Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Hoàng Thịnh tiết lộ bí quyết huấn luyện của HLV Miura

Thứ Hai 16/03/2015 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Hoàng Thịnh SLNA vừa mới tiết lộ bí quyết trong cách huấn luyện của ông Toshiya Miura ở ĐTVN và U23 trong năm 2014. Theo cầu thủ 23 tuổi này thì Olympic Việt Nam sẽ sớm có được điểm rơi tại vòng loại U22 châu Á.

Hoang Thinh SLNA tiet lo bi quyet huan luyen cua HLV Miura hinh anh
Hoàng Thịnh đánh giá cao các bài tập thể lực của ông Miura

Trong đợt tập trung đầu tiên của Olympic Việt Nam trong năm 2015, HLV Miura đã cho các cầu thủ trẻ liên tục tập những bài thể lực với cường độ cao. Cũng vì lý do này mà nhiều tuyển thủ đã dính chấn thương kể từ ngày đầu tập trung. Danh sách thương binh của đội bóng áo đỏ nhiều đến mức mà HLV Miura đã phải triệu tập bổ sung thêm 3 cầu thủ mới là Văn Thanh, Văn Long và Đức Huy. Nhiều người chỉ trích HLV Miura vì cho các cầu thủ tập quá nặng sau tết nên dẫn tới “cơn bão” chấn thương ở đội tuyển. Tuy nhiên tiền vệ Hoàng Thịnh, người từng tập luyện với giáo án của chiến lược gia người Nhật thì hoàn toàn ủng hộ chuyện này.

Theo tiền vệ Hoàng Thịnh SLNA thì việc nâng cao thể lực chỉ có lợi cho các cầu thủ khi thi đấu. Anh nói: “Bài tập của thầy nặng hơn tại CLB. Vì vậy, tôi không ngạc nhiên khi lứa cầu thủ Olympic hiện tại gặp khó khăn với những yêu cầu của HLV Miura. Lần đầu tiên làm việc với thầy, chúng tôi cũng gặp phải vấn đề tương tự. Sau đó, mọi thứ dần tốt hơn khi có sự thích nghi”.

Tuyển thủ quốc gia này khẳng định những màn trình diễn tốt của ĐTVN và U23 trong năm 2014 đều từ nền tảng thể lực tốt mà ra. Hoàng Thịnh cho biết: “Nếu không có nền tảng thể lực tốt, đội tuyển Olympic sẽ không thể chơi ngang ngửa với những đối thủ hàng đầu châu lục tại Asian Games 17. Đội tuyển Việt Nam thi đấu ấn tượng tại AFF Cup 2014 một phần quan trọng là bởi chúng tôi đủ khả năng để chạy liên tục trong 90 phút”.

Theo đóng ý kiến cá nhân của Hoàng Thịnh thì tập nặng trong giai đoạn đầu là tốt, kể cả việc chấn thương chỉ là tai nạn. Sau đó khi nhả dần khổi lượng thì các tuyển thủ sẽ tỏ ra khỏe hơn trước khi vào giải. Đó cũng là cách để ông Miura chọn điểm rơi phong độ cho cầu thủ.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X