Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hồ Tuấn Tài và dáng dấp của Văn Quyến

Thứ Hai 11/08/2014 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Lập cú đúp trong lần đầu tiên khoác áo U19 Việt Nam, tiền đạo Hồ Tuấn Tài cho thấy, anh đủ khả năng tiếp bước người anh họ và là thần tượng Phạm Văn Quyến.

Trước khi được gọi vào đội tuyển U19 Việt Nam dự giải bóng đá U22 Đông Nam Á - Hassanal Bolkiah Cup lần này, Tuấn Tài sở hữu một thành tích ấn tượng tại các giải trẻ. Đó là danh hiệu vua phá lưới giải U17 hai năm liên tiếp 2012 và 2013, bên cạnh thành tích tương tự tại giải U19 năm 2014.

Tiền đạo cao 1m74 Tuấn Tài mừng bàn thắng mở tỷ số cho U19 Việt Nam
 

Ghi nhiều bàn thắng như vậy, nhưng cầu thủ sinh năm 1995 chưa được gọi lên đội U19 tham gia các chuyến tập huấn. HLV Graechen giải thích lý do: “Tôi đã biết cầu thủ này từ lâu nhưng tôi chưa thể gọi lên tuyển U19 vìn muốn dành cơ hội cho những cầu thủ khác. Bây giờ là thời điểm thích hợp để gọi Tài lên tuyển và cậu ấy đã không làm mọi người thất vọng khi chơi tốt trong trận đầu tiên ra sân”.

Sở hữu chiều cao chỉ 1m74 nhưng với thân hình chắc chắn, Tuấn Tài tỳ đè tốt và rất khéo léo trong các pha xử lý. Bên cạnh đó, tiền đạo này có khả năng chạy chỗ thông minh và chớp cơ hội một cách nhạy bén. Vì thế, dù mới lên tuyển nhưng anh đã chiếm được suất đá chính của Văn Toàn, vốn là người đá cặp ăn ý với Công Phượng trên hàng công trong hai năm qua.

Trong trận đấu với U21 Singapore hôm qua, Tuấn Tài có nhiều pha chạy chỗ thông minh để các tiền vệ chuyền bóng thuận lợi. Hai trong số nhiều pha chạy chỗ như thế đã giúp cầu thủ xứ Nghệ có hai bàn thắng quan trọng. Ở bàn đầu tiên (xem clip) là pha phá bẫy việt vị và sút bóng quyết đoán vào góc xa khi thủ môn đối phương đã khép góc gần. Còn ở bàn nâng tỷ số lên 2-0 là pha đặt lòng vào góc cao rất tinh tế.

Nhìn Tuấn Tài, không ít người hâm mộ có cảm giác anh thi đấu như người anh họ Văn Quyến ngày nào. Quyến “béo” thời tuổi còn trẻ như Tuấn Tài cũng nhanh nhẹn, khéo léo và quyết đoán trong nhưng cơ hội được trao đến chân.

“Tôi vui nhất vì đội đã giành chiến thắng. Bản thân tôi còn có thể làm tốt hơn khi đã bỏ lỡ một số cơ hội. Tôi mới lên đội tuyển nhưng trước khi vào sân đã được các đồng đội chỉ bảo phải di chuyển như thế nào để có được cơ hội, để tìm được mối liên hệ với đồng đội... và tôi rất mừng vì mình đã hòa nhập nhanh”, Tuấn Tài chia sẻ sau trận đấu.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X