Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Hồng Sơn lại bị nghi trốn tuyển

Thứ Hai 04/06/2012 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tay găng số một Việt Nam bị nghi ngờ hết khát vọng cống hiến cho tuyển Việt Nam vì chấn thương sát giờ tập trung.

Cuối trận Hà Nội T&T thắng SHB Đà Nẵng 2-1 ở vòng 20 V-League 2012, thủ môn Dương Hồng Sơn bị đau phải rời sân. HLV Phan Thanh Hùng sau đó để ngỏ khả năng cậu học trò cưng có mặt ở hai trận đấu với Hồng Kông và Trung Quốc. Ông Hùng cho rằng, phải chờ các bác sĩ xác định mức độ chấn thương mới biết Sơn có thể góp sức cho đội tuyển lần này hay không.

Dương Hồng Sơn trong màu áo Hà Nội T&T
Dương Hồng Sơn trong màu áo Hà Nội T&T

Theo kế hoạch, Hồng Sơn sẽ được thăm khám vào ngày 3/6. Tuy nhiên, tới sáng 4/6, vài giờ trước thời điểm tuyển Việt Nam hội quân, ông Hùng vẫn chưa biết chấn thương của Dương Hồng Sơn ở mức độ nào, “Hồng Sơn vẫn phải có mặt tại khách sạn La Thành vào 17 giờ chiều nay. Nếu các bác sĩ kết luận cậu ấy không thể thi đấu, chúng tôi sẽ cho Sơn về CLB chữa trị”. Ông Hùng cho biết. Khả năng góp mặt của Hồng Sơn vẫn bỏ ngỏ nhưng HLV Phan Thanh Hùng đã cho gọi bổ sung thủ môn Thanh Bình của SHB Đà Nẵng. Tay găng trẻ này sẽ lần đầu lên tuyển vào chiều nay.

Vết đau chưa xác định được mức độ của Hồng Sơn sát giờ tuyển Việt Nam tập trung khiến thủ môn gốc Nghệ một lần nữa bị nghi ngờ hết khát vọng cống hiến. Dương Hồng Sơn sinh năm 1981, từng là thủ môn số hai ở Sông Lam và U23 Việt Nam năm 2003. Phải tới khi thủ môn Thế Anh chuyển đến Ngân hàng Đông Á năm 2004, Hồng Sơn mới chiếm được vị trí số một ở Sông Lam. Đỉnh cao của Dương Hồng Sơn là vô địch Đông Nam Á cùng tuyển Việt Nam – giải đấu mà tay găng người Nghệ An bắt chính. Cũng trong năm này, anh chuyển đến thi đấu cho Hà Nội T&T. Năm 2010, Hồng Sơn là công thần của đội bóng Thủ đô khi đội này lần đầu vô địch V-League.

Sau đỉnh cao vô địch AFF Cup 2008, nhiều cầu thủ từng là công thần bị cho là hết khát vọng cống hiến cho đội tuyển. Tiền đạo Việt Thắng nằng nặc xin về khi anh được HLV Falko Goetz triệu tập cho các trận giao hữu năm 2011. Trước đó một năm, Dương Hồng Sơn dính nghi án mất hộ chiếu. Đầu năm 2010, tuyển Việt Nam đá vòng loại Asian Cup 2011 – giải đấu mà thầy trò HLV H.Calisto không có cửa lọt vào chung kết. Trước trận đấu với Li Băng, Hồng Sơn thông báo mất hộ chiếu. Theo lời kể của Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung thì Sơn thông báo mất hộ chiếu vào chiều 1/10. Khi ông Trung đề nghị Sơn nghỉ tập để xử lý thì Hồng Sơn vẫn tập hết buổi với lý do: Có người khác tìm hộ. Sáng 2/1/2010, Hồng Sơn vẫn trả lời ông Trung là chưa tìm thấy hộ chiếu. Bất ngờ tới 16h30 cùng ngày, Hồng Sơn thông báo đã tìm được hộ chiếu và muốn cùng tuyển Việt Nam lên đường tới Li Băng. Thông tin này ngoài ông Lân Trung còn có HLV Calisto lên tiếng xác nhận. Khi đó, tuyển Việt Nam đã làm xong thủ tục ở sân bay, chuẩn bị lên đường, Hồng Sơn không thể có mặt.

Sự việc trở nên căng thẳng khi Hồng Sơn, trong một bài phỏng vấn sau đó vài ngày lại thông báo vẫn chưa tìm được hộ chiếu và khẳng định những phát biểu của ông Lân Trung là không chính xác. Ông Trung tuyên bố sẽ nói chuyện với Hồng Sơn cho ra nhẽ. Câu chuyện mất hộ chiếu của Hồng Sơn về sau chìm xuồng, tới giờ vẫn là một bí ẩn trong phòng thay đồ của tuyển Việt Nam.

17 giờ chiều nay, 23 tuyển thủ của HLV Phan Thanh Hùng sẽ hội quân ở khách sạn La Thành. Sáng mai, đội có buổi tập đầu tiên tại SVĐ Mỹ Đình chuẩn bị cho các trận giao hữu với Hồng Kông và Trung Quốc vào hai ngày 8 và 10/6.

Danh sách tuyển Việt Nam tập trung đợt này

Trưởng đoàn: Nguyễn Lân Trung
HLV trưởng: Phan Thanh Hùng
Các trợ lý: Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Văn Phụng
Bác sỹ: Nguyễn Trọng Hiền, Vũ Trọng Hạnh
Cán bộ chuyên môn: Mai Anh Hoàng
Danh sách 22 cầu thủ:
Thủ môn (3): Thanh Bình (SHB Đà Nẵng), Mạnh Dũng (XM The V.NB), Dương Hồng Sơn (Hà Nội T&T).
Hậu vệ (8): Quang Thanh, Chí Công (B.Bình Dương), Việt Cường (Navibank SG), Hồng Tiến (HN.T&T), Minh Đức (SG.XT), Đình Đồng (SLNA), Phước Vĩnh (SHB Đà Nẵng), Bật Hiếu (Thanh Hóa)
Tiền vệ (9): Trọng Hoàng, Văn Bình (SLNA), Tấn Tài (K.Khánh Hòa), Thanh Hưng (SHB Đà Nẵng), Thành Lương (CLB BĐ HN), Văn Quyết, Duy Nam, Sỹ Cường, Ngọc Duy (HN.T&T)
Tiền đạo (3): Việt Thắng (Thanh Hóa), Anh Đức (B.Bình Dương), Công Vinh (CLB BĐ HN).

(Theo Vnexpress) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X