Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoàng Vũ Samson vẫn mơ khoác áo ĐTQG, nhắn nhủ Quang Hải, Văn Hậu

Thứ Bảy 13/10/2018 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, ngoại binh nhập tịch Hoàng Vũ Samson đã đưa ra những chia sẻ của mình về bóng đá Việt Nam.

Hoàng Vũ Samson vẫn khao khát khoác áo ĐT Việt Nam

Hoàng Vũ Samson là một trong số ít những ngoại binh thi đấu khá thành công nhất tại Việt Nam. Trong khoảng thời gian hơn 10 năm thi đấu ở V-League, chân sút gốc Nigeria đã 3 lần vô địch V.League, 2 lần giành Vua phá lưới và hiện đang là chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Sau những gì đã thể hiện, chân sút của Hà Nội cũng được kỳ vọng sẽ có thể khoác áo ĐTQG. Tuy nhiên đã từ rất lâu, VFF đã ‘nói không’ với việc gọi ngoại binh nhập tịch lên tuyển khiến giấc mơ Samson thi đấu cho ĐT Việt Nam vẫn chưa thể trở thành hiện thực.

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson vẫn mơ khoác áo ĐTQG, nhắn nhủ Quang Hải hình ảnh
Tiền đạo Hoàng Vũ Samson vẫn mơ được khoác áo ĐT Việt Nam

Nói về chuyện này, ngôi sao đã có 15 bàn thắng ở V-League mùa này tâm sự với Zing.vn: “Giấc mơ của tôi là được chơi bóng cho đội tuyển Việt Nam. Tôi vẫn đang chờ cuộc gọi từ VFF. Bây giờ chưa phải muộn đâu.

Tôi đã nỗ lực hết sức, đã thể hiện khả năng của mình, tôi đã chứng minh cho họ thấy rằng mình đủ trình độ thi đấu cho tuyển quốc gia. Tôi chưa từng từ bỏ hy vọng. Tôi vẫn tin một ngày nào đó, mình có thể khoác áo tuyển Việt Nam”.

Hoàng Vũ Samson cũng cho biết trên thế giới không hiếm những trường hợp gọi cầu thủ nhập tịch như Diego Costa là người gốc Brazil nhưng khoác áo ĐT Tây Ban Nha, hay ĐT Pháp sử dụng nhiều cầu thủ gốc Phi. Chính vì thế anh vẫn muốn được trao cơ hội để được VFF gọi lên tuyển.

Là người có nhiều kinh nghiệm chinh chiến, Hoàng Vũ Samson cũng có lời nhắn nhủ cho những cầu thủ trẻ như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng. Theo đó chân sút này thì các cầu thủ trẻ của Việt Nam cần cố gắng gặt hái thành công để khẳng định tên tuổi.

“Họ rất may mắn vì được lên tuyển quốc gia sớm và được tạo nhiều điều kiện. Nhưng hãy nhớ rằng họ vẫn chưa giành được danh hiệu thực sự nào. Thế hệ của Dương Hồng Sơn, Lê Công Vinh từng vô địch AFF Cup, từng đánh bại Thái Lan.

Việt Nam có lứa trẻ rất nổi tiếng. Đó là điều tốt nhưng điều quan trọng bây giờ là họ sẽ phục vụ đội tuyển như thế nào, sẽ giành được vinh quang gì. Tôi nghĩ họ chỉ thực sự được công nhận khi giành những thành tích cụ thể. Ở cấp đội tuyển, chỉ ra sân thôi là chưa đủ.

Họ phải có danh hiệu ở các giải chính thức chứ không thể chỉ đá với Macau, Campuchia rồi tự hào rằng mình đã khoác áo tuyển quốc gia”, Samson chốt lại.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X