Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

“Hot boy” Minh Vương: Ý chí vượt khó và tấm gương của sự cầu thị

Thứ Bảy 01/09/2018 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trần Minh Vương không chỉ là cái tên được NHM, báo chí Việt Nam mà rất nhiều hãng truyền thông quốc tế cũng phải nhắc đến sau siêu phẩm làm bàn vào lưới Olympic Hàn Quốc. Và cầu thủ này có gì đặc biệt?

Trần Minh Vương có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất của ĐT Olympic Việt Nam sau trận đấu bán kết ASIAD 2018 với đối thủ Hàn Quốc chiều 29/8 vừa qua.

Chưa từng ra sân một phút nào cho tới trận bán kết, nhưng tiền vệ chỉ cao 1m68 này đã ngay tức khắc làm nức lòng NHM tại quê nhà sau khi được vào sân trong hiệp 2 thay Xuân Trường.

Một pha dứt điểm đẳng cấp giống như những gì mà NHM thường thấy ở Minh Vương trong màu áo HAGL tại V-League năm nay đã đưa trái bóng đi với quỹ đạo khó chịu và đi thẳng vào lưới Hàn Quốc, trong sự bất lực của thủ thành từng được mệnh danh là ‘người nhện’ của bóng đá xứ Kim chi ở World Cup 2018.

Bàn thắng của Minh Vương như một chút gì đó ‘gỡ gạc’ lại thể diện cho bóng đá Việt Nam sau trận thua ‘tâm phục, khẩu phục’ bóng đá Hàn Quốc. Và nó cũng một lần nữa cho thấy một thái độ cầu thị ở anh với tinh thần không bao giờ bỏ cuộc.

Trần Minh Vương Ý chí vượt khó và tấm gương của sự cầu thị hình ảnh
Minh Vương tạo nên khoảnh khắc đáng nhớ ở trận Việt Nam 1-3 Hàn Quốc

Ý chí vượt khó

Minh Vương từng bị gọi vui là ‘đứa con ghẻ’ của bầu Đức bởi tiền vệ này chỉ trưởng thành từ lớp năng khiếu HAGL thay vì giống như lứa Công Phượng, Tuấn Anh trưởng thành từ học viện HAGL JMG.

Ít ai biết rằng, con đường trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp của chàng trai quê ở xã Thụy Chính, huyện Thái Thụy, Thái Bình này lại vô cùng gập ghềnh.

Do nhận giấy báo dự thi muộn nên Minh Vương không thể trúng tuyển vào học viện HAGL JMG khi học viện đã tuyển sinh xong. Mặc dù vậy, anh vẫn được tạo điều kiện để rèn luyện và phát triển ở lớp năng khiếu do bầu Đức mở ra song song với học viện liên kết quốc tế.

Trần Minh Vương Ý chí vượt khó và tấm gương của sự cầu thị hình ảnh
Trần Minh Vương có một tuổi thơ khá khó khăn và nhiều thách thức

Một quãng thời gian sau khi nhập học, ít ai biết được là Minh Vương lại tiếp tục nhận tin dữ khi người cha thân yêu qua đời vì bạo bệnh tại quê nhà. Nén đau thương để tiếp tục rèn luyện, tài năng của Minh Vương đã phát triển không ngừng để anh sớm được đôn lên đội 1 HAGL thi đấu tại V-League khi còn chưa đầy 18 tuổi.

Và cũng chỉ một năm sau đó, Minh Vương đã tỏa sáng rực rỡ ở đội bóng phố núi và giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu. Tuy nhiên lúc sự nghiệp huy hoàng thì Minh Vương lại gặp khó khi bầu Đức lại ‘dọn dẹp’ toàn bộ lứa cầu thủ cũ để đôn lứa Công Phượng lên thi đấu tại V-League.

Điều này phần nào đã khiến con đường công danh của Minh Vương gặp trắc trở song anh vẫn cố gắng phấn đấu không ngừng để chiếm suất đá chính ở HAGL cũng như có được vị trí ở các ĐTQG sau đó.

Chưa bao giờ là sự lựa chọn hàng đầu, song Trần Minh Vương không xem đó là vấn đề lớn và luôn nỗ lực để chứng minh, mình đủ khả năng trở thành cầu thủ xuất sắc như ước nguyện của người bố đã khuất. 
 

Thành công tới từ sự chăm chỉ

Từ chỗ bị thất thế trước Xuân Trường, Tuấn Anh, lúc này đây dường như Minh Vương đang lại được đánh giá cao hơn hai ngôi sao tài hoa của HAGL.

Trong bối cảnh Tuấn Anh chấn thương liên miên còn Xuân Trường trận được, trận dở vì yếu tố thể lực thì Minh Vương chính là niềm hy vọng mới của NHM đội bóng phố núi.

Điều này cũng đã được HLV Dương Minh Ninh của HAGL thừa nhận sau khi chứng kiến Minh Vương ghi bàn giúp đội nhà đánh bại Hà Nội ở trận đấu lượt về V-League 2017.

Minh Vuong ghi ban tran Da Nang vs HAGL
Tiền vệ Minh Vương đang là niềm hy vọng mới của HAGL tại V-League

"Không phải đến khi ghi bàn ở hai trận vừa rồi Minh Vương mới thể hiện được những gì là tốt nhất của mình, đó là sự phấn đấu trong cả mùa giải của cậu ta. Nếu xét về sự ổn định thì Minh Vương là người giữ được phong độ tốt nhất cùng với nhiều trụ cột khác như Công Phượng, Văn Thanh...

Ai có thể bất ngờ về bàn thắng mà Vương ghi vào lưới Hà Nội từ quả sút phạt khá đẹp nhưng riêng tôi thì không. Lực cổ chân của cậu ta rất tốt, sau mỗi buổi tập Minh Vương đều ở lại sân mang hàng rào người nộm có sẵn ra để tập sút phạt thêm. Tôi rất tin vào khả năng sút phạt của Vương và luôn giao cho cậu ta thực hiện những quả phạt tương tự như thế”, nhà cầm quân HAGL nói.

Ít ai biết được để ‘thành tài’ như hiện tại, Minh Vương luôn dành nhiều thời gian sau mỗi buổi tập để ở lại tập sút phạt cho đến khi thành thục. Tại Indonesia, các phóng viên cũng chứng kiến được sự chăm chỉ của cầu thủ quê lúa trên sân tập khi luôn là người đến sớm nhất và ra về muộn nhất.

Vào buổi sáng, khi mọi người còn đang nghỉ ngơi trong phòng và chờ đến giờ ăn trưa, Minh Vương đã miệt mài tại phòng gym. Minh Vương chia sẻ điều này là vì lo lắng vài ngày nghỉ làm thể lực kém đi, không theo kịp đồng đội. Chính sự cầu thị này đã khiến giới truyền thông hết sức ấn tượng và nể phục.

Trần Minh Vương Ý chí vượt khó và tấm gương của sự cầu thị hình ảnh
Trần Minh Vương luôn ngửa mặt lên trời khi ghi bàn như để tri ân người cha đã mất

Minh Vương tỏa sáng rực rỡ ở trận Việt Nam 1-3 Hàn Quốc. Điều này chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực để anh phấn đấu trở thành một gương mặt quan trọng thực sự với nền bóng đá nước nhà.

Vào ngày 01/9 tới đây, Trần Minh Vương và Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận tranh HCĐ môn bóng đá nam tại ASIAD 2018. Với màn trình diễn ấn tượng sau lần đầu tiên ra sân trên đất Indonesia, rất có thể tác giả bàn thắng vào lưới Olympic Hàn Quốc sẽ tiếp tục được HLV Park Hang Seo trao cơ hội.

Người hùng World Cup nói gì sau khi làm nền cho siêu phẩm của Minh Vương?
Sau 4 trận đấu đầu tiên ngồi ngoài vì chấn thương, thủ môn số 1 Hàn Quốc đã trở lại. Dưới đây là những gì Jo Hyeon Woo chia sẻ sau trận thắng Olympic Việt Nam.
“Bàn thắng vàng” giúp Minh Vương nhận ngay 200 triệu sau trận thua Hàn Quốc
Được tung vào sân trong hiệp 2 thay Xuân Trường, tiền vệ Minh Vương đã để lại dấu ấn đậm nét với siêu phẩm sút phạt thành bàn đẹp mắt. Và điều này cũng giúp...
Báo quốc tế khen ngợi siêu phẩm sút phạt hàng rào của Minh Vương
Báo chí châu Á đã có những đánh giá rất cao về siêu phẩm sút phạt hàng rào của Minh Vương dù Olympic Việt Nam không thể vượt qua Hàn Quốc ở trận bán kết ASIAD...
Minh Vương: Chúng tôi đã nỗ lực hết sức nhưng Hàn Quốc quá mạnh
Là cái tên duy nhất ghi bàn cho Olympic Việt Nam, tiền vệ Minh Vương chia sẻ sau trận thua Hàn Quốc với một sự thất vọng lớn.
Siêu phẩm sút phạt của Minh Vương vào lưới Olympic Hàn Quốc
Bongda24h.vn tổng hợp video clip bàn thắng siêu phẩm sút phạt của Minh Vương U23 Việt Nam rút ngắn tỉ số trong trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc
Cảm xúc của Minh Vương khi được thầy Park trao vé vớt dự ASIAD 18?
Trả lời giới truyền thông, tiền vệ Trần Minh Vương đã không giấu được cảm xúc của mình khi bất ngờ được triệu tập trở lại ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X