Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ đón nhận án phạt nào từ VFF sau sự cố vỡ sân?

Thứ Sáu 12/06/2020 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng tân binh V-League 2020 đang đối mặt nguy cơ phải nhận án phạt nặng do để xảy ra tình trạng khán giả tràn vào đường piste, đe dọa an toàn trận đấu.

 

Như thông tin đã đăng tải, trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB Hà Nội đã phải tạm dừng hơn 20 phút sau khi sân Hà Tĩnh bị quá tải do lượng CĐV tham dự trận đấu này quá lớn. 

San Ha Tinh bi vo
CĐV tràn xuống đường piste sân Hà Tĩnh do trên khán đài đã chật kín khán giả

Phút 20, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải buộc phải tạm dừng trận đấu khi hàng loạt CĐV tràn xuống đường piste, đe dọa an toàn trận đấu. Sau sự cố này, hiệp 1 trận đấu đã được bù giờ tới 22 phút, một điều hiếm gặp trong các mùa giải V-League gần đây. 

Với việc để xảy ra tình trạng "vỡ sân", Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang đối mặt với án phạt nặng từ VFF. Trong Quy định về Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã ghi rất rõ về trách nhiệm và hình thức xử phạt nếu để xảy ra tình trạng khán giả tràn xuống đường piste. 

Cụ thể, trong Khoản 3, Điều 68 quy định này có viết: "BTC trận đấu để xảy ra tình trạng khán giả tràn xuống đường chạy, xuống sân thi đấu trước, trong và sau trận đấu thì tuỳ mức độ vi phạm sẽ bị cảnh cáo và có thể bị phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng".

"Nếu trong vòng 30 phút không tổ chức thi đấu được, BTC trận đấu sẽ bị cảnh cáo và phạt tiền từ 15 triệu đồng đến 25 triệu đồng, đồng thời đội chủ nhà bị xử thua đội khách với tỷ số 0-3 (nếu đội chủ nhà thua nhiều hơn thì giữ nguyên tỷ số)".

Nếu để ra hậu quả nghiêm trọng hơn, đội bóng đó có thể bị phạt thi đấu trên sân nhà không có khán giả ở các vòng đấu tiếp theo. Nếu lỗi do cổ động viên của đội khách gây ra, đội khách sẽ bị xử lý kỷ luật như trên.  

Video sự cố vỡ sân Hà Tĩnh do để CĐV vào sân quá đông:

video


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X