Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hung thần của bóng đá Việt Nam sắp tái xuất sân cỏ

Thứ Tư 03/06/2020 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trả lời truyền thông Thái Lan, vị cựu thuyền trưởng Voi chiến Kiatisak Senamuang khẳng định sẵn sàng trở lại với nghiệp cầm quân khi có cơ hội.

 

Có thể nói trong làng bóng đá Đông Nam Á, Kiatisak Senamuang chính là cái tên có nhiều duyên nợ với bóng đá Việt Nam nhất. Thời còn chơi bóng đỉnh cao, ‘Zico Thái’ từng là một nỗi đe dọa với bất kỳ hàng thủ nào tại Đông Nam Á trong đó có bóng đá Việt Nam.

Ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp (giai đoạn những năm 1990 và đầu 2000), cựu tiền đạo này từng thi đấu bùng nổ bằng lối chơi kỹ thuật, khéo léo cùng sự nhanh nhẹn và khả năng chớp thời cơ ghi bàn ấn tượng. 

HLV Kiatisak Senamuang sắp tái xuất sân cỏ hình ảnh
Kiatisak Senamuang sẵn sàng trở lại với nghiệp cầm quân.

Nhờ tài năng của mình, “Zico Thái” đã giúp Thái Lan xưng hùng xưng bá ở Đông Nam Á với 3 chức vô địch AFF Cup, 4 lần giành huy chương Vàng SEA Games, 2 lần đứng hạng tư ASIAD. Thống kê cho thấy chân sút này từng ghi 71 bàn thắng ở cấp độ U23 và ĐTQG khi còn chơi bóng. 

Sau khi giải nghệ, Kiatisak một lần nữa lại khiến cho bóng đá khu vực chao đảo khi giúp bóng đá Thái Lan 2 thống trị khu vực trong giai đoạn 2014-2016. Tại vòng loại World Cup 2018, đoàn quân dưới sự dẫn dắt của Kiatisak đã hai lần đánh bại Việt Nam với lối đá tấn công hoa mĩ, trong đó có trận thắng đậm 3-0 ngay tại Mỹ Đình. 

Tuy nhiên sau khi vị này ra đi, ĐT Thái Lan đã không còn là chính mình khi liên tiếp gặp những thất bại ở sân chơi khu vực lẫn châu lục. Đã có không ít CĐV muốn Kiatisak trở lại cầm quân để giúp bóng đá Thái Lan tìm lại thời kỳ đỉnh cao.

Và mới đây khi được hỏi về vấn đề này, ‘Zico Thái’ tâm sự: "Dù không còn là HLV nhưng tôi vẫn theo dõi các CLB quốc nội và cả ĐT Thái Lan. Tôi luôn sẵn sàng quay trở lại khi có cơ hội. Bóng đá là điều tốt đẹp trong cuộc sống. Vì vậy, nếu nhận được lời đề nghị trong tương lai, tôi sẽ xem xét về điều đó. Tôi vẫn cân nhắc việc trở lại cầm quân, chỉ là thời gian qua chưa phải lúc thích hợp".

Sau khi chia tay ĐT Thái Lan, Kiatisak từng làm việc cho Port FC trong 5 tháng. Từ đó tới nay, ông dành phần lớn thời gian cho công việc kinh doanh và huấn luyện cầu thủ nhí.

Chia tay Buriram từ lâu, Xuân Trường vẫn lọt tốp tại Thai League
Tiền vệ Xuân Trường vừa được báo giới Thái Lan xướng tên sau khi anh có tên trong tốp những ngoại binh được yêu mến nhất Thai League.
Messi Thái mách nước để ĐT Thái Lan đi tiếp ở Vòng loại World Cup
Tiền vệ Chanathip mới đây đã thừa nhận rằng ĐT Thái Lan cần bất bại ở các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 thì mới mong có vé đi tiếp.
Ngại ĐT Việt Nam, người Thái tính tung đội hình mạnh nhất dự AFF Cup
Bóng đá Thái Lan đang có kế hoạch sử dụng đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020 do không muốn tiếp tục để mất danh hiệu vào tay ĐT Việt Nam.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X