Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Hoàng Anh Gia Lai sẽ là “ngân hàng điểm”?

Thứ Năm 02/08/2012 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải đến thời điểm này, giới chuyên môn mới khẳng định HA.GL không có cửa vô địch V-League 2012.

Bởi lực của HA.GL bây giờ không đủ để “ngồi mâm trên” khi còn đó rất nhiều đối thủ sừng sỏ như HN.T&T, SHB.ĐN, SG.XT hay B.BD. Ngay cả lúc đội bóng của bầu Đức vươn lên nhì BXH sau lượt đi thì cũng chỉ được xem là phong độ nhất thời của một tập thể thiếu ổn định.

HA.GL (giữa) tụt dốc không phanh ở lượt về
HA.GL (giữa) tụt dốc không phanh ở lượt về

Sự thật đó đã được phơi bày trong lượt về. Có thể lý giải việc tụt dốc không phanh của HA.GL là do mất những trụ cột trên hàng công như Evaldo, Đức Dương. Thiếu những mũi giáp công sắc nhọn nên đội bóng phố Núi bế tắc trong khâu ghi bàn để rồi phải rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH khi V-League còn 3 vòng đấu. Nhưng nếu so sánh tương quan lực lượng với tốp trên, vị trí ấy là hoàn toàn hợp lý với HA.GL. Bởi không có cái tên nào được gọi là “hiện tượng” như CS.ĐT hay V.HP của những mùa giải trước trong số 7 đội đứng trên đoàn quân của ông Choi Yoon-Gyum. Ngược lại, tất cả đều có “máu mặt” ở V-League.

Về lý thuyết, HA.GL vẫn chưa chính thức trụ hạng khi chỉ hơn đội đứng áp chót trên BXH là CS.ĐT có 6 điểm, trong lúc mùa giải còn 3 vòng nữa mới kết thúc. Nhưng thực tế thì đội bóng phố Núi đã có thể yên tâm về sự tồn tại ở V-League 2013. Và không biết có phải vì cách nghĩ ấy không mà họ đã đánh mất mình khi thua K.KH bạc nhược ở lượt trận vừa qua với cách biệt đến 3 bàn không gỡ.

Với một hình ảnh thiếu sinh khí, để lại nhiều tai tiếng trong chuyến làm khách vừa qua thì giới chuyên môn nhận định, khả năng HA.GL trở thành “ngân hàng điểm” cho 2/3 đối thủ còn lại là rất lớn. Rõ ràng, cả CS.ĐT lẫn HN.T&T đều đang rất khát điểm. Nếu CS.ĐT cần trận thắng để tránh lưới hái tử thần, thì HN.T&T cũng rất cần số điểm tuyệt đối trong mỗi trận đấu để đảm bảo ngôi đầu. Bởi đội bóng Thủ đô đang chịu sự bám đuổi rất quyết liệt của SHB.ĐN và phần nào là cả SG.XT.

Rõ ràng là nếu HA.GL tiếp tục thi đấu với thái độ như trận thua vỡ mặt trước K.KH ở 3 vòng còn lại thì quả khó ăn khó nói với những fan trung thành. Và thêm nữa, nếu không nỗ lực để vươn lên, HA.GL sẽ lại có thêm một mùa giải đứng ở nửa sau BXH. Mà với một đại gia như họ thì vị trí ấy là mất mặt lắm!

(Theo báo Bóng Đá)

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X