Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

“Học tập” Miura, Kiatisak gọi 7 cầu thủ CLB rớt hạng vào U23 Thái Lan

Thứ Tư 16/12/2015 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U23 Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Trong khi đó người láng giềng U23 Thái Lan cũng đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị cho giải đấu này.

HLV Kiatisak co nhieu thuan loi hon han Miura
HLV Kiatisak gọi 7 cầu thủ của BEC Tero vào U23 Việt Nam

U23 Việt Nam được tập trung từ đầu tháng 12 để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016

 vào tháng 1 tới. Thầy trò HLV Miura sẽ có hơn 1 tháng chuẩn bị để bước vào giải đấu trên đất Qatar. Tại lần tập trung này, chiến lược gia người Nhật gọi 29 cầu thủ nhưng đã có tới 7 người của HAGL, đội bóng suýt xuống hạng ở V-League 2015.

Trong tuần này thì đối trọng của U23 Việt Nam là U23 Thái Lan mới bắt đầu hội quân chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Tại giải đấu này, do rơi vào bảng đấu tử thần nên Thái Lan chỉ đặt mục tiêu cọ sát. Vì thế HLV Kiatisak đã bất ngờ gọi tới 7 cầu thủ của CLB bị rớt hạng là BEC Tero Sasana là Peerapat, Tanaboon, Somporn, Adison và Chenrop. Thật ra BEC Tero cũng thường xuyên là đội bóng đóng góp nhiều nhất cho đội tuyển xứ chùa vàng trong những năm qua mà tiêu biểu là ngôi sao Chanathip Songkrasin.

Góc chiến thuật: HLV Miura và nghệ thuật phòng ngự khu vực
(Bongda24h.vn) – Hai thất bại trước JFL Selection có thể khiến cho U23 Việt Nam mất thêm nhiều niềm tin nơi người hâm mộ, nhưng đối với HLV Toshiya Miura, đây...

Việc Kiatisak gọi tới 7 cầu thủ của BEC Tero khiến truyền thông Thái Lan thắc mắc khá nhiều, tuy nhiên những người có chuyên môn thì không bất ngờ bởi BEC Tero là CLB có khả năng đào tạo cầu thủ tốt nhất xứ chùa vàng. Thậm chí đây chính là đội bóng từng vào tới chung kết Cúp C1 châu Á nhờ lực lượng cầu thủ nội. Việc BEC Tero bị xuống hạng ở mùa giải vừa qua một phần nhiều là do họ mất quá nhiều trụ cột thường xuyên phải tập trung ĐTQG và U23 Thái Lan.

HLV Kiatisak giải thích quyết định gọi nhiều cầu thủ BEC Tero Sasana để dự VCK U23 châu Á 2016: “Tôi không có gì phải giải thích về quyết định của mình. Đó là điều vẫn thường xuyên xảy ra trong bóng đá. Bạn có nhiều cầu thủ tốt, nhưng điều đó không đồng nghĩa lúc nào thành công cũng đến với bạn. Còn có rất nhiều yếu tố tác động đến nữa. BEC Tero Sasana có hệ thống đào tạo tuyệt vời và có nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Tôi rất tiếc khi họ phải xuống hạng. Nhưng tôi nghĩ họ sẽ sớm trở lại mà thôi”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X