Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoàng Anh Gia Lai sẽ hiệu quả hơn với Osmar Moreira?

Thứ Ba 12/04/2016 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới chỉ trở lại sau gần 2 tháng dưỡng thương, tiền đạo Osmar Moreira ngay lập tức đã lập cú đúp vào lưới đội bóng chưa để thua bàn nào trong 4 vòng đấu trước đó. Liệu rằng đó có phải một điều ngẫu nhiên?


⇒ Bóng đá 24h câp nhật liên tục các thông tin về thể thao bóng đá, tin chuyển nhượng mới nhất.

Cái tên Osmar Moreira từng xuất hiện trong màu áo Becamex Bình Dương ở BTV Cup 2015, giải đấu lớn nhất để một số đội bóng V.League tập dượt chuẩn bị cho mùa giải 2016. Tuy nhiên Moreira cùng với nhiều cầu thủ khác không tạo ra được một màn trình diễn ấn tượng nào trong suốt chiều dài giải đấu, để rồi nhà đương kim vô địch đã không ký hợp đồng với tiền đạo 28 tuổi này. Không chịu bỏ cuộc như những cầu thủ khác, Moreira tiếp tục tìm kiếm cơ hội thử việc ở các đội bóng có tiềm lực yếu hơn ở Việt Nam. Do không có thể hình quá lý tưởng hay tốc độ và sức mạnh vượt trội, không nhiều đội bóng V.League ấn tượng với Moreira, ngoại trừ Hoàng Anh Gia Lai
, đội bóng luôn muốn có một chân sút đủ khả năng hoà nhập với lối chơi nhỏ và ngắn mà đội bóng này đã đang thể hiện.

Osmar Moreira duoc HAGL ky hop dong sau khi bi Binh Duong phot lo
Osmar Moreira được HAGL ký hợp đồng sau khi bị Bình Dương phớt lờ


Chân sút người Brazil là một mẫu cầu thủ toàn diện, cho dù các kỹ năng của anh đều không quá nổi trội. Tuy nhiên chừng đó là đủ để anh lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch phố Núi, trong đó có HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Cầu thủ từng thi đấu và ghi bàn tại J.League 2 như Moreira hẳn sẽ phải có những điểm gì đó đặc biệt nhưng đội bóng có anh phải biết sử dụng Moreira sao cho hợp lý. Có vẻ như HAGL đã nhìn ra được điều đó ngay từ khi tiền đạo có chiều cao 1m80 này đến Pleiku thử việc. Thực tế thì Moreira đã được đá chính ở vòng đấu thứ hai gặp SHB Đà Nẵng, tuy nhiên anh đã phải rời sân chỉ sau 22 phút và vắng mặt kể từ đó đến nay.

Bất ngờ trở lại trong đội hình chính để hành quân đến sân Lạch Tray của đội đầu bảng Hải Phòng, không nhiều người dám tin vào khả năng Moreira có thể chọc thủng lưới thủ môn Đinh Xuân Việt, chứ chưa nói đến việc lập cú đúp. Thế nhưng Moreira đã làm được điều khó tin ấy bằng cú dứt điểm quyết đoán trên chấm 11 mét và sau đó là pha đánh đầu cận thành. Hoàng Anh Gia Lai cũng không đòi hỏi quá nhiều từ các ngoại binh. Họ chỉ cần một tiền đạo có khả năng ghi bàn, ngay cả khi đó là từ một quả penalty, và rồi Osmar Moreira trở thành một sát thủ vòng cấm của đội bóng phố núi.

Hải Phòng độc chiếm ngôi đầu: Bước thụt lùi của V.League
(Bongda24h.vn) – Việc Hải Phòng, một đội bóng không được đánh giá quá cao, độc chiếm ngôi đầu tại V.League 2016 không phải một dấu hiệu tích cực mà trái lại nó...


Không giống như tiền đạo ngoại binh mới nhất của HAGL là Sanogo, Osmar Moreira di chuyển và chạm bóng ít hơn hẳn. Anh dành phần lớn thời gian của trận đấu để gây sức ép lên cặp đôi trung vệ Văn Phú và Văn Sáu của đội chủ nhà, chứ không lùi về tuyến dưới để nhận bóng như những gì Sanogo đã làm. Lối chơi này của Moreira hoàn toàn phù hợp với yêu cầu đặt ra từ HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Nhiệm vụ làm bóng của HAGL được giao cả cho những cầu thủ nội ở tuyến dưới như Hồng Duy, Văn Thanh và cả Văn Toàn. Trình độ kỹ thuật và khả năng phối hợp nhóm của những cầu thủ này là rất ấn tượng. Họ có thể tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn ngay cả khi đối thủ đá lùi rất sâu bên phần sân nhà, nhưng thiếu đi một chân sút có thể cụ thể hoá những cơ hội đó thành bàn thắng.

Tiền đạo Osmar Moreira có khả năng chọn vị trí và dứt điểm không hề tồi và chừng đó là đạt đủ yêu cầu từ phía HAGL đặt ra. Bàn thắng thứ hai của đội bóng phố Núi đã chứng minh điều đó. Văn Thanh, Văn Toàn và Hồng Duy thực hiện tình huống phối hợp nhóm 1 chạm hết sức ăn ý chếch về bên phía cánh phải, để rồi “Duy Bale” có cơ hội tạt bóng thuận lợi. Phía bên trong, Moreira đã chọn sẵn một vị trí ngon ăn trong tư thế không bị ai kèm để rút ngắn tỷ số cho đội khách.

Osmar lap cu dup vao luoi Hai Phong
Osmar lập cú đúp vào lưới Hải Phòng


Cũng phải nói rằng đường tạt bóng của Hồng Duy là khá quá tầm so với đà băng vào của tiền đạo 28 tuổi, song anh cũng rất nhanh nhạy để thực hiện cú đánh đầu cầu âu về phía góc xa. Kỹ năng dứt điểm của Moreira thực sự là toàn diện, tất nhiên chưa đạt đến mức xuất sắc, nhưng anh hoàn toàn có thể sẽ là sự lựa chọn phù hợp với đội bóng phố Núi.

Dù để thua đậm trước Hải Phòng nhưng màn trình diễn của HAGL trong trận đấu này cho thấy nhiều nét tích cực hơn hẳn chuyến làm khách tại Cao Lãnh, đặc biệt là trong khâu tổ chức tấn công. Các cầu thủ tấn công trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG đã tạo ra những tình huống phối hợp sắc nét hơn và họ cũng có một cầu thủ để kết thúc những cơ hội ấy. Thực tế là Osmar Moreira chơi không quá nổi bật trong suốt trận đấu nhưng quan trọng là anh đã có được 2 bàn thắng. Đó là tất cả những gì người hâm mộ chờ đợi ở một ngoại binh như anh.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X