Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Hữu Thắng muốn ĐT Việt Nam đá như Barca

Thứ Ba 16/02/2016 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ là người định hướng lối chơi cho ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam trong 2 năm tới. Đúng như dự đoán, cựu thuyền trưởng của SLNA sẽ hướng các đội bóng áo đỏ theo lối chơi ngắn, kỹ thuật dựa vào nòng cốt cầu thủ HAGL.
 

Vo van kho khan dang cho doi HLV Huu Thang
Vô vàn khó khăn đang chờ đợi HLV Hữu Thắng

Vào ngày 19/2 tới, VFF sẽ chính thức làm lễ công bố hợp đồng với HLV Nguyễn Hữu Thắng để dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam. Chiến lược gia 43 tuổi sẽ thay thế HLV Miura để dẫn dắt U23 và ĐTQG trong thời hạn 2 năm. Mục tiêu lớn nhất chính là giành tấm HCV SEA Games 2017 tại Malaysia vào năm sau. Bên cạnh đó lối chơi cũng là thứ quan trọng mà Hữu Thắng cần hướng tới.

Việc HLV Miura ra đi một phần là vì không áp dụng lối đá nhỏ được đánh giá phù hợp với cầu thủ Việt. Vì thế Hữu Thắng cũng được yêu cầu phải hướng U23 và ĐTQG theo cách đá nhỏ, kỹ thuật để tận dụng tối đa tố chất cầu thủ nội. Thực tế, khi ngồi vào chiếc ghế nóng nhất VFF hiện nay thì Hữu Thắng đã lường trước điều này. Cựu trung vệ tài năng này sẽ quyết tâm xây dựng lối chơi đẹp mắt cho đội tuyển.

HLV Hữu Thắng nói: “Tôi có tham vọng xây dựng lối chơi mang bản sắc Việt Nam. Dù ngắn hay dài hạn thì muốn thành công, đội tuyển phải chơi thứ bóng đá có bản sắc. Bản sắc trong lối chơi phụ thuộc vào tố chất con người Việt Nam. Tôi thích lối đá nhỏ, kỹ thuật, chủ động cầm bóng của Barca. Hiện tại, chúng ta đang có những con người để xây dựng lối đá đó. Tôi thích các cầu thủ HAGL bởi họ thực sự tài năng nhưng phải nhấn mạnh rằng, BĐVN cũng có nhiều cầu thủ giỏi từ các CLB khác. Không có HLV chuyên nghiệp nào lại từ chối cầu thủ giỏi, bởi nhờ họ mà đội bóng mới thành công”.

Tại cuộc họp bất thường của BCH VFF mà đứng đầu là PCT Đoàn Nguyên Đức tuyên bố chọn HLV nội theo hướng lối chơi nhỏ, kỹ thuật. Tuy vậy không khó để nhận ra, ý định của bầu Đức là các HLV phải chọn cầu thủ HAGL làm nòng cốt. Mong muốn của ông chủ ngành gỗ và nhiều NHM là được thấy lại hình ảnh của U19 Việt Nam trước đây ở cấp độ U23 và ĐTQG. Rõ ràng thách thức lớn đang chờ đợi HLV Hữu Thắng trong thời gian tới đây.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X