Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Học trò bóp cổ Công Phượng, HLV U21 Thái Lan vẫn cho là điều bình thường

Thứ Tư 21/12/2016 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Ithsara Sritharo của đội U21 Thái Lan vừa lên tiếng cho rằng những tình huống thiếu fair-play của đội nhà trong trận đấu với U21 HAGL là điều hoàn toàn bình thường trong bóng đá.

Không thể phủ nhận rằng U21 HAGL đã phải nhận thất bại toàn diện trước đội tuyển U21 Thái Lan trong trận đấu tại giải U21 quốc tế 2016 vừa qua. Sự sa sút của các trụ cột cùng lối chơi thiếu đường nét đã khiến đội bóng trẻ đến từ phố Núi gặp rất nhiều bế tắc trước một tập thể Thái Lan mạnh toàn diện. Thậm chí nếu may mắn hơn, đội khách có thể đã thắng đậm hơn tỷ số tối thiểu 1-0.

Hoc tro bop co Cong Phuong, HLV U21 Thai Lan van cho la dieu binh thuong hinh anh goc
Công Phượng bị Kittipong Wongma bóp cổ

Tuy nhiên trận đấu này cũng để lại những hình ảnh xấu xí đến từ đội bóng xứ sở chùa vàng. Đặc biệt là một tình huống xảy ra ở những phút cuối trận, khi HAGL được hưởng một quả đá phạt nguy hiểm ngay rìa vòng cấm. Trọng tài chính đã phải rút thẻ vàng cảnh cáo một cầu thủ của Thái Lan, đó là tiền đạo Kittipong Wongma, bởi cầu thủ này đã có hành vi bóp cổ tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Dù cầu thủ này có thể qua mắt trọng tài chính, nhưng vị trọng tài biên đã phát hiện ra.

Tuy vậy, khi được hỏi về những tình huống này, HLV Sritharo lại tỏ ra thản nhiên: “Tôi nghĩ việc các cầu thủ có những va chạm trên sân bóng là điều hết sức bình thường. Ở một trận đấu có tính chất căng thẳng như thế này, việc họ mất bình tĩnh là rất tự nhiên. Dù vậy, tôi không cổ vũ các học trò của mình đá bạo lực. Đây là một giải đấu trẻ và tinh thần fair-play cần phải được đặt lên hàng đầu.”

Ngoài ra, HLV Sritharo cũng nói rằng ông rất ấn tượng với trung vệ Đông Triều ở trận đấu vừa qua, chứ không phải Công Phượng hay Xuân Trường. “Tôi thấy cầu thủ số 5 (Trần Hữu Đông Triều) đã thi đấu rất tốt. Anh ấy có nhãn quan chiến thuật và tầm quan sát rấttốt. Cầu thủ này có thể phát động những đường tấn công bằng cách phất bóng từ sân nhà lên phía trên.” Sau trận đấu này, U21 Thái Lan đã chắc suất đầu bảng và giành vé vào bán kết, trong khi U21 HAGL cần ít nhất một trận hoà trước U18 Gangwon để làm được điều tương tự.

Highlight U21 HAGL 0-1 U21 Thái Lan

Xuân Bình – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X