Thứ Ba, 22/10/2024Mới nhất
Zalo

Họp báo Vòng loại U17 châu Á: HLV Cristiano Roland đánh giá cao sự đoàn kết, muốn lấy lại niềm tin nơi NHM

Thứ Ba 22/10/2024 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trưa 22/10 tại Phú Thọ đã diễn ra buổi họp báo Vòng loại U17 châu Á 2025, với ĐT U17 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Cristiano Roland đóng vai chủ nhà bảng I.

Theo kết quả bốc thăm, ĐT U17 Việt Nam nằm ở bảng I cùng Myanmar, Yemen và Kyrgyzstan. Nhiều thử thách đang chờ đợi thầy trò HLV Cristiano Roland bởi các đối thủ đều có điểm mạnh riêng và không dễ bị đánh bại. Chuẩn bị cho giải đấu này, các cầu thủ U17 Việt Nam (trước đó là ĐT U16 Việt Nam) đã tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á, tham dự giải giao hữu U16 quốc tế Peace Cup 2024 ở Trung Quốc và có thời gian tập huấn bên nhật Bản.

Với việc U17 Lebanon rút lui ngay trước thềm giải đấu và ảnh hưởng lớn tới cách tính của các đội nhì bảng (kết quả với đội cuối bảng sẽ bị loại bỏ), ĐT U17 Việt Nam cần giành ngôi đầu bảng để đảm bảo tấm vé đi tiếp, giành vé dự VCK U17 châu Á 2025 diễn ra tại Saudi Arabia.

Trong bảng đấu này, U17 Yemen được đánh giá là đối thủ đáng gờm và mang tới nhiều bất ngờ. U17 Kyrgyzstan, đối thủ mở màn của U17 Việt Nam và được đánh giá cao nhất, sở hữu thể hình, thể lực và kỹ thuật tốt. Trong khi đó, U17 Myanmar là đội bóng quen mặt với các cầu thủ qua các giải đấu khu vực, cũng không thể xem thường.

Hop bao vong loai U17 chau a 2025
Buổi họp báo vòng loại U17 châu Á 2025 diễn ra tại Phú Thọ

Trong buổi họp báo, HLV ĐT U17 Việt Nam Cristiano Roland bày tỏ: "Chúng tôi có sự chuẩn bị với 2 đợt tập huấn ở Trung Quốc và Nhật Bản, được VFF tạo điều kiện, chúng tôi có cơ hội chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu này. Đây không phải bảng đấu dễ dàng, các thử thách rất khó khăn nhưng ĐT U17 Việt Nam sẽ thi đấu hết mình.

Tại Nhật Bản toàn đội không có Gia Bảo, nhưng các cầu thủ vẫn tập luyện và có sự chuẩn bị tốt nhất. Các cầu thủ đều như nhau, khi cậu ấy quay lại, chúng tôi cũng hướng đến mục tiêu chung để thể hiện tinh thần chiến đấu và sự đoàn kết. Cảm giác có nhiều động lực để chuẩn bị tốt nhất cho các cầu thủ, đương nhiên đây là bảng đấu khó khăn, chất lượng các đội không có sự khác biệt quá lớn, vì vậy U17 Việt Nam sẽ thể hiện tốt nhất có thể".

HLV Cristiano Roland Hop bao vong loai U17 chau a 2025
HLV Cristiano Roland của ĐT U17 Việt Nam

Thuyền trưởng U17 Việt Nam cũng đánh giá cao vai trò của NHM, và hy vọng toàn đội sẽ nhận được sự ủng hộ: "Cảm giác của tôi là có nhiều động lực để chuẩn bị tốt nhất cho các cầu thủ, đương nhiên đây là bảng đấu khó khăn, chất lượng các đội không có sự khác biệt quá lớn, vì vậy U17 Việt Nam sẽ thể hiện tốt nhất có thể. 

Sau 2 chuyến tập huấn, điều chúng tôi cải thiện lớn nhất là sự đoàn kết, để các em luôn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau. Tôi cũng hy vọng nhận được sự cổ vũ của NHM trên khán đài cho các trận đấu tới đây. Đây là cấp độ bóng đá trẻ, con đường của các em còn rất dài. Hy vọng NHM đến sân để hỗ trợ thật tốt cho các cầu thủ trẻ".

Đối thủ đặt mục tiêu

Chia sẻ trong buổi họp báo, HLV Aung Zaw Myo của ĐT U17 Myanmar cho biết: "Chúng tôi có các đợt tập huấn ở Qatar, hy vọng sẽ có kết quả tốt cho giải đấu này. Tại giải U16 Đông Nam Á, dẫn đội là HLV người Nhật, tôi đóng vai trò trợ lý. Lực lượng đội hình khi đó chủ yếu là học sinh, có ít thời gian lắp ghép đội hình dẫn đến kết quả không tốt. Từ đó tới nay, chúng tôi đã có những thay đổi về hệ thống, chiến thuật lẫn tình hình nhân sự để hướng đến kết quả tốt nhất tại vòng loại U17 châu Á.

Tôi biết ĐT U17 Việt Nam có những đợt tập huấn ở nước ngoài và có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu. Tôi ấn tượng với trận thắng 1-0 của họ trước Nhật Bản tại Peace Cup, tôi đánh giá cao U17 Việt Nam và dành sự tôn trọng lớn cho họ".

HLV Aung Zaw Myo cua dT U17 Myanmar vong loai U17 chau a 2025
HLV Aung Zaw Myo của ĐT U17 Myanmar đánh giá cao U17 Việt Nam

Tại bảng I, U17 Kyrgyzstan sẽ có trận ra quân gặp chủ nhà U17 Việt Nam. HLV Igor Nikitin cho biết: "Cảm ơn VFF và Phú Thọ đón tiếp nồng hậu, trước giải chúng tôi có 2 đợt tập huấn tại Bahrain và Thái Lan để thích nghi với khí hậu và điều kiện thời tiết. Chúng tôi sẽ có sự tập trung tốt nhất cho giải đấu này.

Bóng đá tại Kyrgyzstan rất phát triển, vì vậy các cầu thủ có cơ hội theo dõi ĐT quốc gia thi đấu. Với mỗi chiến thắng của ĐT, đó là động lực để các cầu thủ trẻ phấn đấu, nỗ lực trong tương lai và đặt mục tiêu khoác áo ĐT quốc gia. Hy vọng U17 Kyrgyzstan sẽ chơi thật tốt ở giải đấu này làm bàn đạp trong tương lai".

HLV Igor Nikitin cua dT U17 Kyrgyzstan vong loai U17 chau a 2025
U17 Kyrgyzstan của HLV Igor Nikitin sẽ là đối thủ đầu tiên của U17 Việt Nam tại vòng loại U17 châu Á 2025

Về cơ hội của toàn đội tại giải đấu, HLV U17 Kyrgyzstan nhận định: "ĐT Việt Nam là chủ nhà, có lợi thế lớn không chỉ điều kiện sân bãi, khán giả, tuy nhiên Kyrgyzstan tôn trọng mọi đối thủ ở bảng đấu này, chúng tôi sẽ quyết tâm giành kết quả tốt nhất. Lứa trẻ U17 kết quả khó đoán, có nhiều yếu tố ảnh hưởng như tâm lý, các điều kiện bên ngoài, vì vậy chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức ở giải đấu".

Cuối cùng, ĐT U17 Yemen của HLV Mohammed Fadhi Saleh dành lời cảm ơn tới VFF vì sự tiếp đón. Toàn đội đã trải qua 2 đợt tập huấn tại Oman và Jordan, có những trận giao hữu để chuẩn bị cho vòng loại U17 châu Á 2025.

HLV Mohammed Fadhi Saleh cua dT U17 Yemen vong loai U17 chau a 2025
HLV Mohammed Fadhi Saleh của ĐT U17 Yemen vòng loại U17 châu Á 2025

"Điều khó khăn là việc di chuyển tới Việt Nam. Chúng tôi đã trải qua chặng đường dài và đã có mặt ở Việt Nam trước 3 ngày, có thời gian để chuẩn bị cho giải đấu" - HLV Mohammed Fadhi Saleh cho biết. "U17 Yemen sẽ nỗ lực hết sức để có thể lần đầu giành vé vào VCK. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ chiến thuật, tâm lý để vượt qua giải đấu. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ ở bảng đấu này. Cả 4 đội đều có trình độ ngang nhau, khác biệt rất nhỏ và kết quả sẽ được thể hiện trên sân. Tôi chúc cả 4 đội gặp nhiều may mắn trong những trận đấu sắp tới".

Họp báo Vòng loại U17 châu Á HLV Cristiano Roland đánh giá cao sự đoàn kết, muốn lấy lại niềm tin nơi NHM 1
Lịch thi đấu U17 Việt Nam tại Vòng loại U17 châu Á

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X