Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HP.HN doạ từ bỏ V-League

Thứ Tư 03/08/2011 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến lượt, HP.HN và bầu Long dọa sẽ nghỉ chơi nếu như VFF không làm ra “ngô ra khoai” những quyết định của trọng tài (TT) Trần Công Trọng trong trận V.HP-HP.HN.

Hôm qua, trên sân Lạch Tray, chủ tịch tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long và chủ tịch CLB Nguyễn Mạnh Tuấn đều có mặt. Tan trận, cả 2 ông đều nhảy bổ đến phân trần với chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, người dự khán trận này. Đổi lại, ông Hỷ chỉ khuyên 2 người và phía HP.HN bình tĩnh.

Theo HP.HN, TT Trần Công Trọng đã xử ép lộ liễu HP.HN. Ông Long tuyên bố nếu VFF không đứng ra phân xử rõ ràng, công minh thì HP.HN sẽ không tham dự V-League nữa.

HLV Nguyễn Thành Vinh bức xúc: “TT Trọng đã cố tình giết chúng tôi. Tôi tha thiết đề nghị băng ghi hình trận đấu được chiếu công khai để dư luận cả nước phân xử. Nếu TT bắt kiểu này thì giết bóng đá chuyên nghiệp. Tôi nghĩ TT bắt kiểu này không khác mafia. TT ta nhiều người tốt nhưng hình như có một nhóm đang thao túng giới TT và bóng đá VN”.

Hôm qua, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã tận mắt chứng kiến cảnh tượng hỗn loạn trên sân Lạch Tray

Thực ra, nỗi ám ảnh về công tác TT trong mấy vòng cuối cả nước đều lo. Đây là thời điểm nhạy cảm, quyết định sai lầm của TT sẽ khó khắc phục như ở lượt đi, số phận đội bóng ở nhóm đèn đỏ mong manh như sợi chỉ, nếu tiếng còi lệch lạc. Thế nên, thật bất nhẫn cho CLB nếu sai sót cho TT tiếp tục viện giải do TT chỉ là con người, có sai có đúng.

Mà cuôc chiến giữa V.HP với HP.HN, thực ra là trận đấu hết sức quan trọng, bởi cả 2 đang ở thế ngàn cân treo sợi tóc. V.HP đã treo 10 tỷ đồng cho 4 trận chỉ mỗi việc trụ hạng, nên không thể không nghĩ nếu như xảy ra sự cố liên quan đến TT.

HP.HN đã công khai tuyên bố thái độ sẽ nghỉ chơi ngay trước mặt chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nếu như không làm minh bạch những vấn đề liên quan đến quyết định của TT trong trận đấu này. Đây thực sự là động thái quyết liệt, bởi việc dọa nghỉ chơi với VFF xung quanh câu chuyện TT đã nguội trong mấy năm qua. Lý do xuất phát từ tâm lý, kiện cáo um xùm TT cũng không thay đổi được quyết đinh trận đấu. Ai cũng biết trình độ TT ta đang có vấn đề, sau khi cơn bão tiêu cực năm 2005 đã quét sạch hàng loạt TT giỏi.

Ngoài bầu Long và HP.HN, mùa này chỉ có bầu Đức cũng tuyên bố nghỉ chơi liên quan đến TT. Sự việc lại liên quan đến TT Trần Công Trọng hôm ông điều khiển trận HA.GL-SLNA trên sân Pleiku vòng 13. Lúc đó, bầu Đức chỉ đạo cho cấp dưới của mình rằng: “Tôi đề nghị các anh phải làm gấp đơn khiếu nại gửi về BTC giải, về cách điều khiển trận đấu của trọng tài trong trận đấu này. Đề nghị BTC giải mổ xẻ băng thật nghiêm túc để trả lời khiếu nại của chúng tôi. Nếu BTC không giải quyết thỏa đáng khiếu nại của chúng tôi, HA.GL sẽ bỏ làm bóng đá”.

Cuối cùng thì sự việc cũng hóa bùn, bầu Đức không thể bỏ bóng đá. Thực tế, hôm ấy Trần Công Trọng bắt không đến nỗi nào.

Nhưng trận đấu ấy không có quan chức VFF nào có mặt. Còn hôm qua, trên sân Lạch Tray, đích thân chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ có mặt. Có nghĩa, ông đủ năng lực để đánh giá TT Công Trọng sai hay đúng mà không cần sự thẩm định của GS, BTC, ban Kỷ luật. Nếu ông không dám đánh giá TT, hoặc vài ngày tới không thể hiện quan điểm về TT sai hay đúng, thì thật HP.HN và các CLB không biết tin vào ai.

Vì đến ông chủ tịch VFF dự khán trận đấu, như vai trò giám thị, mà không thể hiện được chính kiến, chưa nói nhận định đúng TT sai, thì “người trần mắt thịt” sao mà thẩm định được các vấn đề về sai hay đúng của TT cũng như nghiêm trọng hơn thế.

Hy vọng lần này, chủ tịch VFF sẽ có chính kiến. Chờ xem!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X