Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Hùng Dũng: Tập 2 tháng cũng không bằng thi đấu 1 trận

Thứ Bảy 05/10/2024 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ có 1 trận giao hữu trong đợt hội quân FIFA Days tháng 10, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng đã có những chia sẻ trước buổi tập chiều nay của ĐT Việt Nam.

HLV Kim Sang Sik và ban huấn luyện đang trong quá trình chuẩn bị, hướng đến ASEAN Cup vào cuối năm. Trong đợt hội quân tháng 10 này, ĐT Việt Nam sẽ chỉ có 1 trận giao hữu quốc tế với ĐT Ấn Độ, do khách mời còn lại – ĐT Lebanon không thể sang Việt Nam và đã gửi thư xin lỗi.

Chia sẻ về điều này, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bày tỏ: “Tôi nghĩ các cầu thủ càng có nhiều trận đấu càng tốt, bởi tập 2 tháng cũng không bằng đá 1-2 trận đấu. Chỉ có thi đấu mới rút ra sai lầm, khắc phục điểm yếu và cải thiện khả năng. Chỉ qua những trận đấu thì ĐT mới tiến bộ được, dù đá với đối thủ nào”.

Hung Dung dT Viet Nam tap 5/10
Đỗ Hùng Dũng chia sẻ trước buổi tập của ĐT Việt Nam chiều 5/10

Trong đợt hội quân lần này, HLV Kim Sang Sik cho gọi nhiều nhân tố trẻ, bên cạnh triệu tập trở lại tiền đạo Văn Quyết. Tiền vệ Hùng Dũng đánh giá: “ĐT có những nhân tố mới, HLV vẫn chia sẻ không quan trọng tuổi tác. Những ai lên tuyển đều là những cầu thủ được HLV tin tưởng.

Văn Quyết duy trì phong độ trong 10 năm, còn đóng góp rất nhiều cho CLB. Đó là hình mẫu cho các cầu thủ Việt Nam về duy trì phong độ dù tuổi tác lớn”.

Tiền vệ sinh năm 1993 cũng đánh giá cao tầm quan trọng của tập thể, thay vì nhận xét riêng cá nhân nào: “Các cầu thủ đều giữ khát khao lên tuyển và nỗ lực nắm bắt cơ hội để tỏa sáng. Tuy nhiên cũng cần yếu tố thời điểm, bởi nếu mình chơi tốt nhưng toàn đội đang trong thời điểm không tốt thì khó có thể tạo được bước ngoặt. Khi thành công, công sức của toàn đội, dù là đá chính, dự bị hay ngồi khán đài. Khi thất bại, các cầu thủ đều chấp nhận và chịu trách nhiệm.

Dù chạm trán đối thủ nào, mục tiêu vẫn là hướng đến chiến thắng vì bóng đá là môn thể thao đối kháng. Vào sân là chơi hết mình. Còn mục tiêu sẽ do ban huấn luyện ra kế hoạch”.

HLV Park Hang Seo gửi lời nhắn nhủ tới Công Phượng và đồng độiHLV Park Hang Seo gửi lời nhắn nhủ tới Công Phượng và đồng đội
Sáng ngày 5/10/2024, HLV Park Hang Seo đã tham dự lễ xuất quân mùa giải mới của CLB Bình Phước. Tại đây ông đã đặt kỳ vọng vào đội bóng mà người học trò cũ Nguyễn Công Phượng sắp thi đấu.
Tiến Linh tập riêng, Văn Quyết trở lại ĐT Việt NamTiến Linh tập riêng, Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam
Chiều 5/10 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trong đợt hội quân tháng 10, chuẩn bị cho trận gặp Ấn Độ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X