Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Hôm nay bốc thăm vòng bảng AFF Cup: HLV Kim Sang Sik gặp lại người quen

Thứ Ba 21/05/2024 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào lúc 14h00 chiều nay, lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup (tên gọi mới ASEAN Championship) sẽ diễn ra tại Hà Nội và NHM chờ xem HLV Kim Sang Sik sẽ tái ngộ đồng hương nào.

Chiều 21/5, lễ bốc thăm vòng bảng ASEAN Championship sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Đây là lần thứ 2 Việt Nam được lựa chọn là địa điểm đăng cai tổ chức lễ bốc thăm giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Lần đầu tiên vào năm 2014, giải đấu ĐT Việt Nam lọt vào vòng bán kết và thất bại trước Malaysia với tổng tỷ số 4-5.

Ở giải đấu lần này, VFF đặt chỉ tiêu ĐT tối thiểu góp mặt ở bán kết, nhưng trong lễ công bố HLV Kim Sang Sik vào ngày 6/5 vừa qua – PCT Trần Anh Tú đã nâng chỉ tiêu này là lọt vào chung kết. Cơ sở để VFF đặt mục tiêu như vậy, là ĐT Việt Nam đã 2 lần đi đến trận đấu cuối cùng trong 3 kỳ đại hội gần nhất, trong đó có 1 lần lên ngôi vô địch (2018).

Hôm nay bốc thăm vòng bảng AFF Cup HLV Kim Sang Sik gặp lại người quen 1
ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Vạn sự khởi đầu nan, để có thể hướng đến mục tiêu xa hơn, ĐT Việt Nam cần xác định được đối thủ của mình ở vòng bảng. Theo cách xếp hạng của AFF, ĐT Thái Lan với 2 chức vô địch gần nhất là hạt giống số 1, cùng với ĐT Việt Nam. Điều này đồng nghĩa, Quang Hải và các đồng đội sẽ không chạm trán Voi chiến ở vòng bảng, mà sẽ đụng Indonesia hoặc Malaysia (2 ĐT nằm ở nhóm hạt giống số 2).

Indonesia là đối thủ lớn nhất để Những chiến binh Sao vàng hướng đến mục tiêu vòng bán kết. Trong đó, chắc chắn Indonesia là đối thủ nhiều duyên nợ. Tính từ năm 2023 tới nay, Việt Nam vs Indonesia chạm mặt nhau 5 lần ở các cấp ĐT quốc gia, trong đó thua đến 4 (bán kết SEA Games 32, vòng bảng Asian Cup, 2 trận vòng loại World Cup 2026) và thắng 1 (chung kết U23 Đông Nam Á).

Đây cũng chính là đối thủ đã khiến HLV Philippe Troussier kết thúc hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam khi không có kết quả ưng ý. Ngược lại, ĐT xứ Vạn đảo đã vươn lên mạnh mẽ chính nhờ những chiến thắng này. Trong tay HLV Shin Tae Yong lúc này là đoàn quân thiện chiến, sở hữu thể hình, kỹ năng ấn tượng với dàn sao mang dòng máu châu Âu như Justin Hubner, Jay Idzes, Thom Haye, Ragnar Oratmagoen, Ivar Jenner, cùng những tài năng bản địa Pratama Arhan, Marselino Ferdinan.

Hôm nay bốc thăm vòng bảng AFF Cup HLV Kim Sang Sik gặp lại người quen 2
Marselino Ferdinan có thể đối đầu Quang Hải ngay từ vòng bảng

Trong trường hợp ĐT Indonesia lọt vào vòng loại thứ ba World Cup, một khả năng rất cao, họ cũng tăng cường nhập tịch và sẽ càng đáng sợ hơn ở giai đoạn ASEAN Championship khởi tranh vào cuối năm nay. Ngoài ra, chắc hẳn NHM cũng nóng lòng chờ đón màn so tài giữa 2 người đồng đội cũ, giờ là HLV ở 2 bên chiến tuyến, Shin Tae Yong và Kim Sang Sik.

Thời còn thi đấu, Shin Tae Yong đá tiền vệ tấn công, trong khi đàn em Kim Sang Sik chơi tiền vệ phòng ngự, trung vệ. Cả hai từng có 6 năm chơi cùng nhau tại Cheongnam, cùng giành 2 chức vô địch K.League 1 (2002, 2003), Cúp FA Hàn Quốc (1999), League Cup (2002) và Siêu Cúp Hàn Quốc (2002). Đáng chú ý, sau khi giải nghệ và trở về CLB Cheongnam làm HLV, động thái đầu tiên của Shin là… chia tay Kim Sang Sik, người đã luống tuổi. Kim sang Jeonbuk và vô địch K-League trước chính Cheongnam.

Duyên nợ của Shin và Kim, cộng với sự cạnh tranh giữa Indonesia vs Việt Nam sẽ thu hút sự quan tâm rất lớn, nếu 2 đội thực sự nằm chung bảng. Trong trường hợp bốc phải Malaysia, tân HLV Kim Sang Sik cũng chạm trán đồng hương Kim Pan Gon bên kia chiến tuyến. Những chú hổ Malaya dù không có bước tiến vượt bậc như Garuda, nhưng cũng rất đáng gờm với tinh thần chiến đấu luôn được đánh giá cao.

Hôm nay bốc thăm vòng bảng AFF Cup HLV Kim Sang Sik gặp lại người quen 3
Duyên nợ Shin Tae Yong và Kim Sang Sik

Thời gian qua, bóng đá Malaysia rúng động với liên tiếp những vụ tấn công nhằm vào các cầu thủ, cựu cầu thủ. Trong đó, nhạc trưởng Faisal Halim trở thành nạn nhân của vụ tạt axit và đối mặt với nguy cơ giải nghệ, phải nghỉ thi đấu tối thiểu nửa năm. Bóng đá Malaysia, sau kỳ Asian Cup ấn tượng với điểm nhấn cầm hoà ĐT Hàn Quốc, chắc chắn cần một sức bật mạnh mẽ để xua tan bạo lực.

Còn nhớ tại kỳ AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam cũng nằm chung bảng với Malaysia. Khi đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo đánh bại đối thủ 2-0 nhờ các pha ghi bàn của Công Phượng và Anh Đức. ĐT Việt Nam đi đến trận chung kết, tái ngộ Malaysia và lần đầu tiên giành chức vô địch AFF sau 10 năm, đánh bại đối thủ với tổng tỷ số 3-2. Chắc chắn HLV Kim Sang Sik sẽ muốn theo bước người tiền bối Park Hang Seo.

Nhóm hạt giống số 3 gồm Singapore và Philipppines. Dù không được đánh giá cao như 4 đội bóng hàng đầu Đông Nam Á, nhưng đây đều là những đối thủ khó chịu. Với Philippines, ĐT Việt Nam sẽ có bài test quan trọng tại vòng loại thứ hai World Cup, tiếp đón đối thủ mới nhập tịch hàng loạt cầu thủ vào tháng 6 tới. Trong khi với Singapore, đây là đối thủ Việt Nam không thể đánh bại trong lần gần nhất chạm trán tại vòng bảng AFF Cup 2022 (hoà không bàn thắng tại Jalan Besar).

Myanmar và Campuchia thuộc nhóm hạt giống thứ 4. Cuối cùng, nhóm hạt giống số 5 gồm Lào và đội thắng ở cặp play-off giữa Brunei và Timor Leste. Giải đấu sẽ diễn ra từ 23/11 đến 21/12/2024. Vòng bảng có 10 ĐT, mỗi bảng 5 đội thi đấu vòng tròn tính điểm theo thể thức 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách.

Hôm nay bốc thăm vòng bảng AFF Cup HLV Kim Sang Sik gặp lại người quen 4
Xếp hạng hạt giống ASEAN Championship 2024
HLV Kim Sang Sik trực tiếp tham dự lễ bốc thăm AFF CupHLV Kim Sang Sik trực tiếp tham dự lễ bốc thăm AFF Cup
Theo đó vị tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam, ông Kim Sang Sik sẽ có mặt tại lễ bốc thăm AFF Cup 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 21/5 tại Hà Nội.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X