Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Hữu Tuấn - lời giải cho bài toán phòng ngự của ĐT Việt Nam?

Thứ Ba 11/01/2022 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những gì đã thể hiện, trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn xứng đáng được HLV Park Hang Seo trao suất đá chính trong màu áo ĐTQG Việt Nam.

HLV Park Hang Seo có lý khi gọi Hữu Tuấn trở lại ĐT Việt Nam

Trong danh sách 30 cái tên được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐTQG để chuẩn bị cho lượt trận thứ 7 tại Vòng loại World Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và Australia, trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn của HAGL đã được triệu tập.

Tại Cúp Hoàng đế Quang Trung, HAGL so tài với 3 đội bóng khác là Bình Dương, Đà Nẵng và Bình Định. Dù chơi với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột song họ vẫn tạo ấn tượng đậm nét khi nối dài chuỗi bất bại để lên ngôi vô địch.

Đáng nói, phong độ ấn tượng của “đá tảng” Hữu Tuấn đã góp công rất lớn cho thành công của đội bóng ở giải đấu lần này. Trung vệ của HAGL giành chiến thắng trong hầu hết các pha tranh chấp với tiền đạo đội bạn, dù là nội binh hay kể cả là những ngoại binh.

nguyễn hữu tuấn
Hữu Tuấn khiến ngoại binh cũng lo ngại khi đối đầu. Ảnh: CLB Bóng đá HAGL 

Trước đó, Hữu Tuấn từng được HLV Park Hang Seo trao cơ hội khi triệu tập lên tuyển hồi cuối năm 2019. Đó là khi trung vệ này thi đấu nổi bật trong màu áo CLB TP.HCM dưới thời HLV Chung Hae Seong. Dẫu vậy, anh lại không thể chiếm được suất đá chính và phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, sau thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo buộc phải làm mới lại đội hình và vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã gọi trở lại trung vệ từng thất sủng là Nguyễn Hữu Tuấn.

Không những vậy, cựu sao của CLB TP.HCM đã quá quen với sơ đồ 3 trung vệ tại ĐT Việt Nam khi anh từng có thời gian ăn tập trên tuyển cũng như chơi nhuần nhuyễn tại câu lạc bộ dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk.

Dù mới gia nhập đội bóng phố Núi song Hữu Tuấn đã nhanh chóng hoà nhập và thi đấu ấn tượng. Anh đá chính 12 trận, góp công lớn trong việc giúp HAGL trở thành đội bóng nhận ít bàn thua nhất (9 bàn) và đứng đầu bảng xếp hạng V-League 2021 trước khi giải đấu bị hủy.

Hữu Tuấn được biết đến là mẫu trung vệ thi đấu điềm tĩnh và bản lĩnh. Không những vậy, cầu thủ này cũng có được sự khôn ngoan cần thiết để đọc tình huống trên sân. Trung vệ gốc Đà Nẵng xuất sắc trong những pha cắt bóng hay tranh chấp tay đôi. Bởi vậy mà khi thi đấu tại V-League, rất nhiều tiền đạo ngoại ngại đối mặt với trung vệ của HAGL.

Nguyễn Hữu Tuấn
Nguyễn Hữu Tuấn đứng trước cơ hội được HLV Park Hang Seo trao cơ hội đá chính

Tại Cúp Hoàng đế Quang Trung, những tiền đạo ngoại chất lượng mà HLV Đức Thắng đem đến như Rafaelson và Lynch phải bất lực trước Hữu Tuấn. HAGL chỉ thủng lưới 2 bàn ở giải đấu này và điều đó cũng cho thấy sự tinh quái cũng như khả năng phòng ngự đáng gờm của trung vệ 29 tuổi.

Nhận xét về Hữu Tuấn, HLV Kiatisuk không tiếc lời khen ngợi: “Việc thầy Park gọi Hữu Tuấn trở lại tuyển Việt Nam là tin rất vui cho cậu ấy, là niềm tự hào của HAGL. Mùa trước, cậu ấy đã chơi rất tốt, không bị dính những thẻ phạt đáng tiếc, thể hiện được năng lực của mình".

Việc gọi Hữu Tuấn trở lại ĐTQG cho thấy HLV Park Hang Seo đã có những quan sát và nhìn nhận ra năng lực thực sự của cầu thủ này. Đây cũng là sự ghi nhận xứng đáng sau những cố gắng không ngừng nghỉ của anh trong suốt thời gian vừa qua.

Đâu là lý do khiến HLV Park Hang Seo từng “bỏ qua” Hữu Tuấn?

Lý do đầu tiên là bởi, HLV Park Hang Seo đã có cho mình bộ khung ổn định và ăn khớp. Điều này khiến những cầu thủ như Hữu Tuấn khó có cơ hội chen chân. Cùng với đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng ưu tiên việc thử nghiệm những nhân tố trẻ như Bùi Hoàng Việt Anh hay Thanh Bình, thay vì những cái tên đã đạt độ chín về phong độ.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã buộc ông Park phải có sự điều chỉnh khi những nhân tố chủ chốt dính chấn thương. Những Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh hay Thành Chung đều gặp những vấn đề khác nhau và không có được phong độ cao nhất. Vì vậy, chỉ mình Quế Ngọc Hải là không đủ gồng gánh hàng thủ ĐT Việt Nam. Việc triệu tập Hữu Tuấn là không thể làm khác.

Hữu Tuấn ĐT Việt Nam
Hữu Tuấn đang là nhân tố được kỳ vọng của ĐT Việt Nam

Trong lần được trở lại ĐTQG, Hữu Tuấn sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện mình và có thể sẽ được HLV Park Hang Seo tin tưởng trao suất đá chính ở hai trận đấu gặp Australia và Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Để làm được điều này, Hữu Tuấn sẽ phải nỗ lực hơn nữa, nắm bắt cơ hội vàng này để giúp ĐT Việt Nam xây dựng hàng phòng ngự vững chắc. Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là cơ hội để ngôi sao thuộc biên chế HAGL củng cố niềm tin từ BHL và người hâm mộ, trước khi có thể trở thành mảnh ghép quan trọng của đoàn quân áo đỏ, hướng đến những điểm số đầu tiên tại Vòng loại 3 World Cup 2022.

U23 Việt Nam đá SEA Games, U21 được thử sức ở sân chơi AsiadU23 Việt Nam đá SEA Games, U21 được thử sức ở sân chơi Asiad
Trong đại hội thường niên VFF khóa 8 diễn vào sáng 9/1, các thành viên ban chấp hành đều nhất trí phân chia các giải đấu khu vực và châu lục cho các đội U21 và...
ĐT Việt Nam nhận mối đe dọa lớn trước trận gặp AustraliaĐT Việt Nam nhận mối đe dọa lớn trước trận gặp Australia
ĐT Australia sẽ đón chào sự trở lại của một trong những cái tên vô cùng đáng gờm trong trận đấu với ĐT Việt Nam vào cuối tháng 1 này.
ĐT Việt Nam hướng tới VCK World Cup 2026ĐT Việt Nam hướng tới VCK World Cup 2026
Quyền chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã chia sẻ về những mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.
Đội tuyển Trung Quốc triệu tập quân số hùng hậu đấu Việt NamĐội tuyển Trung Quốc triệu tập quân số hùng hậu đấu Việt Nam
Để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 vào cuối tháng 1 này, ĐT Trung Quốc triệu tập 52 tuyển thủ cho đợt hội quân tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X