Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hùng Dũng gặp vận hạn: Chờ tài dụng nhân của thầy Park

Thứ Bảy 27/03/2021 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc tiền vệ Đỗ Hùng Dũng dính chấn thương kinh hoàng sau cú tắc bóng của Ngô Hoàng Thịnh tại vòng 5 V-League vừa qua, liệu HLV Park Hang Seo có thể tìm được người hoàn hảo thế chỗ anh ở ĐT Việt Nam?

Tiền vệ Hùng Dũng gặp chấn thương nặng sau pha phạm lỗi thô bạo của Ngô Hoàng Thịnh trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội trên sân Thống Nhất vào tối ngày 23/3 vừa qua. 

Chấn thương này khiến anh phải nghỉ thi đấu ít nhất nửa năm, đồng nghĩa với việc sẽ bỏ lỡ vòng loại World Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam diễn ra trong tháng 6 tới.

Đỗ Hùng Dũng
Chấn thương của Hùng Dũng đặt ra nhiều thách thức cho ông Park tại Vòng loại World Cup 2022

Đây rõ ràng là một thông tin cực kỳ đáng ngại với HLV Park Hang Seo khi mà ông sẽ không có được sự phục vụ của một cầu thủ quan trọng bậc nhất nơi tuyến giữa đội tuyển Việt Nam.

Với khả năng cầm bóng, đánh chặn cũng như bản lĩnh, sự tỉnh táo và kinh nghiệm chơi bóng quốc tế, Hùng Dũng đang được xem là tiền vệ trung tâm số 1 của bóng đá nước nhà.

Trong hệ thống 3-4-3, hay 3-5-2 mà HLV Park Hang Seo áp dụng cho tuyển, "Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019" đều đóng một vai trò thiết yếu. Có thể nói sự toàn năng của Hùng Dũng là cơ sở để HLV Park Hang-seo tùy biến sơ đồ 3-4-3 theo ý đồ tấn công hoặc phòng ngự.

Cầu thủ người Hà Nội được ví như là một con thoi kết nối các vị trí tấn công. Ngoài khả năng tranh chấp và giữ bóng tốt, nguồn thể lực dồi dào giúp Hùng Dũng có thể đá bao sân. Nhờ vậy, tuyển Việt Nam có thể mau chóng chuyển đổi trạng thái từ tấn công khi mất bóng sang phòng ngự và ngược lại. 

Hùng Dũng ĐT Việt Nam
Đỗ Hùng Dũng có một tầm ảnh hưởng lớn ở ĐT Việt Nam

Chắc hẳn mọi người đều đã hình dung ra tầm quan trọng của tiền vệ người Hà Nội khi mà anh đã góp công lớn giúp ĐT U22+2 Việt Nam vô địch SEA Games 30. 

Để rồi đến VCK U23 châu Á 2020, khi không còn Hùng Dũng, ĐT U23 Việt Nam với nòng cốt là chính những cầu thủ trẻ vừa giành tấm HCV lịch sử tại Philippines đã thi đấu kém hiệu quả để rồi muối mặt rời giải ngay từ vòng bảng.

Có thể thấy nguyên nhân quan trọng dẫn đến kết quả đó là bởi U23 Việt Nam khi ấy đã thiếu đi một tiền vệ trung tâm toàn năng như Hùng Dũng. Rõ ràng nỗ lực của Đức Chiến hay Hoàng Đức vẫn không thể giúp đoàn quân áo đỏ thi đấu sáng tạo hay nhẹ nhàng hơn là giữ được bóng trước sự tranh chấp của đối thủ.

Vì thế, yêu cầu tìm người thay Hùng Dũng lúc này đang là nhiệm vụ cấp bách với HLV Park Hang Seo. Và liệu ông có thể tìm được cái tên ưng ý khi mà chỉ còn hai tháng nữa, ĐT Việt Nam sẽ bước vào những trận đấu cuối cùng ở Vòng loại World Cup?

Chờ tài dụng nhân của thầy Park 

Có thể vị trí giữa sân của Hùng Dũng sẽ 'khó tìm' hơn các vị trí khác. Nhưng đừng quên, trong quá khứ, HLV Park Hang Seo từng nhiều lần thành công với các gương mặt 'đóng thế'. 

Tại VCK U23 châu Á 2018, giải đấu lớn đầu tiên của nhà cầm quân người Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam, khi Văn Hậu không thể thi đấu vì chấn thương ngay từ vòng bảng, thầy Park đã nhanh chóng đẩy Vũ Văn Thanh sang cánh trái, đồng thời đặt niềm tin vào Phạm Xuân Mạnh (SLNA) ở cánh phải. Sự chắp vá này ban đầu nghe có vẻ vô lý nhưng lại cực kỳ thuyết phục.

Chưa hết, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn thành công với quân bài tẩy Nguyễn Phong Hồng Duy, cầu thủ chơi như “lên đồng” bên cánh trái sau khi vào sân từ ghế dự bị ở trận bán kết với U23 Qatar.

Park Hang Seo U22 Việt Nam
HLV Park vẫn đang cho thấy sự mát tay trong việc dùng người ở các đội tuyển Việt Nam

Tới AFF Cup 2018, một lần nữa thách thức lại đến với với ông Park khi lần lượt các trò cưng gặp chấn thương. Đó là Vũ Văn Thanh (đứt dây chằng), Phạm Xuân Mạnh (rạn xương mác) và Đỗ Hùng Dũng (lưng). Song bằng khả năng thiên biến vạn hóa tuyệt vời của mình, HLV Park Hang Seo cũng nhanh chóng giải được bài toán khó.

Trong hoàn cảnh không còn cầu thủ chất lượng nào bên cánh phải, ông đã buộc phải cho tiền vệ Trọng Hoàng 'đóng thế'. Và như đã thấy, Hoàng 'bò' đã thi đấu hay đến thế nào khi được sử dụng ở vị trí thi đấu hoàn toàn mới mẻ với mình. 

Với trường hợp của Hùng Dũng, HLV Park Hang Seo sử dụng Nguyễn Huy Hùng để thay thế. Và cầu thủ này cũng đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình với bàn thắng ở trận chung kết lượt đi tại Malaysia để qua đó mở ra thắng lợi chung cuộc cho tuyển Việt Nam.

SEA Games 2019 cũng là giải đấu mà thầy Park phát hiện ra khả năng chơi tiền vệ trụ của Nguyễn Đức Chiến, một cầu thủ trước đó chỉ quen đá trung vệ ở Viettel. 

Việc Quang Hải rách cơ đùi ở trận gặp U22 Singapore buộc HLV Park phải thử nghiệm Nguyễn Đức Chiến ở vị trí tiền vệ phòng ngự trợ giúp Hùng Dũng và Hoàng Đức có thể đá cao hơn nhằm hỗ trợ cặp tiền đạo Đức Chinh – Tiến Linh.

Thế nên, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin vào một sự điều chỉnh mới trên tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Huy Hùng, Đức Huy, Văn Triền hoàn toàn có thể sẽ là phương án 'chữa cháy' cho Hùng Dũng. 

Chưa kể nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đang nhắm tới Lê Tiến Anh - 'cánh chim lạ' của Bình Định FC, người đang được kỳ vọng có thể sẽ thay thế xứng đáng cho 'đàn anh' Đỗ Hùng Dũng trong tương lai. Vì vậy, hãy cùng chờ xem HLV Park sẽ dùng người như thế nào ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Báo Hàn Quốc tiết lộ kỷ niệm buồn nhất của thầy Park với bóng đá Việt NamBáo Hàn Quốc tiết lộ kỷ niệm buồn nhất của thầy Park với bóng đá Việt Nam
Chia sẻ với tờ Sport Donga của Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ những trải nghiệm đáng nhớ của ông cùng bóng đá Việt Nam.
Báo Indonesia: Vắng Đỗ Hùng Dũng, bi kịch có thể đến với ĐT Việt NamBáo Indonesia: Vắng Đỗ Hùng Dũng, bi kịch có thể đến với ĐT Việt Nam
Tờ Indosport tin rằng việc thiếu vắng Hùng Dũng sẽ khiến ĐT Việt Nam suy giảm sức mạnh, mở ra cơ hội chiến thắng cho đoàn quân của HLV Shin Tae-yong.
Cư dân mạng Việt Nam trút giận vào trang ... Wikipedia về tiền vệ Ngô Hoàng ThịnhCư dân mạng Việt Nam trút giận vào trang ... Wikipedia về tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh
Trang thông tin về tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh trên Bách khoa toàn thư mở (Wikipedia) đã bị sửa đổi nhiều lần sau pha vào bóng với Hùng Dũng ở trận TPHCM 0-3 Hà...
HLV Park Hang Seo sốt sắng với chấn thương của Đoàn Văn HậuHLV Park Hang Seo sốt sắng với chấn thương của Đoàn Văn Hậu
Nhà cầm quân Hàn Quốc đã đề xuất VFF phối hợp với các chuyên gia y tế tổ chức một cuộc hội chẩn đánh giá về tiến trình bình phục chấn thương của Đoàn Văn Hậu.
Lão tướng Anh Đức có cơ hội trở lại ĐT Việt NamLão tướng Anh Đức có cơ hội trở lại ĐT Việt Nam
Dù đã ở cuối sự nghiệp nhưng tiền đạo Anh Đức vẫn có thể sẽ được HLV Park Hang Seo lựa chọn ở đợt hội quân vào tháng 5 tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X