Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Hoàng Anh Tuấn: U19 Việt Nam không đủ thời gian xây dựng lối chơi đẹp

Thứ Sáu 04/09/2015 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận chung kết U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan, điểm tựa của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chính là hàng thủ khi chưa để lọt lưới lần nào tại giải năm nay.

U19 Việt Nam không đủ thời gian xây dựng lối chơi đẹp hình ảnh
HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin trước U19 Thái Lan

Sau 5 trận tại vòng bảng và bán kết, U19 Việt Nam đã ghi tới 14 bàn nhưng chưa để lọt lưới. Hàng thủ cũng chính là điểm tựa lớn nhất của đội bóng áo đỏ tại giải U19 Đông Nam Á 2015. Trước trận chung kết U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan, hy vọng của chúng ta cũng sẽ được dồn vào thủ môn Thanh Tuấn và các đồng đội ở phía dưới. Nhất là trong bối cảnh đối thủ có sức tấn công khủng khiếp.

Kế hoạch của HLV Hoàng Anh Tuấn trước trận U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan sẽ là phòng ngự chặt và không để thủng lưới. Chiến lược gia người Khánh Hòa nói: “Để vô địch, tôi đã nói với các học trò rằng chúng ta sẽ phải trải qua sáu trận: bốn trận vòng bảng, một trận bán kết và một chung kết. Chúng ta đã hoàn thành 5 trận, ghi 14 bàn. Trước trận đấu, ngoài triển khai vấn đề chiến thuật, lối chơi, tư tưởng, tôi luôn giao nhiệm vụ cho toàn đội, cho từng nhóm, từng cá nhân: không để đối phương chọc thủng lưới”.

Tại giải U19 Đông Nam Á 2015, U19 Việt Nam đã thay đổi sang lối chơi thực dụng chứ không còn đẹp mắt như lứa Công Phượng 1 năm về trước. Tuy nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định do thời gian chuẩn bị hạn hẹp nên ông không thể xây dựng lối chơi đẹp như U19 trước đây. Cựu thuyển trưởng của Hải Phòng cho hay: “Trong thời gian ngắn, tôi ​chưa thể xây dựng một lối chơi chuẩn mực cho đội. Năm trận đã qua, mỗi trận tôi dùng một đội hình khác nhau. Cho tới lúc này, điều đó đã phần nào chứng minh sự hợp lý. Nhưng về lâu dài, triết lý của tôi vẫn là phải đá đẹp về chuyên môn và đẹp về đạo đức. Tôi tin đó cũng là triết lý nhiều huấn luyện viên Việt Nam mơ có một môi trường tốt để thực hiện”.

Trong trận chung kết U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h tối nay trên SVĐ Quốc gia Lào. Trọng Đại và các đồng đội sẽ được mang trang phục đỏ truyền thống, còn đội bóng xứ chùa vàng sẽ khoác trang phục xanh.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X