Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoàng Thanh Tùng – Khắc tinh của Trung Quốc: Để bước ra ánh sáng thêm lần nữa!

Thứ Tư 09/11/2016 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thêm một pha lập công vào lưới đội bóng trẻ Trung Quốc, nhưng lần này Hoàng Thanh Tùng đã chủ động hơn trong việc tung ra cú sút và tạo nên một siêu phẩm giúp U22 Việt Nam níu giữ lại 1 điểm ngay trên đất bạn. Phải chăng lần này Thanh Tùng sẽ thực sự khẳng định được chỗ đứng của mình?

Cũng là một cái tên quan trọng trong thành phần U19 Việt Nam những năm 2013/14, tuy nhiên Hoàng Thanh Tùng đã không còn nổi bật trong mắt người hâm mộ trong khoảng 2 năm gần đây, cho dù anh vẫn có những đóng góp nhất định cho Hoàng Anh Gia Lai tại V.League. Chưa tính đến việc so sánh với Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường, cầu thủ người Thanh Hoá còn ít được nhắc đến hơn so với Đông Triều, Hồng Duy hay Phan Thanh Hậu. Thế nhưng với cú nã đại bác vào lưới U22 Trung Quốc, Thanh Tùng đã có thể bước ra ánh sáng thêm một lần nữa.

Hoang Thanh Tung – Khac tinh cua Trung Quoc De buoc ra anh sang them lan nua! hinh anh goc
Hoàng Thanh Tùng đang rất nỗ lực để tham dự SEA Games 2017

Hoàng Thanh Tùng là một sản phẩm của lứa 2, học viện HAGL JMG, cùng với những Văn Toàn, Hồng Duy hay Phan Thanh Hậu. Tuy nhiên anh cũng như các đồng đội đã trưởng thành sớm hơn so với những Nguyễn Lam, Lương Hoàng Nam hay Anh Tài để góp mặt trong thành phần U19 Việt Nam cùng những người đàn anh như Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh chinh chiến trong suốt 2 năm 2013 và 2014. Thanh Tùng đã để lại nhiều dấu ấn bên hành lang cánh phải với đôi chân thoăn thoắt và khả năng qua người dựa vào kỹ thuật và tốc độ.

Đỉnh cao trong những màn trình diễn của Thanh Tùng chính là hai bàn thắng cho U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á 2016 tại Myanmar. Đó là bàn gỡ hoà trước U19 Nhật Bản và sau đó là pha mở tỷ số vào lưới U19 Trung Quốc. Ở một giải đấu mà U19 Việt Nam chỉ có được hai bàn thắng, rõ ràng Thanh Tùng chính là cái tên nổi bật nhất, cho dù trước giải đấu anh chỉ được coi là phương án dự bị cho Phan Văn Long. Sự nghiệp cầu thủ của Thanh Tùng cho đến nay vẫn cứ diễn ra như thế, khi anh thường toả sáng mà không ai ngờ đến.


Đáng lẽ ra Thanh Tùng đã có tên trong danh sách U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á hồi đầu năm, nếu như cầu thủ người Triệu Sơn, Thanh Hoá này không dính chấn thương nặng và bị HLV Miura gạch tên ra khỏi danh sách cuối cùng.

Mọi thứ trở nên khó khăn hơn với Thanh Tùng khi anh không còn khẳng định được vị trí chính thức thường xuyên tại HAGL ở V.League 2016, khi mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn ưa thích sử dụng Văn Thanh và Hồng Duy ở hai bên cánh hơn. Kết quả là Thanh Tùng chỉ có 11 lần ra sân ở mùa giải vừa qua, trong đó là rất nhiều lần xuất hiện từ băng ghế dự bị, và không ghi được bàn thắng nào.

Sự nghiệp của Hoàng Thanh Tùng có thể sẽ phải rẽ sang một hướng rất khác nếu như không có bàn thắng mà anh ghi được vào lưới U22 Trung Quốc chiều qua. Khi mà Công Phượng và Tuấn Anh sẽ trở lại Phố Núi vào năm sau, cửa đá chính của Thanh Tùng sẽ càng hẹp hơn. Như vậy anh sẽ cần phải chứng tỏ bản thân ở đợt tập trung ĐT U22 Việt Nam hiện tại, nhằm kiếm một suất dự SEA Games năm sau.

Thanh Tùng không được đá chính trong trận đấu với Trung Quốc dù các đồng đội của anh là Văn Sơn, A Hoàng, Đông Triều và Hồng Duy đều được trọng dụng, nhưng anh một lần nữa xuất hiện và toả sáng với tư cách của một “Siêu dự bị”.

Hoang Thanh Tung – Khac tinh cua Trung Quoc De buoc ra anh sang them lan nua! hinh anh goc 2
Đội hình ra sân của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc

Thật khó để gạch tên một cầu thủ như Hoàng Thanh Tùng ra khỏi đội hình, bởi tố chất bùng nổ của cầu thủ này. Đôi chân thoăn thoắt và kỹ thuật khéo léo sẽ giúp anh trở thành nhân tố đột biến từ băng ghế dự bị mà HLV Hoàng Anh Tuấn hay Nguyễn Hữu Thắng sẽ không thể bỏ qua. Vẫn biết U22 Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ chạy cánh chất lượng, nhưng Thanh Tùng vẫn là một trong số đó. Khi mà Xuân Mạnh, Lâm Ti Phông, Hồng Duy và Đức Huy đều chơi mờ nhạt trước U22 Trung Quốc, cờ có thể sẽ đến tay Thanh Tùng ở trận đấu với U22 Mexico vào ngày mai.

Thanh Tùng sẽ ăn mừng sinh nhật lần thứ 20 trong 10 ngày nữa và sự nghiệp của anh vẫn đang rộng mở phía trước. Ngay cả khi mọi chuyện diễn ra không suôn sẻ với anh ở đợt tập trung lần này, người ta vẫn sẽ có thể trông chờ Thanh Tùng sẽ bước ra ánh sáng thêm một lần nữa ở tương lai gần, cũng như cái cách anh vượt qua trở ngại thể hình để được nhận vào lò đào tạo HAGL JMG năm xưa.

Highlight trận đấu U22 Việt Nam 1-1 U22 Trung Quốc

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)


⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X