Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HN.T&T trước giờ G: Tránh xa áp lực

Thứ Sáu 19/08/2011 20:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhắc đến SLNA lúc này, người ta vẫn thường nói đến khát khao giành cúp của xứ Nghệ sau 10 năm chờ đợi giống như một thứ sức mạnh.

Đúng là nếu so về “tuổi đời” và bề dày truyền thống, HN.T&T không bằng con số lẻ so với quãng thời gian mà SLNA góp mặt ở giải đấu cao nhất của bóng đá VN (kể từ năm 1986). Nhưng cũng đừng vì thế mà đánh giá thấp tham vọng của đội bóng Thủ đô.

Việc HN.T&T đã có lúc bị đội bóng xứ Nghệ bỏ xa tới 14 điểm trên BXH nhưng bây giờ vẫn góp mặt trong “trận chung kết của cả mùa giải” là một ví dụ chứng minh cho khát khao của đội bóng Thủ đô. Hơn một lần ở mùa giải này, lãnh đạo của họ đã đăng đàn tuyên bố về một thứ quyết tâm chiến đấu đến giờ phút cuối cùng, ngay cả khi cơ hội chỉ nhỏ bằng... con kiến.

Công Vinh (phải) đã nói rằng anh có áp lực khi về sân Vinh

Đứng trước thời khắc quyết định của cả mùa giải nhưng giờ phút này, trái ngược với SLNA, có vẻ HN.T&T lại không muốn nói quá nhiều về trận quyết đấu trên sân Vinh giống như một cách để giảm thiểu áp lực cho chính mình.

Chia sẻ về điều đó, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Chắc chắn khi góp mặt trong trận đấu được ví như trận chung kết này, cả 2 đội đều rất quyết tâm nên sẽ là thừa thãi nếu nhắc đến điều đó. Điều quan trọng đối với HN.T&T bây giờ là tạo ra cảm giác thoải mái, hưng phấn đối với các cầu thủ”.

Ông Hùng tiếp tục phân tích: “Bóng đá là trò chơi xoay quanh 4 yếu tố: thể lực, kỹ thuật, chiến thuật và tâm lý. 3 yếu tố đầu đã rèn giũa suốt trong cả mùa giải rồi nên bây giờ toàn đội cần đạt trạng thái tâm lý tốt nhất. Nếu tâm lý không tốt sẽ ảnh hưởng rất lớn tới các yếu tố còn lại”.

Để chuẩn bị cho trận đấu với SLNA, ngay từ ngày 16/8, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã di chuyển xuống... Ninh Bình. Người trong cuộc không giải thích cặn kẽ lý do tại sao họ lại làm như vậy nhưng chắc chắn không nằm ngoài mục đích giảm áp lực đối với các cầu thủ. Rằng cách xa Thủ đô cũng đồng nghĩa với tránh xa sức ép (nếu có) từ truyền thông và dư luận, mặt khác đó cũng là một cách hạn chế tối đa sự mất tập trung trước giờ G.

Năm ngoái, thời điểm cận kề chức vô địch lần đầu tiên trong “lịch sử” của mình, đội bóng Thủ đô cũng tỏ ra rất bồn chồn và lo lắng, nhưng chưa đến mức phải khóa cửa nhà đi ở khách sạn. Song năm nay, với tính chất phức tạp của bóng đá VN ở những vòng đấu đã qua, dường như HN.T&T muốn một phương án “cẩn tắc vô ưu” trong mọi trường hợp.

Trước thời khắc quyết định của cả mùa giải, những động thái chuẩn bị của cả 2 đối thủ SLNA và HN.T&T càng khiến cho trận đấu trên sân Vinh sẽ diễn ra vào cuối tuần này mang thêm hương vị của sự háo hức. Một bên đang hô hào quyết tâm còn một bên đang muốn tránh áp lực càng xa càng tốt. Xem ra ngoài cuộc đọ sức về chuyên môn trên sân cỏ giữa 2 ứng viên vô địch, còn là một cuộc đấu trí về nghệ thuật “đắc nhân tâm”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X