Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Học sinh lớp 9 "dạy" VFF cách làm bóng đá

Thứ Hai 19/10/2015 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, một học sinh lớp 9 đã quyết định đăng đàn để đưa ra sáng kiến vực dậy bóng đá Việt Nam sau những giai đoạn gây thất vọng vừa qua.
 

Bong da hoc duong la phu hop nhat voi thuc te cua Viet Nam hien nay
Bóng đá học đường là phù hợp nhất với thực tế của Việt Nam hiện nay

Sau trận thua Thái Lan, bóng đá Việt Nam có dịp dậy sóng với rất nhiều vấn đề như chuyện sa thải HLV Miura, cải tổ nền bóng đá, xem lại cách đào tạo trẻ… Thực tế VFF cũng đã tổ chức Hội nghị ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam lần 4, khóa 7 nhưng chưa đưa ra giải pháp nào cụ thể để vực dậy nền bóng đá nước nhà. Thậm chí mới đây, Tổng cục TDTT đã quyết định sẽ tổ chức “Hội nghị diên hồng” vào tháng 12 tới tại Hà Nội để đại phẫu nền bóng đá Việt Nam.

Bên cạnh các chuyên gia thì trong khoảng thời gian này, đông đảo NHM cũng tích cực tham gia góp ý kiến để vực dậy bóng đá Việt Nam. Mới đây một học sinh lớp 9 có tên Nguyễn Quốc Hưng tại Cần Thơ đã đề đưa ra sáng kiến khá hay để cải tổ môn thể thao vua nước nhà. Hưng chia sẻ đã xem bóng đá từ 5 năm nay và đã nhận ra được bóng đá Việt Nam đang thiếu gì ở thời điểm này.

Mở “hội nghị diên hồng” cứu bóng đá Việt Nam
Sau thất bại Việt Nan 0-3 Thái Lan, Tổng Cục Thể dục Thể Thao đã quyết định mở hội thảo để tìm ra hướng đi cho bóng đá Việt Nam.

2 ý kiến đóng góp của cậu học sinh lớp 9 gửi tới VFF như sau:

1. Nền bóng đá trẻ của Việt Nam còn khá yếu. Chúng ta chỉ có một số lò đào tạo uy tín tại Việt Nam như: HAGL - Arsenal JMG, SLNA, Đồng Tháp, Hà Nội T&T, Viettel và một vài CLB khác. Chúng ta cần thực hiện kế hoạch đào tạo trẻ dài hạn cho những CLB trên toàn hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Cần bắt buộc mỗi năm có bao nhiêu cầu thủ trẻ lên đội 1 của CLB.

2. Tổng cục TDTT cần kết hợp với Bộ GD-ĐT lập nên nhiều giải bóng đá học đường cho học sinh các khối học hơn. Theo em biết, nhiều học sinh chúng em muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp nhưng rào cản quá lớn là chúng em ít khi được tham gia các giải bóng đá học đường.

Rõ ràng, ngay cả học sinh lớp 9 như Nguyễn Quốc Hưng cũng nhận ra vấn đề của bóng đá Việt Nam là hạn chế về khâu đào tạo trẻ. Ngoài ra mô hình bóng đá học đường gần như là giải pháp phù hợp nhất cho những nước còn nghèo, chưa có cơ sở vật chất như Việt Nam.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X