Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Xác định HLV đầu tiên chia tay ĐTQG ở AFF Cup 2022

Thứ Tư 04/01/2023 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Campuchia (FFC) mới đây đã chính thức ra thông báo về việc chia tay HLV Keisuke Honda sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại AFF Cup 2022.

Xác định HLV đầu tiên chia tay ĐTQG ở AFF Cup 2022

Theo đó, trong đoạn video được đăng tải trên trang chủ của FFC, HLV Keisuke Honda đã gửi lời chào đến các cầu thủ cũng như thành viên huấn luyện của ĐT Campuchia.

Trận đấu giữa Campuchia và Thái Lan ở lượt cuối bảng A được HLV Honda xác nhận là trận đấu cuối cùng của danh thủ người Nhật Bản trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển xứ chùa tháp.

FFC cũng xác nhận thông tin này: “Chúng tôi xin cảm ơn Keisuke Honda vì những cống hiến của anh cho đội tuyển quốc gia Campuchia”.

HLV Honda chia tay dT Campuchia sau khi chien dich AFF Cup khep lai

HLV Honda chia tay ĐT Campuchia sau khi chiến dịch AFF Cup khép lại

Dù rời đội tuyển Campuchia nhưng Honda vẫn còn nhiệm vụ phía trước với bóng đá nước này là SEA Games 32. FFC xác nhận danh thủ 36 tuổi này sẽ đảm nhiệm vai trò là giám đốc điều hành ở đội U22 nước này cho chiến dịch SEA Games 32.

FFC xác nhận, Keisuke Honda  sẽ trở lại với tư cách HLV vào tháng 2 tới để cùng U22 Campuchia chuẩn bị cho kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra vào tháng 5.

Sau khi được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc điều hành tuyển Campuchia vào năm 2018, Honda đã góp phần quan trọng giúp bóng đá Campuchia phát triển trong những năm qua.

Ban đầu, hợp đồng của danh thủ người Nhật Bản với tuyển Campuchia có thời hạn tới 2021. Tuy nhiên sau đó, FFC đã gia hạn hợp đồng với anh tới 2023.

Tại AFF Cup 2022, Campuchia đã gây ấn tượng khi giành chiến thắng trước Philippines và ghi bàn vào lưới Thái Lan cùng Indonesia.

Đây là kỳ AFF Cup đầu tiên trong lịch sử, đội bóng xứ chùa thắng được nhiều hơn 1 trận. Dù cột mốc này còn khiêm tốn, nhưng nó vẫn ghi nhận những đóng góp đáng kể của HLV Honda.

Có thể bạn quan tâm

VAR xuất hiện trong hai trận đấu tâm điểm ở cuộc đua trụ hạng V-League 2023/2024

VAR xuất hiện trong hai trận đấu tâm điểm ở cuộc đua trụ hạng V-League 2023/2024

VAR xuất hiện trong hai trận đấu tâm điểm ở cuộc đua trụ hạng V-League 2023/2024

Theo thông tin từ ban tổ chức giải, tại vòng 26 cũng là vòng đấu hạ màn mùa giải V-League 2023/2024, sẽ có hai trận đấu xuất hiện VAR. Đó là trận Hà Tĩnh gặp Thanh Hóa và trận HAGL gặp Hải Phòng. 

Xem thêm
top-arrow
X