Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huy chương vàng bóng đá Olympic: Messi 1, Neymar 1, Ronaldo 0

Thứ Hai 19/07/2021 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lịch sử các kỳ Olympic được tổ chức, Messi và Neymar đều từng có vinh dự cùng các đội bóng của mình bước lên bục cao nhất ở lễ trao huy chương.

 

Môn bóng đá nam Olympic bắt đầu được đưa vào thi đấu kể từ kỳ thế vận hội Olympic Paris năm 1900. Mặc dù chỉ có hai trận đấu diễn ra giữa hai đội mà không trao huy chương nhưng Ủy ban Olympic Quốc tế hiện coi Anh, Pháp và Bỉ lần lượt là các đoàn giành huy chương Vàng, Bạc và Đồng với mục đích hài hòa các kỳ đại hội Olympic đầu tiên với chương trình trao huy chương hiện nay.

Huy chương vàng Olympic
Bóng đá nam là môn thi được quan tâm nhất tại các kỳ Olympic

Từ đó tới nay, ngoại trừ những lần bị gián đoạn do thế chiến thứ nhất và thứ 2 thì đã có tổng cộng 26 kỳ Olympic diễn ra. Và Hungary đang là quốc gia giàu thành tích nhất ở môn bóng đá nam Olympic với 3 lần giành HCV và 1 lần giành HCB. 

Nước Anh về nhì với 3 lần bước lên bục cao nhất trong khi Argentina xếp thứ 3 với 2 lần giành HCV cùng 2 lần giành HCB. 

Với tấm HCV giành được tại Olympic Bắc Kinh 2008, những Lionel Messi, Sergio Aguero hay Angel Di Maria,... cũng đã trở thành các nhà vô địch thế vận hội. 

Có chung niềm vinh dự này còn có ngôi sao Neymar khi anh và đồng đội vượt qua người Đức trong trận chung kết môn bóng đá nam tại Olympic Rio 2016 được tổ chức trên sân nhà. Khi ấy hai đội đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1 trong 120 phút thi đấu. 

Và ở loạt đá luân lưu phân định thắng bại, ngôi sao PSG và đồng đội đã thực hiện thành công 5 cú sút trong khi ĐT Olympic Đức chỉ thành công ở 4 loạt sút và chấp nhận giành tấm HCB. 

Huy chương vàng Olympic
Neymar từng cùng các đồng đội giành Huy chương vàng Olympic Rio 2016

Nếu như Messi và Neymar đã bổ sung bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình một tấm HCV Olympic danh giá thì siêu sao Cristiano Ronaldo lại chưa từng có được vinh dự này. 

Có lẽ việc các kỳ thế vận hội diễn ra vào các năm chẵn trùng với lịch thi đấu của các VCK EURO nên siêu sao người Bồ Đào Nha có lẽ không thực sự 'mặn mà' trong việc giành tấm HCV Olympic. 

Vào mùa hè 2016, khi CR7 cùng các đồng đội còn đang chìm trong men say chiến thắng sau kỳ tích giành chiếc cúp bạc EURO lịch sử trên đất Pháp thì đội U23 của họ đã không có được thành công khi sang Brazil dự Olympic. Dù vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu nhưng đội Olympic BĐN đã phải sớm dừng bước ở tứ kết sau trận thua 'tan tác' 0-4 trước ĐT Olympic của Đức.

Xem lại màn đấu súng 11m giữa Olympic Brazil vs Olympic Đức (Olympic 2016)

video
INFOGRAPHIC: Những điều cần biết về Olympic 2020INFOGRAPHIC: Những điều cần biết về Olympic 2020
Vài ngày nữa, kỳ đại hội thể thao lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra tại Nhật Bản. Hãy cùng điểm qua những thông tin cần biết về Olympic Tokyo 2020 dưới đây.
Lịch thi đấu OLYMPIC 2020 môn Bóng đá Nam cập nhật mới nhấtLịch thi đấu OLYMPIC 2020 môn Bóng đá Nam cập nhật mới nhất
Bóng đá 24h cập nhật lịch thi đấu Olympic 2020 môn bóng đá nam mới nhất. Thông tin ngày giờ LTD Bóng đá nam Olympic 2021 Tokyo, lịch trực tiếp trên nào?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X