Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoàng Thịnh bị treo giò đến hết năm 2021: Án kỉ luật rất nặng, rồi sao nữa?

Thứ Tư 24/03/2021 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh vừa chính thức nhận án phạt cấm thi đấu đến hết năm 2021 sau khi gây ra chấn thương kinh hoàng cho Hùng Dũng. Nhưng án phạt ấy liệu có thể thay đổi vấn nạn bạo lực của cả một nền bóng đá đã tồn tại suốt thời gian dài?

1. Chứng kiến pha vào bóng kinh hoàng của Hoàng Thịnh khiến Hùng Dũng gãy gập cổ chân, phần lớn mọi người đều phải rợn tóc gáy. Ngay sau khoảnh khắc ấy, cầu thủ sinh năm 1992 dường như cũng nhận ra mình đã gây ra hậu quả nghiêm trọng đến dường nào.

Muôn vàn lời chỉ trích cay nghiệt nhất hướng vào Hoàng Thịnh. Áp lực từ dư luận lớn tới mức tiền vệ 29 tuổi phải tạm khóa tài khoản Facebook khi liên tục bị công kích ngay sau hành vi tày đình mà mình đã gây ra.

Hoàng Thịnh vs Hùng Dũng
Ngay sau khi khiến Hùng Dũng chấn thương, Hoàng Thịnh dường như cũng nhận ra mình đã gây nên đại họa

Có lẽ Hoàng Thịnh cũng chẳng hề muốn Hùng Dũng gặp phải một chấn thương ghê rợn đến như vậy. Cũng chẳng ai mong muốn trở thành tội đồ để phải hứng chịu những lời công kích, chửi rủa của hàng triệu CĐV bóng đá chân chính.

Dù sao thì cũng thật khó để tìm ra lời bào chữa cho Hoàng Thịnh. Đơn giản hành động ấy là KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN. Là một cầu thủ, chắc hẳn anh thừa hiểu đôi chân của bản thân mình cũng như các đồng nghiệp quý giá thế nào.

 

Ngay sau khi gây đại họa, Hoàng Thịnh lập tức tỏ ra ăn năn. Anh thậm chí lên hẳn xe cứu thương để xin lỗi Hùng Dũng. Sau trận đấu, cầu thủ xứ Nghệ cũng lập tức vào viện để thăm hỏi người đàn em.

Nhưng tại sao cứ phải gây ra chuyện để rồi phải nói lời xin lỗi? Trước khi quyết định vào bóng đầy nguy hiểm, liệu Hoàng Thịnh có lường trước việc sẽ khiến cho người đồng nghiệp đang ở đỉnh cao sự nghiệp với hàng loạt hoài bão còn dang dở có nguy cơ phải giải nghệ sớm?

HLV Park Hang Seo xuống sát đường biên theo dõi chấn thương của Hùng Dũng
Sự nghiệp Hùng Dũng đối mặt với hàng loạt rủi ro sau chấn thương do Hoàng Thịnh gây nên.

2. Ban kỷ luật VFF cũng mau chóng nhóm họp và đã đưa ra án kỷ luật rất nặng dành cho Ngô Hoàng Thịnh: treo giò đến hết năm 2021. Đó là hành động kịp thời mang tính răn đe mạnh. Chấn thương ghê rợn của Dũng “chíp” ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch của HLV Park Hang Seo trong phần còn lại của vòng loại World Cup 2022, nơi cả một nền bóng đá đặt ra không ít kỳ vọng.

Nhưng điều quan trọng nhất ở đây không gì khác ngoài việc án phạt cho Hoàng Thịnh liệu có thể thay đổi vấn nạn bạo lực của bóng đá Việt Nam? Trường hợp của Hoàng Thịnh cũng chẳng khác là bao so với bao “thợ săn ống đồng” từng dính tiền án trước đây.

Bị treo giò, nộp phạt xong… đâu lại vào đấy!  Đã có không ít những trường hợp “ngựa quen đường cũ” sau những hành động bạo lực trên sân cỏ nhưng may mắn không khiến đối thủ dính chấn thương nặng. Những sự việc như vậy thường lắng xuống khá nhanh chỉ ít ngày sau đó.

Vấn đề cốt lõi nằm ở chỗ lối chơi bóng đầy bản năng mà không lường tới hậu quả đã ăn vào máu không chỉ Hoàng Thịnh nói riêng mà còn rất nhiều cầu thủ ở V.League hiện tại nói chung. Quan trọng hơn, không ít đội bóng, HLV lại khuyến khích quân mình làm như vậy với lý do “chơi rắn sẽ khiến đối thủ chùn chân”.

Hoàng Thịnh bị treo giò đến hết năm 2021 Án kỉ luật rất nặng, rồi sao nữa hình ảnh 3
Những pha vào bóng như của Hoàng Thịnh KHÔNG ĐƯỢC PHÉP xuất hiện trong bóng đá!!!

Sau sự việc tại sân Thống Nhất tối qua, có lẽ các đội bóng, các lò đào tạo cần xem xét lại chiến lược đào tạo của mình. Những pha vào bóng như của Hoàng Thịnh với Hùng Dũng phải được lên án kịch liệt và không được phép xuất hiện trên sân cỏ.

Theo đuổi con đường sự nghiệp quần đùi áo số, điều quan trọng nhất các cầu thủ trẻ cần được giáo dục không phải chuyên môn mà chính là đạo đức trên sân cỏ. Đừng để những điều đáng tiếc xảy ra rồi lại phải nói lời xin lỗi mà chẳng thể giải quyết vấn đề gì.

Tôn chỉ của bóng đá hiện đại đề cao tinh thần thượng võ. Ra sân ai cũng muốn giành chiến thắng, ai cũng máu lửa và quyết liệt. Nhưng cũng đừng vì thế mà triệt hạ để làm ảnh hưởng tới nồi cơm, sự nghiệp của nhau!

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X