Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hướng tới ĐH BCH VFF khóa VII: Sẽ có lãnh đạo “2 trong 1”?

Thứ Năm 11/04/2013 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nguyên TTK Trần Quốc Tuấn được dự đoán sẽ ra tranh cử ở cả 2 vị trí lãnh đạo chủ chốt của VFF là Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn và TTK.

Tại Đại hội VII, điểm thay đổi đáng kể nhất là việc vị trí TTK không bị bắt buộc phải là người trong hay ngoài BCH. Theo Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, quy định trước đây VFF đưa ra, TTK phải là người ngoài BCH xuất phát từ… nhầm lẫn khuyến cáo của FIFA.

Ông Trần Quốc Tuấn đang là ứng viên rất sáng giá cho chiếc ghế TTK VFF
Ông Trần Quốc Tuấn đang là ứng viên rất sáng giá cho chiếc ghế TTK VFF

Ở cuộc họp BCH diễn ra ngày 28/3, ông Tuấn được giới thiệu ứng cử ở cả 2 vị trí, là TTK và Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn. Do hiện đang giữ hàm Vụ trưởng (Tổng cục TDTT), thuộc diện quản lý của Bộ VH-TT&DL, để tranh cử ông Tuấn buộc phải thông qua sự chấp thuận của Tổng cục TDTT và Bộ.

Tuy nhiên, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết, Tổng cục TDTT ủng hộ phương án ông Tuấn tranh cử cả 2 vị trí trên.

Nói là tranh cử 2 vị trí, nhưng theo dự đoán, ông Tuấn sẽ chỉ phải “thi đấu” thực sự ở chức Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn. Trên thực tế, ở vị trí TTK, ông Tuấn gần như không có đối thủ.

Trong 3 ứng viên TTK, theo danh sách do BCH VFF chốt ngày 28/3, cùng với ông Tuấn còn Phó TTK Dương Nghiệp Khôi và Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Viễn (ông Viễn kiêm chức TGĐ VPF). Ông Khôi trong lần trả lời phỏng vấn của TT&VH mới đây đã cho biết sẽ xin rút lui khỏi BCH VFF khoá VII, với mong muốn cơ hội sẽ được trao cho người trẻ hơn.

Trong khi đó, theo thông tin của TT&VH, Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Viễn cũng đang cân nhắc khả năng không tranh cử vị trí TTK. Tại Đại hội VII, mỗi vị trí lãnh đạo chủ chốt của VFF được yêu cầu cần có ít nhất 2 ứng viên. Ông Viễn mặc dù vậy lại thể hiện quan điểm không mặn mà. Chiếc ghế TTK khoá VII vì vậy đang nghiễm nhiên được cho là sẽ thuộc về ông Tuấn.

Vị trí Phó Chủ tịch chuyên môn căng thẳng hơn, khi ngoài nguyên TTK Trần Quốc Tuấn còn tới 4 ứng viên khác. Nếu không tính Phó TTK Dương Nghiệp Khôi xin rút, 3 người còn lại đều là những đối thủ  nặng ký, thậm chí trội hơn ông Tuấn, là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Phó Chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn, ông Phạm Ngọc Viễn và TTK LĐBĐ Hà Nội Phan Anh Tú. Do đều là người của Bộ VH-TT&DL nên sẽ ít có khả năng Bộ VH-TT&DL chấp thuận để cả ông Trần Quốc Tuấn và Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn cùng ra tranh cử cho một vị trí.

Đối thủ chính của ông Trần Quốc Tuấn vì vậy được xác định chỉ gồm ông Phan Anh Tú và Phạm Ngọc Viễn. Cả ông Tú và ông Viễn đều được giới bóng đá nể trọng, xét ở góc độ chuyên môn. Thậm chí so về công tác quản lý và điều hành, ông Viễn cũng như ông Phan Anh Tú cũng không kém so với ông Tuấn. Ông Viễn từng là TTK VFF khoá V, trong khi ông Tú nhiều năm là uỷ viên BCH VFF, TTK LĐBĐ Hà Nội.

Đề cập tới khả năng nguyên TTK Trần Quốc Tuấn kiêm cả 2 vị trí quan trọng ở VFF, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho rằng, việc này đồng nghĩa một người khác sẽ phải “nhường”. Nhân sự lãnh đạo VFF do vậy có thể sẽ bị bớt một người.

Tuy nhiên, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ tỏ ra không mấy lo lắng với nguy cơ ông Tuấn bị quá tải nếu phải làm cùng lúc nhiều công việc. “Có mảng nhiều việc nhất là các giải VĐQG thì hiện nay đã chuyển sang cho VPF rồi. Công việc của TTK vì vậy cũng không còn quá nhiều như trước”, theo Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ.

Dự kiến, trong tuần tới sau cuộc họp Thường trực, VFF sẽ công bố danh sách ứng viên cho các vị trí chủ chốt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X