Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Hoà Myanmar, Việt Nam ra quân đầy thất vọng ở AFF Cup 2012

Thứ Bảy 24/11/2012 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, Việt Nam không thể có được chiến thắng trong trận mở màn AFF Cup 2012 trước đối thủ được nhìn nhận yếu nhất bảng và Việt Nam cần phải có được 3 điểm trọn vẹn nếu không muốn bị đẩy vào thế khó. Tấn Tài mở tỷ số trong hiệp 1 từ một pha đánh đầu đẳng cấp song chúng ta đã đánh mất thế trận trong hiệp 2 và bị đối thủ gỡ hoà bằng bàn thắng ở chấm 11m. Với tỷ số hoà, Việt Nam thực sự phải đối diện quá nhiều khó khăn và thử thách trong 2 trận còn lại vòng bảng gặp những cái tên sừng sỏ hơn.

Những phút bù giờ ít ỏi, trái bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Myanmar nhưng Việt Nam vẫn không tài nào tìm được bàn thứ hai. Thậm chí 2-3 cú dứt điểm được tung ra đều đi không trúng cầu môn. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trong sự thất vọng của toàn đội. Kết quả này thực sự đã tạo ra bất lợi không nhỏ cho chúng ta trong cuộc đua giành tấm vé tham dự vòng bán kết tại bảng A vì hai đối thủ còn lại mạnh hơn Myanmar nhiều.

+ Phút 90: Vũ Phong thực hiện cú đá phạt từ bên cánh trái và một cầu thủ áo đỏ dùng đầu phá bóng, vô tình trở thành cú dứt điểm khó về cầu môn đội nhà tuy nhiên bằng phản xạ tuyệt vời, Thiaha Si Thu đã sửa sai thành công cho người đồng đội. Quả thực, trận này chúng ta quá thiếu may mắn khi có không ít pha dứt điểm nhưng chỉ có được đúng 1 bàn.

+ Phút 87: Văn Biển có pha đánh đầu ngược nhưng không thể "đỉnh" bằng Tấn Tài (thực ra, điều kiện khó khăn hơn) nên trái bóng bay thiếu chuẩn xác.

+ Phút 82: ĐT Việt Nam đang nỗ lực tấn công và dồn ép Myanmar. Vấn đề là những pha xử lý cuối cùng thiếu đi độ chính xác.

Trận đấu đi về những phút cuối mà ĐT Việt Nam vẫn chưa thể tìm ra cách chọc thủng lưới đối phương, đồng nghĩa sẽ có được thắng lợi chung cuộc. Thậm chí, khung thành Hồng Sơn vẫn liên tục bị chao đảo.

+ Phút 79: Kyi Lin, cầu thủ chơi hay nhất bên phía Myanmar, mạnh dạn thực hiện cú sút xa vô cùng nguy hiểm. Trái bóng đi lập bập và suýt chút nữa chui vào khung thành Dương Hồng Sơn. Thủ môn của Hà Nội T&T không giấu nổi sự bực bội khi các đồng đội để cho đối phương thoải mái tung ra những pha đá có thể thành bàn như vậy.

+ Phút 76: Việt Nam được hưởng cú sút phạt khá thuận lợi cả về cự ly lẫn góc song rốt cục, Quang Hải chỉ có thể tung ra pha đá bổng qua xà ngang. Không lâu sau đó, HLV Phan Thanh Hùng có sự thay đổi người cuối cùng khi tiền vệ Vũ Phong được đưa vào sân, thế chỗ của Trọng Hoàng

Thời gian cứ trôi đi và chúng ta chưa thể tìm được bàn thắng trước nỗ lực, quyết tâm cùng lợi thế về mặt thể lực của đối thủ. Phút 73, Kyi Lin chơi quá cá nhân. Đáng ra anh nên chuyền sang cho đồng đội thì cơ hội ăn bàn rõ hơn. Dù vậy, sóng gió đã qua khung thành của Hồng Sơn.

+ Phút 72: CMinh Đức không thể cản bước Kyi Lin nhưng Hồng Sơn đã băng ra rất nhanh cản phá cú dứt điểm của tiền vệ Myanmar. Ngay sau đó đội bạn được hưởng cú sút phạt rất gần vạch 16m50 và góc sút hướng thẳng về phía cầu môn song rất may, Kyi Lin không thể tìm trúng đích và trái bóng vợt qua xà ngang ra ngoài.

+ Phút 70: TIền vệ Huỳnh Quốc Anh bất ngờ tung ra cú sút hiểm và đầy kỹ thuật ở cự ly trên 20m. Thiaha Si Thu đã chịu bó tay dù đã bay người hết cỡ nhưng thật không may, xà ngang đã phũ phàng từ chối bàn thắng mười mươi của Quốc Anh.

ĐT Việt Nam vẫn miệt mài tấn công nhưng có vẻ càng ngày càng thiếu hiệu quả và tất yếu, HLV Phan Thanh Hùng phải tiến hành thay đổi nhân sự. Phút 68, ông đã đưa chân sút Quang Hải vào thay Công Vinh chơi thiếu hiệu quả trong những phút có mặt trên sân

+ Phút 62: Kyi Lin vẫn là mối đe dọa thường trực với hàng phòng ngự Việt Nam. Anh vừa sút chân phải từ khoảng cách 20m nhưng bóng đi nhẹ và đúng vị trí của thủ môn Hồng Sơn. Ngay sau đó, Thành Lương nằm sân và tỏ ra rất đau đớn. Các bác sỹ đang vào sân để chăm sóc cho anh. Nếu mất Thành Lương đó sẽ là thiệt thòi lớn cho ĐT Việt Nam khi mà thế công của chúng ta đang vận hành rất tốt.

+ Phút 56: Myanmar tung ra cú sút xa nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Dương Hồng Sơn. Việt Nam đáp trả bằng tình huống tương tự (cả về cự ly lẫn góc sút, nằm chính diện với cầu môn) do Phan Thanh Hưng thực hiện và kết quả không khác gì khi thủ môn Thiaha Si Thu nhẹ nhàng tóm gọn

Bị đối thủ san bằng tỷ số, không còn cách nào khác, đoàn quân áo trắng phải không ngừng đẩy cao đội hình, gia tăng áp lực song ĐT Việt Nam vẫn cần phải chú trọng vào khâu phòng ngự, tránh dính phải những đòn hồi mã thương của đội bạn. Với sự hứng khởi và tự tin dâng cao, Myanmar tỏ ra khá đáng sợ

+ Phút 53: Đội trưởng Minh Đức phạm lỗi với tiền đạo đối phương trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ ngay vào chấm phạt đền. Ngôi sao sáng nhất của Myanmar, Kyi Lin được giao trách nhiệm thực hiện và anh đã hoàn thành, bất chấp Hồng Sơn đã đoán được ý đồ và chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không tài nào chặn đứng thành công.

+ Phút 52: KHÔNG VÀO!!!QUÁ ĐÁNG TIẾC CHO ĐT VIỆT NAM!. Các cầu thủ áo trắng có pha triển khai tấn công vô cùng bài bản và nhịp nhàng. Bóng được đẩy sang cánh phải cho Trọng Hoàng và tiền vệ của SLNA căng ngang thuận lợi vào trong đến vị trí của Quốc Anh. Không chần chừ, anh tung ra ngay cú dứt điểm bằng lòng trong chân phải và trái bóng đi sạt cột dọc trong sự tiếc nuối của ban huấn luyện. Chắc chắn, Quốc Anh sẽ phải tiếc nuối rất nhiều vì pha bỏ lỡ này bởi chưa đầy một phút sau, đội bạn đã bất ngờ kiếm được bàn gỡ.

ĐT Việt Nam vẫn không ngừng tấn công vì chúng ta cần thêm bàn thắng, không chỉ định đoạt luôn số phận trận đấu mà còn cần phải nghĩ đến sự so sánh về mặt hiệu số với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp: chủ nhà Thái Lan và ĐT đang lên chân, Phillipines.

Trước khi hiệp 2 bắt đầu, những nhân viên trên sân cố gắng chỉnh sửa lại mặt cỏ sau khi đã bị hai bên quần nát dưới trời mưa không ngớt. Đội bạn đã có sự điều chỉnh người đầu tiên nhưng khá bất ngờ khi chiến lược gia người Hàn Quốc lại thay một tiền đạo bằng một hậu vệ dù rằng Myanmar đang bị dẫn trước trong khi HLV Phan Thanh Hùng vẫn giữ nguyên danh sách thi đấu. Tuy nhiên, chỉ không lâu sau đó, nhà cầm quân người Đà Nẵng đã phải đưa Văn Biển vào thay Văn Phong bị đau sau một pha va chạm và không thể tiếp tục thi đấu.

Diễn biến hiệp 1

Chiến thắng là lựa chọn duy nhất cho ĐT Việt Nam ở trận khai mạc bảng A AFF Cup 2012 với ĐT Myanmar nếu muốn hoàn thành mục tiêu lọt vào trận đấu cuối cùng của giải. Cách đây hai năm, thật trùng hợp khi ở AFF Cup 2010, chúng ta cũng đã chạm trán đối thủ này và thắng chung cuộc 7-1 nhưng hồi đó, giải đấu còn được tổ chức trên sân nhà Mỹ Đình và dẫn dắt ĐT Việt Nam hiện nay là một HLV nội, nhà cầm quân Phan Thanh Hùng. Đã từ khá lâu rồi, mới lại có một người Việt dẫn dắt ĐTQG ở một giải đấu lớn.

Trong trận ra quân gặp Myanmar, HLV Phan Thanh Hùng xếp đội hình mạnh nhất với sự có mặt của Quốc Anh, Hồng Sơn, Thành Lương và Công Vinh. Trời đổ mưa tầm tã và chắc chắn sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi thiên về phối hợp nhỏ của ĐT Việt Nam. Trận này, đội tuyển chúng ta mặc áo màu trắng tuy không phải truyền thống và đầy hào hùng như màu đỏ nhưng đây lại là màu áo luôn mang lại nhiều may mắn cho ĐT.

Do điều kiện thời tiết không thuận nên trận đấu bị hoãn lại vài phút bởi tổ trọng tài và BTC trận đấu phải tiến hành thảo luận xem có thể tiến hành trận đấu như đã định. Cuối cùng, chẳng có gì bất thường xảy ra và tiếng còi bắt đầu chính thức vang lên.

 + Phút thứ 1: ĐT Việt Nam được giao bóng trước và ngay ở đợt tấn công đầu tiên, Thành Lương đã tung ra được một cú sút về cầu môn đội bạn song trái bóng đi không chính xác. Quả thực, mặt sân đẫm nước cùng trái bóng trơn tuột ảnh hưởng rất nhiều đến ĐT Việt Nam khi các cầu thủ không thể kiểm soát bóng một cách bình thường và cũng rất khó triển khai các bài phối hợp nhỏ. Ngoài ra, thi đấu trong điều kiện này sẽ làm hao tổn thể lực mau chóng mà Myanmar luôn nổi tiếng là đội thi đấu thiên về sức mạnh và nền tảng thể lực vô cùng dồi dào.

+ Phút thứ 6: Tiền vệ của SHB Đà Nẵng, Huỳnh Quốc Anh tạt bóng khó chịu từ cánh trái và Trọng Hoàng ập vào dùng lòng trong chân trái dứt điểm nhưng đáng tiếc, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

+ Phút thứ 9: KHÔNG VÀO! Pha dứt điểm rất nhanh của Naing Lin OO. Rất may là cú ra chân đó thiếu chính xác nhưng chắc chắn, hàng thủ của ĐT Việt Nam cần phải hết sức dè chừng những pha sút bóng như thế. Tuy nhiên, ưu thế đang có phần nghiêng về ĐT chúng ta và Myanmar buộc phải lùi đội hình xuống phòng thủ.

+ Phút 12: Tấn Tài thực hiện cú đá phạt bên cánh trái nhưng không thể gây nguy hiểm cho cầu môn đội bạn. HLV Phan Thanh Hùng liên tục chạy ra sát đường piste để chỉ đạo các học trò. Ngay sau đó lại là Tấn Tài đá phạt góc nhưng thủ thành đội bạn đã hóa giải thành công.

+ Phút 17: Đội bạn có cơ hội tấn công cực kỳ nguy hiểm. Kyi Lin căng ngang khó chịu từ cánh trái và nếu một đồng đội phía trong của anh có thể chạm được chân vào bóng thì tin chắc thủ thành Dương Hồng Sơn sẽ khó lòng cản phá. Thêm một quả chuyền khác vào vòng cấm địa từ cánh phải nhưng trung vệ Gia Từ đã phá ra, giải vây cho cầu môn đội nhà.

+ Phút 20: Yan Paing treo bóng từ cú đá phạt bên cánh phải và do trái bóng khá trơn nên phải mất tới hai nhịp, Hồng Sơn mới có thể tóm gọn. Tiếp đó, tiền vệ chơi thấp nhất bên phía ĐT Việt Nam, Phan Thanh Hưng may mắn thoát khỏi án phát dù rõ ràng anh đã có hành vi đạp vào bắp chân một cầu thủ đối phương từ phía sau.

+ Phút 23: Suýt chút nữa, Phan Thanh Hưng lấy lại sự hài lòng của người thầy kiêm bác ruột bằng cú sút xa uy lực và trái bóng bay gần trúng đích. Tiếp đó, ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt với góc sút khá rộng và gần vạch 16m50. Đáng tiếc, tiền đạo Lê Công Vinh, niềm hy vọng số 1 của chúng ta ở kỳ AFF Cup 2012 lần này, chỉ có thể tìm đến hàng rào chắn, một phần do giải pháp anh lựa chọn không hợp lý (đá sệt).

+ Phút 27: Đến lượt Thành Lương thử vận may từ xa và anh nhắm đích chuẩn hơn hai người đồng đội trước đó. Tuy nhiên, chưa đủ độ khó để hạ gục thủ thành Thiaha Si Thu. ĐT Việt Nam vẫn ra sức tổ chức tấn công về cầu môn đội bạn trên nhiều hướng khác nhau, hết cánh trái, cánh phải lại đến khu trung tâm nhưng vẫn chưa thể có được bàn thắng. Quả thực, nếu thời tiết đẹp hơn thì có lẽ, chúng ta hoàn toàn đã có được bàn mở tỷ số.

+ Phút 34: VÀO RỒI!!!! 1-0 CHO ĐT VIỆT NAM!!!! Trọng Hoàng bị phạm lỗi bên cánh phải và ĐT Việt Nam được hưởng cú sút phạt khá gần đường biên ngang. Thành Lương là người thực hiện với một cú treo bóng có ý đồ vào vòng cấm địa và Tấn Tài dù thể hình rất nhỏ con nhưng lại khôn ngoan ở tình huống chạy chỗ rồi hơi đổ người đánh đầu cực hiểm lúc ở sát đường biên ngang, lái trái bóng vọt qua đầu toàn bộ dàn cầu thủ trước mặt và nằm gọn vào góc xa.

Clip: Tấn Tài mở tỷ số bằng pha đánh đầu đẳng cấp

Tiền vệ của K.Khánh Hoà đã ghi một bàn thắng cực kỳ quý giá cho ĐT Việt Nam trong bối cảnh chúng ta đang dần lâm vào thế bế tắc và đối thủ thì hừng hực khí thế. Giờ đây, thế trận hiển nhiên sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều. Một khi tâm lý được giải phóng, hãy tin rằng thầy trò Phan Thanh Hùng sẽ còn tỏ ra nguy hiểm hơn nữa để ghi thêm bàn củng cố chiến thắng. Dẫu vậy, chúng ta không được phép xem thường đối thủ. Myanmar đang cố gắng lấy lại thế trận nhưng do hàng tiền vệ ĐT Việt Nam cầm bóng rất tốt nên mọi thứ vẫn nằm trong quyền kiểm soát của ĐT Việt Nam.

Hiệp 1 đang trôi về những phút cuối. Bàn thắng giải tỏa bế tắc của Tấn Tài rõ ràng giúp chúng ta dễ đá hơn nhiều trong thế trận mà Myanmar chơi phòng ngự phản công rất khó chịu dưới điều kiện thời tiết xấu như thế này.

+ Phút 43: Quốc Anh có bóng chếch bên góc trái của vòng cấm địa và anh định đưa vào trong cho Công Vinh đã đứng chờ sẵn tuy nhiên một hậu vệ áo đỏ đã kịp thời phá ra. Không lâu sau đó, Thành Lương thực hiện quả phạt góc và vẫn là một cú treo bóng khó chịu, chỉ có điều không được chuyển hoá thành công như lần trước.

Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao sau tình huống Thành Lương sút phạt nhưng bóng được nhồi hơi sâu nên không đòng đội nào của anh có thể kịp băng vào tiếp ứng. Dù vậy, tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam có thể được xem là thành công trong hoàn cảnh điều kiện thi đấu không ủng hộ thầy trò Phan Thanh Hùng.

Đội hình thi đấu
Việt Nam:
Hồng Sơn, Minh Đức, Văn Phong, Gia Từ, Văn Hoàn, Quốc Anh, Trọng Hoàng, Thành Lương, Thanh Hưng, Tấn Tài, Công Vinh.
Myanmar: Thiaha Si Thu, Min Tun, Aung Kyaw, Maung Lwin, Kyi Lin, Yan Paing, Phyo Aung, Htan, Ko Ko, Lin OO, Hein Kyaw.

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X