Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Hùng Dũng, Việt Anh chỉ ra thách thức đáng sợ khi phải đá tại Iraq

Chủ Nhật 09/06/2024 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trao đổi với giới truyền thông tác nghiệp tại Iraq, tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cũng như đội phó Bùi Hoàng Việt Anh đã thừa nhận khó khăn mà toàn đội phải đối mặt trên sân đối thủ.

Sau cuộc hành trình dài hơn 10 giờ bay với một điểm nối chuyến tại Doha (Qatar), 10h ngày 8/6 theo giờ địa phương, đội tuyển Việt Nam đã đặt chân tới thành phố Basra (Iraq) – nơi sẽ diễn ra trận đấu với đội tuyển của quốc gia chủ nhà tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Và vào lúc 20h giờ địa phương tối cùng ngày (0h ngày 9/6 theo giờ Việt Nam), toàn đội đã ra sân tập buổi đầu tiên. Mặc dù có chút mệt mỏi do di chuyển song các cầu thủ vẫn thể hiện được sự tích cực trong tập luyện. 

do Hung Dung dT Viet Nam
Đỗ Hùng Dũng thừa nhận khó khăn mà ĐT Việt Nam phải đối mặt ở Iraq.

Trước các câu hỏi từ phía truyền thông Iraq, Đỗ Hùng Dũng cũng thể hiện sự tự tin rất lớn. Anh cho biết đội tuyển Việt Nam đang cố gắng để thích nghi với điều kiện thời tiết tại Iraq để có thể sẵn sàng bước vào trận đấu.  

Dũng 'chíp' chia sẻ: "Sẽ rất khó khăn cho chúng tôi khi thi đấu vào mùa hè ở đây. Độ ẩm thấp và mọi thứ đều khó khăn. Tuy nhiên chúng tôi vẫn có 4 ngày để điều chỉnh và thích nghi với tất cả mọi thứ. 

Chúng tôi biết Iraq là một đối thủ rất mạnh và có thể ở top 5 châu Á. Dù vẫn phụ thuộc vào kết quả ở trận Philippines và Indonesia, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để có kết quả tốt trước Iraq".

Được biết, Basra là thành phố lớn thứ hai của Iraq sau Baghdad và được mệnh danh là thành phố nóng nhất hành tinh, với nhiệt độ trung bình vào mùa hè là 45 độ C. Thời điểm đội tuyển Việt Nam đặt chân tới Basra, nhiệt độ ngoài trời cũng đã lên tới 47 độ C. 

Do vậy, bên cạnh việc điều chỉnh nhịp sinh học do lệch múi giờ (4 tiếng so với Việt Nam), đây cũng sẽ là thách thức không nhỏ đối với Đỗ Hùng Dũng và các đồng đội trong mục tiêu giành điểm trước Iraq.

Hùng Dũng, Việt Anh chỉ ra thách thức đáng sợ khi phải đá tại Iraq 1
Bùi Hoàng Việt Anh thể hiện quyết tâm trước Iraq.

Về phần mình, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh cũng đánh giá cao sức mạnh của đội bóng tây Á. "Iraq rất mạnh, đội tuyển Việt Nam đã biết điều đó. Trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn. Đội tuyển Việt Nam sẽ phải cố gắng thi đấu với tinh thần quyết tâm và sự tập trung cao nhất", Bùi Hoàng Việt Anh nói.

Dù thừa nhận những thách thức mà toàn đội sắp phải đối mặt trên sân khách nhưng hậu vệ sinh năm 1999 cũng gửi thông điệp tới đông đảo người hâm mộ tại quê nhà. 

Anh chia sẻ: "Cổ động viên là điều rất quan trọng đối với đội tuyển ở thời điểm này. Rất lâu rồi đội tuyển mới có trận thắng, hi vọng trận đấu sắp tới và trong thời gian sắp tới đội tuyển sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ để có thể thi đấu đạt kết quả tốt nhất".

Trận đấu giữa Việt Nam vs Iraq sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 11/6 giờ địa phương (1h00 ngày 12/6 theo giờ Việt Nam). Sau lượt trận vừa qua, đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội giành vé đi tiếp trong trường hợp đánh bại được Iraq và Indonesia không thắng Philippines.

HLV Kim Sang Sik tiếp động lực cho đội tuyển Việt Nam trước trận gặp IraqHLV Kim Sang Sik tiếp động lực cho đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Iraq
Chia sẻ với các cầu thủ trước buổi tập đầu tiên tại Basra, HLV Kim Sang Sik đã nhấn mạnh việc các cầu thủ cần thi đấu tự tin để hướng tới kỳ tích trên sân nhà của Iraq.
ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 khi nào?ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 khi nào?
Với cú lội ngược dòng giàu cảm xúc trước Philippines, đội tuyển Việt Nam đã nhen nhóm lại hi vọng đi tiếp vào vòng loại thứ 3 khi chỉ còn kém Indonesia 1 điểm.
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X