Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hội chứng bỏ V-League: Cái sẩy nẩy cái ung

Thứ Bảy 19/04/2014 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hết XM Xuân Thành Sài Gòn đến V.Ninh Bình bỏ, hết K.Kiên Giang đến HV.An Giang dọa bỏ, bóng đá Việt Nam loạn từ những người tham gia cuộc chơi đến mất kỷ cương ở những người đang nắm quyền điều hành...

Những ông chủ vô trách nhiệm

Bầu Trường lấy cớ chống tiêu cực để bỏ V-League và nhiều khả năng sau đó sẽ là giải tán đội bóng. Chuyện các cầu thủ đất Hoa Lư bán độ đã bước đầu được xác nhận, rồi họ sẽ phải chịu trách nhiệm vì những gì họ làm. Nhưng xét dưới góc độ của nhà quản lý, không thể nói ông Trường và các thuộc cấp của ông không có lỗi khi để xảy ra tình trạng này. Chí ít là ông bầu đất Hoa Lư quản quân không chặt nên mới có chuyện cầu thủ của ông dễ dàng “đi đêm” như thế.

Bầu Trường (trái) bỏ V-League, đòi giải tán đội bóng, thay vì bị phạt vì quay lưng với người hâm mộ, lại đang được VFF... ủng hộ như người hùng
Bầu Trường (trái) bỏ V-League, đòi giải tán đội bóng, thay vì bị phạt vì quay lưng với người hâm mộ, lại đang được VFF... ủng hộ như người hùng

Không thể có chuyện lấy cớ cầu thủ bán độ rồi bỏ giải, giải tán đội bóng như thể chẳng biết gì, và như thể đội bóng ấy chẳng phải là sản phẩm của chính các ông bầu. Hành động bỏ giải là hành động quá tiêu cực, và không thể nói đấy là hành động mang tính xây dựng, hoặc vì sự trong sáng của bóng đá.

Có một thực tế là mấy năm gần đây người ta xem vận mệnh của một đội bóng rẻ quá, xem vận mệnh và kế mưu sinh của vài chục người lao động có liên quan đến các đội bóng dưới quyền của họ cũng rẻ quá, để họ sẵn sàng đẩy ra đường những con người này bất cứ lúc nào, vì bất cứ lý do gì mà theo họ cảm thấy tiện nhất, thuận lợi nhất, đỡ mất mặt nhất.

Và rồi chuyện bỏ giải, giải tán đội bóng vốn dĩ là chuyện tày đình, nay lại trở thành mốt thời thượng của một vài nhà quản lý bóng đá. Nếu chuyện V.Ninh Bình bỏ giải đã là chuyện lớn, thì chuyện HV.An Giang đòi bỏ giải để phản ứng BTC còn là chuyện lớn hơn.

Bầu Trường là doanh nhân, V.Ninh Bình là đội bóng 100% doanh nghiệp thì họ hành động đỏng đảnh như tính cách của một số ông bầu còn có thể hiểu được. Đằng này HV.An Giang là đội bóng có phần sở hữu lớn của địa phương, là tài sản chung của người dân An Giang mà còn dễ dàng nói câu bỏ giải thì đúng là không ra thể thống gì!

Hóa ra những người đang làm công tác hành chính sự nghiệp bây giờ cũng xem nhẹ sự nghiệp của người khác, cụ thể là sự nghiệp của vài chục con người đang bám rễ với CLB HV.An Giang, với bóng đá An Giang, sẵn sàng bỏ đội bóng và đẩy những này… ra đường.

Cái sẩy nẩy cái ung

Nhưng tại sao lại có chuyện HV.An Giang dọa bỏ giải để gây áp lực với BTC V-League, thì phải xem lại chính những người đang quản lý bóng đá nội đã làm gì, để cho bóng đá nội càng lúc càng đi lệch khuôn phép? Quay trở lại chuyện của bầu Trường bỏ V-League, ông bầu đất Hoa Lư tuyên bố nghỉ ngang, muốn bỏ là bỏ. Điều đấy chắc chắn khiến cho người hâm mộ mất niềm tin, cứ phải phập phồng lo các đội bóng giải tán bất cứ lúc nào, với bất cứ cớ gì.

Nhưng VFF trên cương vị là nhà quản lý thay vì phải phạt nặng bầu Trường vì phản ứng tiêu cực, lại tuyên bố ủng hộ ông bầu này. Họ làm như thế bóng đá Việt Nam chỉ là tài sản của một nhóm người, với luật riêng và lệ riêng, đúng cũng ở những người này mà sai cũng từ miệng nhóm người này. VFF và VPF tỏ ra thông cảm với bầu Trường trong việc bỏ V-League và bỏ đội bóng, mà chẳng màn quan tâm đến số phận của hàng loạt con người khác, đặc biệt là đến các cầu thủ trẻ - tức là những người lao động.

Bầu Trường đúng là đã bị cầu thủ phản bội sau vụ dàn xếp tỷ số đang bị công an điều tra, nhưng chính ông bầu này cũng đang phản bộ lại niềm tin của người hâm mộ bóng đá, khi họ chứng kiến cảnh ông xem đội bóng như trò chơi, để lúc gặp chuyện thì phủi tay cứ như thể đội bóng chẳng phải của ông.

Ủng hộ bầu Trường, khác nào VFF và VPF đang ủng hộ cho trào lưu bỏ đội bóng, bỏ V-League như bỏ một thứ của nợ mà nhiều CLB khác đang tìm cách học theo, kể cả đối với các đội bóng đang sống một phần bằng tiền ngân sách, sống bằng tiền thuế của người hâm mộ, bây giờ cũng đòi phản bội lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X