Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Hùng Dũng: Rất khó để có thể học hỏi các cầu thủ Hàn Quốc, Nhật Bản

Thứ Sáu 20/10/2023 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng thừa nhận sự chênh lệch lớn về trình độ chuyên môn giữa các cầu thủ Việt Nam với những đồng nghiệp tại Hàn Quốc, Nhật Bản.

Hùng Dũng chia sẻ sau những thất bại trước các đối thủ mạnh

Trong thời gian qua, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã trải qua không ít cuộc đối đầu với các đối thủ đẳng cấp cao hơn tại cả CLB lẫn ĐTQG. Trong màu áo Hà Nội FC, cầu thủ sinh năm 1993 trải qua 2 thất bại trước Pohang (Hàn Quốc) với tỉ số 2-4 và Urawa Reds (Nhật Bản) với tỉ số 0-6 tại AFC Champions League. 

Mới đây, Hùng Dũng cũng cùng ĐT Việt Nam chịu thất bại 0-6 trước ĐT Hàn Quốc trong loạt trận giao hữu đợt FIFA Day tháng 10. Những thất bại ấy đọng lại cho tiền vệ quê Gia Lâm rất nhiều bài học. 

Hung Dung
Hùng Dũng có trải nghiệm đối đầu những đối thủ từ Nhật Bản, Hàn Quốc tại cả ĐTQG và CLB.

Tuy nhiên, tiền vệ 30 tuổi thừa nhận rằng không dễ để có thể học hỏi được từ những cầu thủ có đẳng cấp vượt trội. Hùng Dũng nói tiếp:

"Những trận đấu với các đối thủ lớn là những trải nghiệm rất quý báu. Đời cầu thủ không phải lúc nào cũng được đối đầu những cầu thủ có đẳng cấp thế giới, trình độ World Cup. 

Để có thể học hỏi được từ họ thì rất khó. Có những thứ mình không học được. Ví dụ như về thể hình, thể lực, sức mạnh, tốc độ của họ là bản năng rồi. Mình rất khó để học.

Nhưng chúng ta có thể thấy được chơi như vậy sẽ mở mang nhiều hơn. Chúng ta học được từ họ về tư duy chiến thuật cũng như cách tận dụng sai lầm của đối phương. Đó là điều họ vượt trội về mặt chuyên môn so với chúng ta."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X