Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoàng Vũ Samson tiết lộ lý do chia tay Thai League sau đúng 2 tháng

Thứ Bảy 02/05/2020 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson mới đây đã giải thích lý do khiến anh chia tay Thai League chỉ sau đúng 2 tháng gắn bó.

 

Hoàng Vũ Samson chia tay Hà Nội FC để chuyển sang khoác áo Buriram United ở kỳ chuyển nhượng trước thềm mùa giải 2018. Thời điểm đó, Samson đang được đánh giá cao nhờ những màn trình diễn chói sáng sau màu áo CLB Hà Nội.

Dẫu vậy, cuộc sống ở bến đỗ mới đã diễn ra không êm ả như những gì mà chân sút nhập tịch Việt Nam kỳ vọng. Samson không cạnh tranh được vị trí ở đội bóng mới. Và chỉ sau hai tháng gắn bó, tiền đạo gốc Nigeria đã buộc phải trở lại Việt Nam thi đấu. 

Hoang Vu Samson
Hoàng Vũ Samson từng thất bại trong việc chinh phục Thai League

Nhắc lại chuyện này, Hoàng Vũ Samson đã giải thích lý do khiến anh sớm phải nói lời chia tay Buriram United. "Tại Buriram, họ chơi bóng theo triết lý quả bóng phải lăn liên tục, các cầu thủ không dừng bóng để quan sát mà phải liên tục di chuyển. Nếu không ở cùng đẳng cấp đó, bạn sẽ rất khó để hòa nhập. Nhưng đây là lối đá mà tôi yêu thích. Tôi là cầu thủ nhanh nhẹn, suy nghĩ cũng không kém.

Song vấn đề nằm ở ban huấn luyện. Khi tôi đến đó, HLV trưởng đã có chiến thuật và con người sẵn có. Ông ấy sử dụng một tiền đạo cắm và các tiền vệ hỗ trợ xung quanh. Và tôi đã không có cơ hội thi đấu. Nếu đến Real Madrid và ngồi dự bị, tôi rất sẵn sàng. Nhưng đây chỉ là một CLB Thái Lan, cùng khu vực Đông Nam Á với Việt Nam.

Hà Nội là đội bóng hàng đầu ở Việt Nam. Một cầu thủ quan trọng của đội bóng phải sang Thái dự bị trong khi sự khác biệt chỉ là 99 và 100. Tôi đã không chấp nhận và quyết định dừng hợp đồng để trở lại Việt Nam".

Trở lại Việt Nam trong bối cảnh các đội bóng đã hoàn tất việc đăng ký cầu thủ ở giai đoạn lượt đi nên Samson phải đợi tới giai đoạn lượt về mới có thể cống hiến cho đội bóng Thủ đô. Dù vậy điều này không thể ngăn cản chân sút sinh năm 1988 tỏa sáng. Sau 13 trận (chủ yếu vào sân từ ghế dự bị), anh đã có cho mình 15 bàn thắng, chỉ kém hai so với người ghi nhiều bàn thắng nhất mùa bóng 2018 là chân sút Ganiyu Oseni. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X