Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hôm nay, U19 Việt Nam lên đường tập huấn tại châu Âu

Thứ Bảy 01/03/2014 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo kế hoạch, tối nay (1/3) thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ bay từ TP.HCM tới Anh, bắt đầu chuyến tập huấn tốn kém nhưng chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ trưởng thành hơn rất nhiều.

Chuyến tập huấn châu Âu được xem là kế hoach chuẩn bị tốt nhất có thể của bầu Đức dành cho các cầu thủ U19, trước khi toàn đội có thêm chuyến tập huấn tại Nhật Bản, rồi tham dự giải vô địch Đông Nam Á và đặc biệt là VCK U19 châu Á.

U19 Việt Nam sẽ trưởng thành nhiều sau chuyến tập huấn ở châu Âu
U19 Việt Nam sẽ trưởng thành nhiều sau chuyến tập huấn ở châu Âu

Chuyến tập huấn lần này của U19 đã ngốn một khoản kinh phí không hề nhỏ của bầu Đức và các đối tác. Cụ thể, kinh phí dự kiến cho chuyến tập huấn tại châu Âu của U19 Việt Nam là hơn 400.000 USD (hơn 8 tỷ đồng). Ngoài ra, mỗi cầu thủ sẽ được nhận từ bầu Đức 20 USD/ngày tiền tiêu vặt. Số tiền này với 1 cầu thủ không nhiều nhưng với toàn đội kéo dài trong gần 60 ngày, cũng là một số tiền đáng kể.

Tất nhiên, với mục tiêu nâng tầm hơn nữa về mọi mặt cho các cầu thủ trẻ, bầu Đức chưa bao giờ tiếc tiền. Ngoài 2 chuyến tập huấn trong năm nay, các cầu thủ sẽ đi đi nhiều nước trên thế giới, được cọ xát với hàng chục đội bóng danh tiếng, trước khi ra trường, tìm những con đường riêng của mình.

Được bầu Đức quan tâm tới tận bữa ăn, giấc ngủ, các cầu thủ đều ý thức được việc phải liên tục phấn đấu. HLV Guillaume Graechen cho biết, châu Âu là môi trường rất tốt để các cầu thủ học hỏi, cọ xát. Chuyến đi lần này vô cùng tốn kém, khiến trách nhiệm của từng cá nhân rất lớn. “Toàn đội sẽ không ngừng học hỏi, phấn đấu, hoàn thành từng mục tiêu đề ra trong chuyến tập huấn này”, HLV người Pháp chia sẻ.

Theo kế hoạch, tối nay (1/3) toàn đội sẽ đáp chuyến bay tới Anh. Ngay khi sang tới nơi, sau khi ổn định ăn ở, toàn đội sẽ có trận giao hữu với U19 Arsenal vào ngày 5/3. Đây chính là một trong những đối thủ được chờ đợi nhất trong chuyến tập huấn châu Âu lần này. Năm ngoái, các cầu thủ trẻ của bầu Đức trong chuyến tập huấn tại Anh, đã bất ngờ đánh bại U19 Arsenal. Sau chiến thắng này, HLV Wenger đã đích thân mời 4 cầu thủ của Học viện HA Gia Lai sang Anh để đào tạo riêng.

Sau trận gặp quân xanh chất lượng U19 Arsenal, U19 Việt Nam sẽ đá giao hữu với U19 AFC Wimbledon vào ngày 10/3, ngày 19/3 sẽ gặp U19 Tottenham. Trong khoảng thời gian này, U19 Việt Nam cũng sẽ liên hệ đá với một đội trẻ của Anh, nhưng thời điểm này vẫn chưa xác định được đội nào.

Kết thúc chuyến tập huấn tại Anh, U19 sẽ sang Bỉ, Pháp và Hà Lan. Tại Bỉ, các học trò của HLV Guillaume Graechen sẽ gặp Học viện JMG. Còn tại Hà Lan, nhiều khả năng U19 sẽ được đá giao hữu với các tên tuổi lớn như U19 Ajax Amterdam, U19 Feyenoord Rotterdam… Dự kiến, đội U19 Việt Nam sẽ có khoảng 10 trận đấu trong thời gian tập huấn lại Bỉ, Pháp và Hà Lan. Thậm chí U19 Việt Nam sẽ tham dự một giải đấu nội bộ dành cho các đội đang nằm trong hệ thống đào tạo của Học viện JMG toàn cầu. Đây sẽ là cơ hội để U19 biết mình đang đứng ở đâu, để có những điều chỉnh để trưởng thành hơn.

Chuyến tập huấn châu Âu với kế hoạch rất chu đáo, chắc chắn sẽ vô cùng bổ ích với các cầu thủ trẻ. Hy vọng là các cầu thủ U19 sẽ học hỏi được rất nhiều, để có thể tự tin thi đấu tại VCK U19 châu Á năm nay.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X