Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Hùng Dũng nghỉ dài hạn: Cơ hội để Đức Huy tìm lại chính mình

Chủ Nhật 28/03/2021 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chấn thương kinh hoàng của Hùng Dũng vô tình trở thành cơ hội để Đức Huy khẳng định giá trị bản thân sau một thời gian dài khá trầm lắng.

Với chấn thương gãy chân kinh hoàng, Hùng Dũng mất ít nhất 6 tháng để trở lại sân cỏ.  Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2021 cùng Hà Nội FC, vòng loại World Cup 2022 và có thể cả AFF Cup 2021.

Sự thiếu vắng Dũng “chíp” là mất mát không nhỏ với cả Hà Nội FC lẫn ĐT Việt Nam khi anh đóng vai nhân tố không thể thay thế trong suốt thời gian qua. Nhưng dù sao thì mọi chuyện cũng đã xảy ra và chẳng thể thay đổi tình hình.

HÌnh ảnh mới nhất của Hùng Dũng
Hùng Dũng phải mất ít nhất 6 tháng để bình phục sau chấn thương gãy chân.

Giờ là lúc cả HLV Chu Đình Nghiêm và HLV Park Hang Seo phải chấp nhận sự thật phũ phàng và cần sớm tìm ra người thay thế Hùng Dũng trong thời gian tới để hướng tới những mục tiêu của mình. Ở đó, Đức Huy nổi lên trở thành một trong những ứng viên sáng giá.

Quãng thời gian chìm vào quên lãng

Tài năng của Đức Huy đã được khẳng định trong quá khứ. Tuy vậy, trong khoảng 1 năm trở lại đây, sự nghiệp cầu thủ quê Hải Dương khá trầm lắng và gần như chẳng để lại bất cứ dấu ấn nào.

Chính xác hơn, kể từ thời điểm lão tướng Tấn Tài gia nhập Hà Nội FC ở giai đoạn 2 V.League 2020, tiền vệ sinh năm 1995 không còn chỗ đứng trong đội hình chính. Từ đó tới nay, Huy “quý tộc” chỉ có vỏn vẹn 2 lần ra sân cho đội bóng thủ đô ở V.League.

Đức Huy Hà Nội FC
Đức Huy sa sút trong khoảng 1 năm trở lại đây.

Suốt thời gian qua, vai trò của Đức Huy nơi tuyến giữa Hà Nội FC xếp sau những Moses, Hùng Dũng, Quang Hải, Geovane và cả Thái Quý. Thậm chí, anh chỉ là phương án dự phòng cho vị trí hậu vệ biên.

Những chấn thương vặt ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ và khả năng cạnh tranh vị trí trong đội hình chính của Đức Huy. Và rồi khi không thường xuyên được thi đấu, cầu thủ 26 tuổi sa sút không phanh. Chẳng thể tìm chỗ đứng tại CLB, Đức Huy cũng bị HLV Park Hang Seo ngó lơ trong đợt tập trung ĐT Việt Nam hồi cuối tháng 12 vừa qua.

Cơ hội tìm lại chính mình

Rõ ràng, bất cứ cầu thủ nào có tài năng đến đâu cũng cần được thi đấu thường xuyên để duy trì phong độ. Trong bối cảnh Hùng Dũng chấn thương dài hạn, Đức Huy đối mặt với cơ hội không nhỏ ở cả Hà Nội FC và ĐT Việt Nam.

Sự vắng mặt của Hùng Dũng khiến tuyến giữa Hà Nội FC giờ đây trở nên vô cùng mong manh. Nhiều người vẫn nói vui rằng tần suất hoạt động của Dũng “chíp” gấp đôi nhiều đồng đội khác.

Đức Huy Nam Định vs Hà Nội
Chấn thương của Hùng Dũng vô tình trở thành cơ hội cho Đức Huy ở Hà Nội FC...

Trước Hùng Dũng, Quang Hải cũng đang phải ngồi ngoài và chưa hẹn ngày trở lại. Tuyến giữa của Hà Nội FC giờ đây vẫn còn Moses, Geovane, Tấn Tài, Đức Huy, Thái Quý, Đậu Văn Toàn và tài năng trẻ Hồng Sơn.

Tuy nhiên, lão tướng Tấn Tài giờ đã có tuổi và khó có thể duy trì phong độ cao khi phải cày ải liên tục với mật độ khoảng 4 ngày/trận. Thái Quý, Đậu Văn Toàn hay Hồng Sơn suốt thời gian qua chỉ sắm vai kép phụ và chưa bao giờ chen chân nổi vào đội hình chính của Hà Nội FC.

Ngoại trừ 2 ngoại binh trong số những cái tên kể trên, chỉ có Đức Huy từng sắm vai kép chính và chiếm được niềm tin từ HLV Chu Đình Nghiêm. Do đó, sẽ không quá bất ngờ nếu tiền vệ số 15 thường xuyên được ông Nghiêm trọng dụng trong thời gian tới.

Đức Huy tập luyện 13/11 vs UAE
... và cả ở ĐT Việt Nam.

Nếu có thể tận dụng tốt cơ hội này, khả năng để Đức Huy trở lại ĐT Việt Nam là không nhỏ. Quãng thời gian từ nay tới vòng loại World Cup 2022 chỉ vỏn vẹn hơn 2 tháng.

HLV Park Hang Seo sẽ không có nhiều thời gian để thử nghiệm những nhân tố mới thay thế cho Hùng Dũng, vị trí vốn đặc biệt quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của ông. Sẽ không quá khi nói những cái tên từng đồng hành cùng thầy Park ở những giải đấu lớn vừa qua là ưu tiên số một. Và đó chính là lợi thế không nhỏ của cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC.

Trong bóng đá, đôi khi nỗi đau của người này lại là cơ hội cho người khác. Trường hợp của Hùng Dũng và Đức Huy là một ví dụ như vậy.

Cơ hội đang đến gần. Chắc hẳn hơn ai hết, Đức Huy biết mình cần phải làm gì để tìm lại bản thân sau quãng thời gian dài gần như bị chìm vào quên lãng!

VIDEO: Hùng Dũng bắt đầu tập đi sau ca phẫu thuật gãy chânVIDEO: Hùng Dũng bắt đầu tập đi sau ca phẫu thuật gãy chân
2 ngày sau ca phẫu thuật gãy chân, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bắt đầu quá trình tập phục hồi với những bước tập đi đầu tiên với nạng.
Những vụ gãy chân nổi tiếng nhất thế giớiNhững vụ gãy chân nổi tiếng nhất thế giới
Những ngày qua, bóng đá rúng động với chấn thương của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sau pha vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh. Hãy cùng tìm hiểu trên thế giới đã có những...
Hùng Dũng hy vọng người hâm mộ thông cảm cho Hoàng ThịnhHùng Dũng hy vọng người hâm mộ thông cảm cho Hoàng Thịnh
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng mới đây đã lên tiếng hy vọng người hâm mộ không làm căng với Hoàng Thịnh sau sự việc đáng tiếc vừa rồi.
Vợ Hùng Dũng nghẹn lòng: Ước gì mọi chuyện chỉ là cơn ác mộngVợ Hùng Dũng nghẹn lòng: Ước gì mọi chuyện chỉ là cơn ác mộng
Chứng kiến cảnh Hùng Dũng dính chấn thương kinh hoàng sau cú vào bóng của Hoàng Thịnh, vợ anh không giấu nổi sự xót xa và có cả sự hoảng loạn.
Báo Indonesia: Vắng Đỗ Hùng Dũng, bi kịch có thể đến với ĐT Việt NamBáo Indonesia: Vắng Đỗ Hùng Dũng, bi kịch có thể đến với ĐT Việt Nam
Tờ Indosport tin rằng việc thiếu vắng Hùng Dũng sẽ khiến ĐT Việt Nam suy giảm sức mạnh, mở ra cơ hội chiến thắng cho đoàn quân của HLV Shin Tae-yong.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X