước thầy trò Shin Tae Yong ở trận đấu tối 26/3 thì hy vọng đi tiếp của chúng ta cũng không còn nhiều.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X