Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoa hậu Phạm Hương, bầu Đức và HAGL

Thứ Hai 21/12/2015 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khán giả Việt Nam đang tiếc ngẩn ngơ, thậm chí là hụt hẫng vì hoa hậu Phạm Hương không giành nổi một vị trí trong top 15 tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Câu chuyện của người đẹp Việt Nam gần như tương đồng HAGL mà NHM tung hô quá mức rồi phải nếm trải sự thất vọng.

Trước chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015, tất cả đều đánh giá rất cao Phạm Hương, đại diện của Việt Nam. Thậm chí, không ít khán giả trong nước đã nói về cái gọi là bước ngoặt lịch sử cho chúng ta. Không chỉ là top 5, top 3 mà hầu hết chúng ta đều cho rằng Phạm Hương xứng đáng có được vương miện, trở thành người phụ nữ đẹp nhất hành tinh. Để rồi, ngay từ sáng sớm, hàng triệu người Việt Nam dõi về sân khấu tráng lệ của Planet Hollywood Resort & Casino, Las Vegas cùng niềm tin lớn lao về cơ hội của đại diện Việt Nam. Nhưng rồi hy vọng lắm thì thất vọng nhiều, Phạm Hương thậm chí không có nổi một vị trí trong top 15, thua cả đàn chị Mai Phương Thúy khi xưa. Càng buồn hơn khi 3 nước láng giềng là Indonesia, Thái Lan và Philippines đều lọt vào top 15. Thậm chí người đẹp Pia Wurtzbach của Philippines đã đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Bóng đá Việt Nam và “cái chết” ngay từ nhận thức!
Lý do sa thải HLV Miura thì bóng đá Việt Nam mới phát triển chỉ là sự ngụy biện, giấu dốt của rất, rất nhiều người không chịu nhìn vào hiện thực môn thể thao...

Phạm Hương không có lỗi gì cả, người đẹp của Việt Nam đã nỗ lực hết sức mình. Thậm chí hoa hậu của chúng ta xứng đáng nhận được lời khen vì một thân một mình đi thi, phải lo tất cả công việc mà đáng ra phải có cả ê-kíp hỗ trợ đằng sau. Sai sót của chúng ta xuất phát ngay từ đầu khi cho rằng Phạm Hương có đầy đủ tố chất để đăng quang hoa hậu thế giới. Là dáng đi chuyên nghiệp, khả năng ngoại ngữ tốt, là khuôn mặt sang trọng, gò má cao, miệng rộng và nhất là nụ cười như mùa thu tỏa nắng. Thế nhưng có lẽ chúng ta quá chủ quan bởi đó là tiêu chí của người Việt Nam, còn với thế giới và nhất là ban giám khảo là một tiêu chí rất khác nữa. Thất bại ở cuộc thi tầm cỡ thế giới là điều quá đỗi thường tình nhưng từ câu chuyện của Phạm Hương thêm một lần cho thấy sự ảo tưởng, thiếu thực tế của một bộ phận không nhỏ khán giả Việt.

Hoa hau Pham Huong, bau Duc va HAGL hinh anh
Chúng ta tự tung hô Phạm Hương rồi dẫn tới thất bại

Từ câu chuyện của hoa hậu Phạm Hương liên tưởng tới bầu Đức và HAGL của bóng đá Việt Nam hiện nay. Suốt 2 năm qua và đến cả tận bây giờ, những người yêu lứa HAGL JMG có một cái nhìn quá chủ quan, thiếu thực tế về những cầu thủ trẻ phố Núi. Từ niềm tin được đào tạo bài bản suốt 8 năm, cùng lối chơi ban ngắn kỹ thuật là đủ để giúp bóng đá Việt Nam đi lên. Và mọi thứ càng trở nên màu hồng khi chính lứa cầu thủ ấy tạo nên tiếng vang lớn trong màu áo U19 Việt Nam trên mọi đấu trường dù không đoạt được danh hiệu nào. Kể cả cho đến bây giờ lứa cầu thủ “đẳng cấp thế giới” của bầu Đức cũng chỉ vô địch được giải giao hữu trẻ là U21 Quốc tế, điều mà U21 Việt Nam đã làm được quá nhiều lần trước đó.

HLV Miura: “Tập thời tiết lạnh giúp cầu thủ khỏe hơn”
U23 Việt Nam đã bước vào giai đoạn 2 trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2015 khi Nam tiến vào hôm qua.

Câu chuyện của hoa hậu Phạm Hương may mắn dừng lại đúng lúc. Chỉ vài tháng sau khi được tung hô thì Phạm Hương hiểu rằng mình đang ở đâu sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Thế nhưng với bầu Đức và lứa cầu thủ HAGL thì không được “may mắn” như thế. Cho đến bây giờ, tỷ phú ngành gỗ cùng vô số NHM vẫn đang mơ mộng về lứa Công Phượng có thể làm nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam. Họ vẫn chưa có cú vấp ngã cần thiết như Phạm Hương để tỉnh táo nhìn ra sự thật. Mà nói đúng hơn là không muốn nhìn vào sự thật, bởi sự thật ấy có phần phũ phàng. Thất bại toàn diện ở V-League 2015, không thể cạnh tranh vị trí ở U23 tại SEA Games 28, ĐTQG là điều ai cũng thấy.

Hoa hau Pham Huong, bau Duc va HAGL hinh anh 2
HAGL vẫn đang được tung hô mà chưa có điểm dừng

Bầu Đức và không ít người mơ mộng cho rằng lứa Công Phượng là lứa cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay. Đào tạo bài bản thì đúng nhưng tài năng thì chưa chắc. Cầu thủ HAGL JMG có kỹ thuật thượng thừa nhưng thiếu thực tế. Minh chứng là khả năng tranh chấp tay đôi, thể lực là cực kỳ hạn chế, khả năng phòng ngự cũng gần như bằng không. Mà nên nhớ bản chất của bóng đá là môn thể thao đối kháng. Nếu không muốn va chạm, chấn thương thì chẳng phải môn thể thao vua nữa mà đó là bóng đá nghệ thuật (freestyle). Và tiêu chí bóng ngắn, chơi kỹ thuật, không cần va chạm, thậm chí là đá đẹp không cần thắng là tiêu chí của bầu Đức và NHM HAGL xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới. Nó cũng giống như cách chúng ta tung hô Phạm Hương nhưng tiêu chí lại đi ngược lại với quốc tế thì e rằng khó thành công.

Các cầu thủ HAGL có phù hợp với triết lý HLV Miura?
(Bongda24h.vn) – Chưa bao giờ có tới nhiều cầu thủ của HAGL đến vậy ở đội tuyển U23 Việt Nam. Càng bất ngờ hơn khi họ đã được triệu tập bởi chính HLV Miura....

Càng nguy hiểm hơn khi sự ảo tưởng lên đến đỉnh điểm khi bầu Đức đòi sa thải HLV Miura và bắt VFF coi cầu thủ HAGL là nòng cốt các ĐTQG. Với vị thế của một đại gia, tỷ phú này đã gài điều khoản dùng nhà tài trợ để ép VFF làm theo ý mình. Bầu Đức đang đầu tư mạnh một vụ “Phạm Hương” thứ 2 và nếu thành công thì mọi công lao là của ông chủ HAGL. Câu hỏi đặt ra là nếu thất bại thì ai sẽ chịu trách nhiệm? Tất nhiên HLV trưởng U23 và ĐTQG lại bị đem ra làm “vật tế thần” giống như HLV Miura bây giờ chứ đâu phải bầu Đức. Nói chung dù thất bại hay thành công thì HAGL vẫn được lợi về mặt hình ảnh, còn thiệt thòi nhất vẫn là những NHM. Mà với cách làm như hiện nay, vẫn cái kiểu “con hát mẹ khen hay” e rằng bóng đá Việt Nam sẽ không thoát được kết cục như Phạm Hương tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 vừa kết thúc.


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X