Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hợp đồng đáo hạn và giấc mơ đổi đời: Điều gì cũng có thể

Thứ Sáu 03/07/2009 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một chữ ký biến họ thành tỉ phú. Với những người ít tên tuổi hơn thì một khoản lót tay kha khá cũng đủ bằng nhiều năm dành dụm của cả cuộc đời cầu thủ. Nhưng không phải ai cũng dễ có được những bản hợp đồng đắt giá như thế.

Cầu thủ mong ngóng đáo hạn hợp đồng để chờ một lời đề nghị từ phía bên ngoài hoặc một bản gia hạn hợp đồng mới từ phía CLB. Ngược lại, lãnh đạo đội bóng luôn lo ngay ngáy chuyện chảy máu nhân tài nhưng lại không muốn bỏ ra cả núi tiền để giữ chân những cầu thủ từng do họ đào tạo ra mà chỉ vài năm trước thì có cho cũng chẳng ai dám đi.

Cầu thủ giờ “khôn” hơn

Không dễ để lãnh đạo đội bóng có thể “bắt nạt” cầu thủ bằng những hợp đồng kém giá trị với vài chục triệu đồng tượng trưng nữa. Bóng đá Việt Nam đã lên Chuyên năm thứ 8 với hàng chục bản hợp đồng tiền tỉ và rất nhiều ví dụ minh chứng cho việc cầu thủ có thể đổi đời từ những bản hợp đồng chuyển nhượng.

K.KH sẽ phải chi đậm khoản tiền lót tay, nếu không muốn mất Quang Hải

Suốt thời gian qua, K.KH liên tục gặp khó trong việc đề nghị một bản hợp đồng mới với Duy Nam và Quang Hải. Nguyên nhân là số tiền lót tay cũng như những ưu đãi mà phía K.KH đưa ra chưa đủ sức hấp dẫn với 2 tuyển thủ quốc gia này. Ở cái tuổi 25, cả Quang Hải lẫn Duy Nam đều xác định, đây là cơ hội lớn duy nhất trong đời mình. Nếu không thể có một bản hợp đồng giá trị, cả 2 sẵn sàng ra đi để có cho mình chút vốn lận lưng khi giã từ sự nghiệp. Trước đó, 4 trụ cột của K.KH cũng đã rũ áo tới V.NB với những khoản lót tay kha khá từ phía đội bóng phía Bắc chịu chơi. Những tấm gương nhãn tiền đã mở ra cho họ nhiều lựa chọn hơn. Giờ không nhất thiết cứ phải bám trụ lại địa phương để đảm bảo có chốn nương tựa khi giã từ nghiệp quần đùi áo số. Với tiền tỉ trong tay, ngay cả khi không còn chơi bóng, họ vẫn có thể xoay sang một lĩnh vực khác để kiếm kế sinh nhai.

Rồi Việt Thắng, Thanh Phúc cũng ở trong hoàn cảnh tương tự. ĐT.LA và SHB.ĐN là miền đất hứa nếu xét về danh tiếng, tiềm năng. Nhưng nếu cả 2 CLB chủ quản ấy không thể đưa ra những bản hợp đồng trị giá, họ vẫn sẽ ra đi nếu có lời mời hấp dẫn hơn. Ở lại là ưu tiên số 1 nhưng không phải là điều kiện bắt buộc.

Chần chừ là mất

K.KH vẫn đang làm đủ mọi cách để ràng buộc Duy Nam và Quang Hải. Thậm chí là đẩy họ lên băng ghế dự bị nếu cần để hy vọng cả 2 sẽ ở lại. Nhưng những “miếng đòn” kiểu ấy dường như đã không còn tác dụng. Hải hay Nam vẫn sẽ kiên quyết yêu cầu một bản hợp đồng xứng đáng hơn, thay vì 5 hay 600 triệu lót tay cho bản hợp đồng 3 năm như phía CLB đưa ra. K.KH càng chần chừ, các đội bóng giàu tiềm năng khác càng có nhiều cơ hội để tiếp cận gần hơn với những tuyển thủ quốc gia này. Mới trước đó, K.KH đã nhận được bài học khi chỉ thu về vài trăm triệu tiền bồi hoàn mà mất tới 4 trụ cột quan trọng. Giờ chậm một bước nữa, họ sẽ mất nhiều hơn được.

HLV Jose Luis khẳng định sẽ kiên quyết giữ Việt Thắng nếu ông tiếp tục ở lại đây. Với HLV người Bồ Đào Nha, tiền đạo chủ lực của ĐTVN là quân bài quan trọng cho chiến lược dài hơi sắp tới. Thắng “bế” cũng ưu tiên ở lại mảnh đất mà anh từng mang ơn và nặng nghĩa tình. Nhưng cuộc đời cầu thủ với Thắng “bế” không còn dài. Anh cũng phải tính đến chặng đường hậu bóng đá sau này. Đến như Bảo Khanh, biểu tượng một thời của Thể Công cũng từng ráo riết muốn xuất ngũ, tìm đến một chân trời khác hậu hĩnh, đảm bảo cho anh cuộc sống sau quãng đời cầu thủ ngắn ngủi còn lại.

Không điều gì là không thể. Cái gì không mua được bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền. Nếu phía các CLB chủ quản còn mải cân nhắc, rất có thể, họ sẽ bị các CLB khác nẫng tay trên bằng những thương vụ có thể là rất đình đám khác.

Nam đi là Hải cũng theo

Hợp đồng của Duy Nam sẽ hết hạn vào tháng 12 tới. Và 6 tháng sau, Quang Hải cũng đủ điều kiện để tiếp xúc với đội bóng khác dù hợp đồng của anh còn 1 năm nữa mới hết. Trong thời gian qua, cả 2 vẫn giữ thái độ im lặng khi mức đề xuất mà BLĐ K.KH đưa ra không thực sự hấp dẫn. Cả Duy Nam và Quang Hải đều từng được gọi vào tuyển. Dĩ nhiên, với cái mác tuyển thủ, mức lót tay chỉ khoảng 200 triệu/năm là chưa thực sự hợp lý.

Nếu Duy Nam ra đi, Quang Hải cũng sẽ không ở lại K.KH. Cả 2 đều quyết tâm kiếm tìm thử thách ở một đội bóng mới, nơi mà giá trị của họ được định đoạt đúng hơn so với “mức giá” mà đơn vị chủ quản đưa ra. Duy Nam cũng từng cân nhắc ý định ra Bắc từ mùa giải trước. Tuy nhiên, cầu thủ này khi ấy không thực sự sẵn sàng bởi chưa đủ tự tin đối mặt với những rắc rối hậu trường vốn đã quá quen thuộc với những đội bóng ngoài Bắc. Tuy nhiên, sau 1 năm đeo băng đội trưởng K.KH, Duy Nam đã chững chạc hơn và cũng sẵn sàng đón nhận những cơ hội mới. Nếu Duy Nam ra Bắc nhiều khả năng Quang Hải cũng sẽ được chào đón ở T&T HN.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X