Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hữu Thắng được tại ngoại

Thứ Bảy 24/02/2007 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, cựu HLV đội SLNA, Nguyễn Hữu Thắng, được cho tại ngoại và đã có một cái Tết bên gia đình. Hiện tại, chuyên án SLNA tung tiền mua chức vô địch bóng đá quốc gia năm 2001 đang gấp rút được hoàn thành để sớm đưa các bị can ra hầu tòa.


Công tác điều tra và hồ sơ chuyên án SLNA đã đi đến hồi kết và các bị can cũng dần được cho tại ngoại, chuẩn bị ngày ra trước vành móng ngựa. Sau một số đồng phạm như Huỳnh Hồng Sơn, Hồ Văn Lợi, thì Nguyễn Hữu Thắng là người mới nhất được cho về nhà trước Tết âm lịch. Theo lời kể của một vài cầu thủ đến thăm, Hữu Thắng nhìn bề ngoài tuy trắng trẻo, béo ra nhưng thần sắc "có vẻ xanh và yếu ớt lắm". Trong cả dịp Tết, siêu sao bóng đá một thời của SLNA và ĐTQG hầu như không ra ngoài đường và rất ngại giao tiếp với người ngoài. Nhưng Hữu Thắng cũng rất hạnh phúc khi được trở về nhà bên với vợ, con và ăn một cái Tết vui vẻ cùng gia đình.

Theo kết quả điều tra, Hữu Thắng chính là đầu mối quan trọng, với vai trò chủ đạo trong chuyên án SLNA tung tiền mua chức vô địch năm 2001. Mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên của bóng đá Việt Nam diễn ra cân bằng và chủ nhân của chiếc Cup vô địch chỉ được định đoạt ở vòng cuối cùng. Trước loạt trận quyết định đó, SLNA chỉ đứng thứ hai trong bảng xếp hạng và kém đội dẫn đầu Nam Định một điểm. Khi đó, đội bóng xứ Nghệ chỉ giành chức vô địch nếu hạ Công an TP HCM (cũ) trên sân nhà còn Nam Định không thắng CSG trên sân đối phương. Nhận mật lệnh của lãnh đạo, Hữu Thắng "ôm tiền" vào TP HCM lo chuyện.

Tới TP HCM, Hữu Thắng liên lạc với Trương Tấn Hải, một cựu cầu thủ CSG, và "làm giá" 300 triệu đồng. Thắng ứng trước 100 triệu, số tiền còn lại được thanh toán nốt khi "đối tác hoàn thành hợp đồng". Vòng cuối cùng diễn ra theo đúng kịch bản khi SLNA hạ Công an TP HCM, còn CSG cho Nam Định bất ngờ phơi áo với 5 bàn không gỡ. Ngay sau đó, Hữu Thắng "thanh toán" nốt 200 triệu còn thiếu cho Trương Tấn Hải.

Trước đây, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C14) đã gửi bản kết luận chuyên án SLNA nhưng bị Viện kiểm sát trả lại. Hiện tại, công tác chuẩn bị đang được gấp rút hoàn thành để đưa các bị can ra hầu tòa. C14 sẽ đề nghị Viện kiểm sát truy tố 11 bị can. Những người bị đề nghị truy tố tội hối lộ là cựu giám đốc Sở TDTT Nghệ An Nguyễn Hoàng Thụ, cựu Trưởng đoàn bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh, cựu HLV trưởng Nguyễn Thành Vinh, cựu đội trưởng kiêm trợ lý HLV Nguyễn Hữu Thắng. Còn Huỳnh Hồng Sơn, Hồ Văn Lợi, Trương Tấn Hải, Nguyễn Phúc Nguyên Chương, Nguyễn Văn Phụng, Bùi Xuân Thủy bị truy tố vì tội nhận hối lộ, riêng thủ quỹ của SLNA là ông Nguyễn Xuân Vinh bị truy tố vì tội tham ô.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X