Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Hôm nay sẽ có quyết định về số phận AFF Cup 2020?

Thứ Năm 30/07/2020 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liệu LĐBĐ Đông Nam Á có ra quyết định chính thức về số phận giải AFF Cup 2020 sau cuộc họp của Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF diễn ra vào ngày 30/7 tới?

Trong cuộc họp của Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF diễn ra vào ngày 27/7 vừa qua, các thành viên của Ban đã thảo luận và đề xuất phương án dời giải AFF Cup 2020 sang tổ chức vào năm 2021. 

Hôm nay sẽ quyết định số phận AFF Cup 2020 hình ảnh
AFF Cup 2020 liệu có bị hoãn?

Điều này dựa vào tình hình thực tế diễn biến của dịch Covid-19 tại các quốc gia Đông Nam Á không cho phép tổ chức giải như mọi năm. Cho nên với mục tiêu mang đến bầu không khí bóng đá trọn vẹn cho đông đảo người hâm mộ cũng như đảm bảo các giá trị của giải đấu, phương án dời giải sang năm sau đã được tính đến. 

Tuy nhiên, theo ý kiến đóng góp của Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn tại cuộc họp, năm 2021 là một năm rất khó khăn với lịch thi đấu dày đặc của các giải quốc tế. 

Bên cạnh các giải đấu của AFC còn có Olympic Tokyo, Euro (đều được dời sang tổ chức vào năm 2021), CONCACAF…, nên việc tính toán thời điểm phù hợp với các quốc gia Đông Nam Á để tổ chức thành công AFF Cup cũng là một bài toán đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết.

Và nhiều khả năng ở cuộc họp trực tuyến tiếp theo của Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF diễn ra vào ngày hôm nay 30/7. Trong trường hợp giải đấu bị hoãn, điều này cũng giúp bóng đá Việt Nam giảm bớt áp lực khi phải hoàn thành nốt chặng đường còn lại của V-League trong một thời gian ngắn trước khi chuẩn bị tham dự vòng loại World Cup.

Nói về chuyện này, ông Lê Hoài Anh Tổng thư ký VFF cũng cho biết: “Trong ít ngày tới, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á sẽ họp để quyết định phương án và thời điểm tổ chức AFF Cup 2020. Nếu hoãn giải đấu này, chúng ta có khoảng thời gian sau 17/11 để tổ chức các giải bóng đá trong nước".

Báo Thái ngạc nhiên khi VFF chưa ủng hộ việc hoãn AFF Cup 2020
Tờ Siam Sport của Thái Lan tỏ ra bất ngờ khi hầu hết các thành viên AFF đều đều đồng ý hoãn AFF Cup 2020, trừ VFF.
Indonesia đã sớm giương cờ trắng ở AFF Cup 2020?
HLV trưởng Shin Tae-yong không đặt nặng thành tích cho ĐT Indonesia ở kỳ AFF Cup 2020 sắp tới.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X