Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hơi bất thường khi Công Phượng được nâng lên quá cao

Thứ Bảy 14/03/2015 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là ý kiến của chuyên gia bóng đá Vũ Công Lập khi nói về Công Phượng U19 và các cầu thủ HAGL trong thời gian qua.

Hoi bat thuong khi Cong Phuong U19 duoc nang len qua cao hinh anh
Công Phượng được tung hô một cách quá đà

“Cơn bão” U19 từ năm 2014 vẫn lan tỏa hết sức mạnh mẽ sang năm 2015 này, nhất là khi lứa Công Phượng U19, Tuấn Anh, Xuân Trường được triệu tập vào đội tuyển Olympic Quốc gia. Với một người nặng lòng với bóng đá như chuyên gia Vũ Công Lập thì ông cũng theo rất sát những sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ phố Núi. Chuyên gia bóng đá kỳ cựu này cho rằng những “đứa trẻ” nhà bầu Đức phải tập làm quen với môi trường của nghề cầu thủ, đặc biệt là ở mặt danh tiếng. Tuy nhiên ông Vũ Công Lập tỏ ra không đồng tình khi dư luận và truyền thông nâng một cầu thủ trẻ như Công Phượng lên quá cao.

Trong một bài phỏng vấn trên Kênh14/Trí Thức Trẻ, nhà báo Vũ Công Lập nói: “Tôi cho rằng, bóng đá là môn thể thao có hàng triệu người theo dõi. Bất kỳ cầu thủ nào khi bước vào nghề này thì phải hiểu đây là nghề của công chúng. Họ phải làm quen và đối mặt với điều đó hàng ngày. Muốn được như vậy, thì lãnh đạo CLB, HLV phải trang bị cho các cầu thủ những kỹ năng làm hành trang để đối mặt với sự nổi tiếng từ khi còn trẻ. Công Phượng U19 cũng như vậy, khi cậu ấy được chú ý, thì đương nhiên sẽ có nhiều người yêu và cũng lắm kẻ ghét. Phượng phải tập làm quen với điều đó. Chỉ có điều hơi bất thường là một cầu thủ 20 tuổi đang cần được thử thách lại bị mọi người nâng lên quá cao”.

Ngoài ra, chuyên gia về bóng đá Đức cũng đưa ra ý kiến về việc cầu thủ HAGL đang bị cô lập ở đội tuyển Olympic Việt Nam. Tuy nhiên ông Vũ Công Lập cho rằng không có chuyện phe này, phe kia ở đội tuyển, việc Công Phượng hay một cầu thủ nào của HAGL bị cô lập chỉ là sản phẩm tự thêu dệt mà thôi. Nhà báo gạo cội kết lại: “Từ V.League cho đến khi lên đội tuyển, báo chí và người hâm mộ cứ phải nhìn nhận, bàn tán và so sánh họ với phần còn lại. Tại sao khi các em ấy lên khoác áo ở tuyển Olympic rồi mà báo chí, truyền thông và dư luận cứ vẫn gắn mác U19 với HAGL làm gì. Mấy bữa nay, tôi đọc báo thấy bảo Công Phượng bị cô lập, rồi cầu thủ của HAGL không hòa nhập cùng các cầu thủ khác. Trong khi, người trong cuộc chẳng thấy ai nói gì cả. Đấy là do chính chúng ta tự tách biệt và cô lập họ ra mà thôi”.

Xem thêm bóng đá Việt Nam

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X