Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất

CLB TP.HCM tung video ra mắt tân binh Việt kiều

Zalo
Theo đó vào nửa đêm ngày 1/8, CLB TP.HCM đã tung ra đoạn video ngắn giới thiệu về tân binh sắp ra mắt đội bóng ở mùa giải 2024/2025.

Cụ thể trong đoạn video kéo dài 10 giây được đăng trên trang facebook của đội, CLB TP.HCM đã hé lộ về tân binh mà họ sắp giới thiệu tới người hâm mộ. Và đó không phải ai xa lạ mà chính là trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt, người từng chơi cho CLB Bình Định ở mùa giải trước.

Đây là cầu thủ mang hai dòng máu Việt - Đức có tên tiếng Việt là Bùi Đức Duy, sinh năm 1994 tại Augsburg, Bayern, Đức. Adriano Schmidt từng có thời gian khoác áo đội U19 FC Ingolstadt 04 trước khi gia nhập một số CLB như VfB Eichstätt, FC Gerolfing hay TSV Schwabmünchen.

Năm 2018, anh quyết định trở về Việt Nam thử sức trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp khi khoác áo CLB Hải Phòng. Sang đến mùa giải 2022, Adriano Schmidt chuyển vào Nam thi đấu cho Bình Định và chơi ở đây trong 3 mùa giải cho tới khi kết thúc mùa bóng vừa qua.

Với thể hình ấn tượng cùng khả năng thi đấu không tệ, Adriano Schmidt từng được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam vào tháng 3/2022 để hướng tới 2 trận đấu còn lại của vòng loại thứ 3 World Cup năm 2022.

Tuy nhiên ngôi sao Việt kiều này đã không thể cạnh tranh với các đồng đội ở vị trí trung vệ, mà chỉ có thể ra mắt đội tuyển quốc gia Việt Nam trong trận đấu giao hữu với Afghanistan diễn ra vào ngày 1/6/2022. Sau trận đấu đó, Adriano Schmidt không còn cơ hội được chơi cho đội tuyển.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X