Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hòa mới là kết quả hợp lý cho trận cầu Việt Nam vs Thái Lan"

Thứ Năm 06/06/2019 19:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù Việt Nam giành chiến thắng nhưng theo cây bút Paul Murphy, với màn thể hiện của 2 đội ngày hôm qua, đội chủ nhà xứng đáng có được ít nhất kết quả hòa.
Kết thúc 90 phút trên sân vận động Chang Arena, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0 trước Thái Lan bằng pha lập công duy nhất của tiền đạo Nguyễn Anh Đức.

Dù giành chiến thắng ngay trên sân khách nhưng theo cây bút Paul Murphy của tờ Thai Footie, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một trận đấu khá mờ nhạt và thậm chí có những thời điểm không kiểm soát nổi thế trận, để đối thủ thi đấu trên cơ.
Hòa mới là kết quả hợp lý cho trận cầu Việt Nam vs Thái Lan hình ảnh
Việt Nam thắng không xứng đáng

"Một trận đấu tệ, được định đoạt bởi một bàn thắng có chất lượng thấp. Hiệp 1, hai đội cố tình đá rát nhằm ngăn đối thủ kiểm soát bóng. Cầu thủ Việt Nam rõ ràng có kỹ thuật tốt hơn, nhưng lại không thể kiểm soát thế trận và để đối thủ áp đảo. Hiệp 2 tiếp tục là câu chuyện tương tự khi các cầu thủ phạm lỗi rất nhiều, dẫn tới sự mất bĩnh tĩnh và vô kỷ luật trên sân", ông nhận xét.

Không nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng trận đấu hôm qua vẫn rất nóng bởi những pha tiểu xảo, phạm lỗi của cầu thủ hai bên. Bên cạnh tính chất quyết liệt, theo cây bút này, sự chậm chạp, thiếu quyết đoán của trọng tài là nguyên nhân khiến trận đấu vượt khỏi tầm kiểm soát.
Nhìn thống kê này, còn ai dám nói Việt Nam sợ Thái?
Được đối thủ mời đến đá giao hữu, thầy trò Park Hang Seo đã xuất sắc giành chiến thắng. Dưới đây là một thống kê Việt Nam vs Thái Lan rất đáng quan tâm.

"Các cầu thủ thể hiện thái độ thi đấu tệ hại. Văn Hậu, Trọng Hoàng có những pha bóng xấu xí, trong khi Thitipan và Pansa may mắn không phải nhận thẻ đỏ sau những pha phạm lỗi với Văn Hậu và Công Phượng. Bất chấp việc sau đó, thẻ vàng liên tục được rút ra như mưa nhưng đã quá muộn và sự chậm chạp đã đẩy trận đấu ra khỏi tầm kiểm soát", ông thẳng thắn chỉ trích.

Ngoài những tình huống va chạm, theo Paul Murphy, trọng tài cũng đưa ra những quyết định bất lợi cho Thái Lan. Đầu tiên là việc từ chối bàn thắng của Theerathon bởi một pha phạm lỗi không rõ ràng, sau đó lại tiếp tục không cho đội nhà hưởng phạt đền dù đã có những tác động của Trọng Hoàng với cầu thủ Thái Lan trong vòng cấm.

"Kết quả hòa sẽ là công bằng hơn với Thái Lan. Tuy nhiên, hàng thủ của họ đã đánh mất sự tập trung, và Kawin mắc một sai lầm rất sơ đẳng. Dù không thi đấu nhiều trong thời gian gần đây nhưng với đẳng cấp và kinh nghiệm của mình, anh ta không được phép để điều này xảy ra", chuyên gia này nhấn mạnh.

Sau trận đấu, nhiều CĐV quốc tế đã thừa nhận và gọi Việt Nam là ông vua của Đông Nam Á. Tuy nhiên, theo chuyên gia này, 2 đội đang ở trình độ tương đồng, và Việt Nam chỉ hơn Thái Lan dựa trên thành tích ở những giải đấu lớn gần đây.

"Người Thái đã là vua của Đông Nam Á suốt 4 năm qua, nhưng giờ đây, chất lượng cầu thủ đang giảm sút rõ rệt. Dựa trên màn thể hiện tối qua, Việt Nam và Thái Lan ở trình độ khá tương đồng, nhưng với việc vô địch AFF Cup 2018 cũng như tiến sâu hơn tại Asian Cup 2019, Việt Nam có thể tự tin khẳng định rằng họ đang là những vị vua của Đông Nam Á", ông nhấn mạnh.

Tổng hợp: Việt Nam 1-0 Thái Lan (Kings Cup 2019)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X