Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hồng Duy: Ngôi sao hy vọng của cả HAGL và U23 Việt Nam

Thứ Ba 17/11/2015 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong suốt năm 2015, Hồng Duy gần như mất hút trong đội hình của HAGL và các ĐTQG Việt Nam. Sự trở lại của “Gareth Bale Việt Nam” tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 sẽ rất được chờ đợi.

Có lẽ tới lúc này, rất nhiều fan hâm mộ HAGL và U19 Việt Nam đều đang băn khoăn tại sao Hồng Duy mất hút suốt gần 1 năm qua. Cầu thủ từng được coi là “Gareth Bale Việt Nam” này được liệt kê vào loại “hàng hiếm” của bóng đá Việt Nam nhờ tốc độ và những pha đi bóng lắt léo của mình. Thực tế, Hồng Duy luôn là một “cú đấm” nguy hiểm của U19 Việt Nam năm 2014 và HAGL bên phía cánh trái. Thế nhưng gần 1 năm qua là khoảng thời gian đáng quên trong sự nghiệp của cầu thủ mới 19 tuổi này. Từ chấn thương gân kheo rồi lại tới mẻ xương cổ chân. Cuối mùa giải V-League 2015 khi chuẩn bị trở lại thì Hồng Duy lại tiếp tục bị ngộ độc thực phẩm và sốt xuất huyết. Phải tới giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015, giải đấu cuối cùng trong năm 2015 thì “Gareth Bale Việt Nam” mới có thể trở lại.

Thế nhưng rõ ràng muộn còn hơn không, giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 chính là đợt sát hạch quan trọng để HLV Miura tuyển quân cho U23 Việt Nam. Vì thế người đang chờ đợi một Hồng Duy tả xung hữu đột trong đội hình của U21 HAGL. Không chỉ bản thân tiền vệ 19 tuổi, mà NHM và ngay cả HLV Miura cũng mong mỏi Hồng Duy trở lại hơn lúc nào hết. Số 7 của HAGL có cái chân trái thuộc vào dạng “dị” nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Quan trọng hơn, khả năng lên công về thủ của Hồng Duy cũng gần như hoàn hảo dựa vào tốc độ như 1 chiếc động cơ. Đây là phong cách thi đấu rất hợp với HLV Miura nên chỉ cần “Gareth Bale Việt Nam” trở lại là chính mình thì anh sẽ có suất ở U23 Việt Nam.

Hong Duy co toc do tuyet voi
Hồng Duy có tốc độ tuyệt vời

Hồng Duy lớn lên từ bóng đá phong trào ở Bình Phước, sau khi tỏa sáng ở cuộc thi “giấc mơ sân cỏ” anh đã được lựa chọn được sang Qatar đào tạo như trường hợp của Thái Sung. Thế nhưng vấn đề rắc rối trong thủ tục giấy tờ đã khiến bố mẹ cầu thủ này không cho anh ra nước ngoài du học. Từ đam mê cháy bỏng thì Hồng Duy không bỏ cuộc, anh lặn lội lên Pleiku tìm kiếm cơ hội làm cầu thủ. Với tài năng thiên bẩm, kỹ thuật, tốc độ đều tốt thì tiền vệ 19 tuổi chẳng mấy khó khăn để thuyết phục các HLV HAGL. Chỉ sau 2 tháng thử việc ở lớp năng khiếu, HLV Graechen lập tức đôn Hồng Duy lên tập cùng lứa Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường. Kể từ thời điểm đó, chàng trai sinh ra ở Chơn Thành, Bình Phước này đã trở thành trụ cột không thể thiếu của đội bóng phố Núi. Dông dài ra để thấy dù không được đào tạo 7 năm như lứa Công Phượng nhưng tài năng của Hồng Duy là không hề kém cạnh.

Với rất nhiều người, việc HAGL thi đấu bết bát ở V-League 2015 có nguyên nhân không nhỏ từ sự thiếu vắng của Hồng Duy. Việc không có cầu thủ chạy cánh trái này đã khiến sức tấn công của đội bóng phố Núi giảm đi rõ rệt. Cùng với sự sa sút của Xuân Trường, Thanh Tùng, còn Tuấn Anh bị kéo về đá trung vệ là nguyên nhân lý giải vì sao lối chơi của HAGL đã không được thể hiện ở mùa giải vừa qua. Và giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 sẽ là lúc mà người ta sẽ thấy một Hồng Duy và HAGL thi đấu với đúng khả năng của mình. Chưa nói đến hiệu quả hay không mà chỉ cần thầy trò HLV Quốc Tuấn tái hiện lại lối chơi đẹp mắt như năm 2014 cũng là điều khiến nhiều người hài lòng.

Hong Duy dang tich cuc tap luyen cho ngay tro lai
Hồng Duy đang tích cực tập luyện cho ngày trở lại

Như đã đề cập ở trên, sự trở lại của Hồng Duy cũng đang nhận được sự quan tâm của HLV Miura. Số 7 HAGL là mẫu cầu thủ đa năng mà chiến lược gia người Nhật rất thích. Hồng Duy có thể chơi tốt ở cả 2 vị trí hậu vệ cánh trái và tiền vệ cánh trái. Chưa kể tiền vệ người Bình Phước cũng là 1 trong những cầu thủ có tốc độ tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Đó cũng là nguyên nhân mà NHM gọi anh bằng biệt danh “Gareth Bale Việt Nam”. Vì thế nếu sự có mặt của Hồng Duy sẽ giúp lối chơi tốc độ mà U23 Việt Nam áp dụng hiệu quả hơn rất nhiều. Đặc biệt, trong bối cảnh Mạnh Hùng đang bị án kỷ luật thì Hồng Duy gần như là cầu thủ có thể chơi tốt nhất ở vị trí hậu vệ cánh trái của đội bóng áo đỏ. Chỉ cần Hồng Duy cho đúng khả năng tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 thì chắc chắn anh sẽ là con bài quan trọng của HLV Miura.

Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 không chỉ là sự trở lại của HAGL, mà còn là sự “tái sinh” của rất nhiều tài năng trẻ phố Núi như Xuân Trường, Đông Triều, Thanh Tùng và nhất là Hồng Duy. Tất cả đều đang mong họ sẽ chơi tốt để giúp đội bóng phố Núi bảo vệ thành công chức vô địch. Quan trọng hơn, NHM muốn thấy lại hình bóng của U19 Việt Nam ngày nào trên sân Thống Nhất trong những này tới. Nếu Hồng Duy và các đồng đội chơi tốt như 1 năm về trước thì chẳng có lý do gì HLV Miura lại không gọi họ vào thành phần U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X