Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hùng Dũng chỉ ra sự khác biệt giữa HLV Troussier và thầy Park

Thứ Năm 23/03/2023 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có những tiết lộ thú vị về tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam, HLV Troussier cùng hành trình hướng đến sân chơi World Cup.

Hùng Dũng chỉ ra sự khác biệt giữa HLV Troussier và ông Park Hang Seo

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nhận được sự tín nhiệm đến từ HLV Troussier khi được nhà cầm quân người Pháp trao tấm băng đội trưởng. Và trong đợt tập trung ngắn ngày hồi tháng 3, anh cùng đồng đội đã có dịp tiếp xúc với vị chiến lược gia này.

Trong một chương trình truyền hình, Hùng Dũng đã có dịp để chia sẻ những điều thú vị về HLV Troussier. Anh cho hay:

"HLV Troussier là mẫu người tỉ mỉ, luôn đi sâu từng chi tiết một, làm thế nào phải có được sự hoàn hảo. Với những cầu thủ ĐTQG dù có chinh chiến nhiều năm vẫn phải sửa và phải nỗ lực qua từng buổi tập".

Và khi được hỏi về sự khác biệt giữa HLV Troussier và ông thầy Park Hang Seo, cầu thủ thuộc biên chế của Hà Nội FC không ngần ngại đưa ra nhận xét:

"Thầy Park đưa ra yêu cầu mọi người phải tự suy nghĩ, tự vận động. Còn với HLV Troussier, ông ấy sẽ chủ động thị phạm để cầu thủ có thể hình dung rõ hơn. Qua các buổi tập thì các cầu thủ tự hiểu là chúng ta đang tập kiểm soát bóng".

Hùng Dũng cũng cho biết, để có một suất trên tuyển các cầu thủ sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Kể cả những người giàu kinh nghiệm chinh chiến cũng cần đáp ứng được yêu cầu của HLV Troussier.

Hùng Dũng chỉ ra sự khác biệt giữa HLV Troussier và thầy Park 1
HLV Troussier U23 Việt Nam tập sáng 2/3

Thủ quân ĐT Việt Nam thừa nhận, bản thân cũng như các cầu thủ khác đang dần học cách thích nghi với triết lý của "Phù thủy trắng".

"Những ai thể hiện tốt, đạt được yêu cầu thì sẽ có tên trong danh sách ĐTQG, không phân biệt tuổi tác. Các cầu thủ U20, U23 có lợi thế hơn vì họ như trang giấy trắng. Còn với những cầu thủ như tôi thì phải thay đổi, phải lật trang cũ đi để sang trang mới, sẽ mất thời gian hơn.

Với mọi người là 4 ngày nhưng với chúng tôi dài như 2 tuần vì phải tiếp nhận quá nhiều thứ mới. Đàn anh thậm chí còn phải đứng nhìn các bạn U23 tập để biết HLV muốn gì", Hùng Dũng thổ lộ.

Đảm nhận vai trò dẫn dắt hai đội tuyển Việt Nam, vị chiến lược gia người Pháp không che giấu tham vọng cùng học trò dự World Cup.

Tuy nhiên, với Hùng Dũng, tiền vệ sinh năm 1993 nói về điều này một cách cẩn trọng: "Đi World Cup hay không chúng ta không thể nào mà nói được. Chúng ta không thể đoán trước được tương lai. Đôi khi nó còn phụ thuộc vào may mắn nữa.

Vào được bảng đấu tốt thì sao, nhánh đấu tốt thì sao? Quan trọng nhất là mình có thắng được chính bản thân mình ngày hôm qua không?

Chúng ta có tốt hơn được chúng ta của năm ngoái không? Các cầu thủ có tiến bộ được hơn chính mình hay không? Tôi nghĩ đấy là điều quan trọng".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X