Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Hùng Dũng: NHM hãy nhẹ nhàng với sai lầm của cầu thủ trẻ

Thứ Tư 03/01/2024 18:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có những chia sẻ đáng chú ý trước khi bước vào tập luyện cùng ĐT Việt Nam tối 3/1 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Hùng Dũng mong NHM có thể thông cảm với cầu thủ trẻ

ĐT Việt Nam đang phải đối mặt với cơn bão chấn thương khi những trụ cột lần lượt nói lời chia tay đội trước thềm giải đấu. Với Hùng Dũng, tiền vệ thuộc biên chế của Hà Nội FC khẳng định các cầu thủ trẻ tại ĐT Việt Nam sẽ thay thế khoảng trống mà Tiến Linh, Ngọc Hải để lại.

Bên cạnh đó, Hùng Dũng cũng mong người hâm mộ có thể nhẹ nhàng và thông cảm nếu các cầu thủ trẻ có mắc sai lầm.

“Việc lực lượng thiếu hụt là vấn đề chung, không chỉ với ĐT Việt Nam mà còn là các đội khác. Cơ hội với người này qua đi cũng là lúc dành cho người khác. Ngọc Hải, Tiến Linh là trụ cột của ĐT Việt Nam. Nhưng khi họ chia tay vì chấn thương, cơ hội sẽ dành cho các cầu thủ trẻ.

Tôi tin họ sẽ hoàn thành nhiệm vụ mà Ngọc Hải và Tiến Linh để lại. HLV Troussier và BHL ĐT Việt Nam đã sàng lọc những người tốt nhất. Tôi hy vọng các cầu thủ cố gắng thể hiện sau những gì đã tập luyện trong thời gian qua”,

Hùng Dũng khẳng định.

do Hung Dung
Đỗ Hùng Dũng đang cùng ĐT Việt Nam tích cực tập luyện để chuẩn bị cho vòng bảng Asian Cup 2023

Với việc thủ môn Đặng Văn Lâm dính chấn thương và phải rút lui khỏi đội tuyển, Filip Nguyễn được xem như niềm hy vọng mới trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. Nhận xét về chàng thủ thành tân binh này, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ:

“Filip Nguyễn không chỉ đang cố gắng ở trên sân mà trong sinh hoạt, anh ấy cũng cố gắng nói tiếng Việt. Anh ấy tạo mối quan hệ, sợi dây liên kết với các cầu thủ. Cậu ấy luôn nỗ lực để thích nghi thật nhanh. Còn về khả năng chuyên môn, tôi nghĩ không có gì phải bàn cãi”.

Nhận xét về đối thủ ĐT Nhật Bản ở trận mở màn vòng bảng Asian Cup 2023, tiền vệ sinh năm 1993 chia sẻ: “ĐT Nhật Bản có lực lượng tập hợp nhiều cầu thủ nổi tiếng nhưng ở trên sân, các cầu thủ đều như nhau. ĐT Việt Nam ra sân với nhiệm vụ cống hiến màu cờ sắc áo. Việc gặp cầu thủ nổi tiếng, đẳng cấp thế giới đem đến cho chúng tôi nhiều bài học, tích lũy thêm kinh nghiệm”.

Tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Các đội nhất và nhì ở 6 bảng cùng 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ góp mặt ở vòng Knock-out.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X