Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HN.T&T nhìn từ trận thắng N.SG: Đẳng cấp của đội bóng lớn

Thứ Bảy 21/04/2012 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở thời điểm bị đẩy vào tình thế khó khăn khi bất ngờ để đội khách vươn lên dẫn bàn trước, nhưng với sự tỏa sáng của các ngôi sao trong đội hình cùng đẳng cấp thực sự của một đội bóng lớn, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Người hùng & tội đồ

Nếu HN.T&T không thể thắng, thậm chí là phải đón nhận một thất bại, chắc chắn Samson vẫn sẽ là cái tên bị chỉ trích nhiều nhất trong trận đấu với N.SG vừa qua. Ngoài 2 pha lập công ở những tình huống “không ăn không được” mà các đồng đội của chân sút người Nigeria tạo điều kiện để giúp anh trở thành người hùng trong chiến thắng của đội bóng Thủ đô, những gì được cho là dấu ấn và khiến người ta nhớ nhất về màn trình diễn của Samson ở cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy phải là hàng loạt cơ hội mười mưoi bị cựu tiền đạo TĐCS.ĐT bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Nếu đá đúng sức, HN.T&T không ngại bất cứ đối thủ nào ở V-League
Nếu đá đúng sức, HN.T&T không ngại bất cứ đối thủ nào ở V-League

Tính sơ bộ cũng thấy có không dưới 4-5 tình huống có thể ghi bàn thuận lợi bị Samson phung phí. Đầu tiên là một pha đạp bóng ở khoảng cách hơn 5m ra ngoài sau đường chuyền bằng đầu của Gonzalo, hay tình huống ở cuối hiệp một, Tiến Dũng chuyền dọc biên, Santos bỏ khung thành lao ra nhưng Samson lại dứt điểm sạt cột.

Nhưng đỉnh cao của những tình huống bỏ lỡ khó tin phải là pha bóng Văn Quyết chuyền chọc khe thông minh cho Samson thoát xuống trong tư thế đối mặt với TM Santos, nhưng Samson lại sút ra ngoài.

May mắn cho cả HN.T&T và Samson khi ở thời điểm bị đẩy vào thế rượt đuổi, đẳng cấp của một ngôi sao cùng cái duyên ghi bàn của tiền đạo người Nigeria kịp thời lên tiếng giúp đội bóng Thủ đô giật lại 3 điểm một cách vô cùng thuyết phục.

Đẳng cấp thực sự

Ngay cả trước và sau khi bị N.SG dẫn bàn, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng vẫn là người chơi áp đảo hoàn toàn và làm chủ thế trận. Có thể thời tiết thay đổi thất thường, dẫn đến oi bức phần nào đó ảnh hưởng đến thể lực khiến đôi chân của những Văn Quyết, Ngọc Duy, Sỹ Cường, Samson, Gonzalo… bị nặng như đeo chì để bất ngờ phải nhận bàn thua trước của Fonseca.

Nhưng khi bắt đầu quen dần, thích nghi và bắt nhịp với trận đấu trong hiệp 2, đội bóng Thủ đô như trở lại là chính mình, với lối đá quen thuộc đã thành thương hiệu: chơi nhỏ ít chạm, đập nhả di chuyển trên toàn mặt sân. Liên tiếp đặt khung thành của TM Santos trong tình trạng báo động, có cảm giác mỗi pha lên bóng của HN.T&T là một lần nhìn thấy cửa ăn bàn, bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 của Samson chính là bước ngoặt cởi ra nút thắt của trận đấu.

Đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng như được giải tỏa, càng chơi càng hay, hàng loạt những pha phối hợp như đá tập, buộc đội khách phải khốn khổ đuổi theo bóng giống như “quân xanh” đúng nghĩa. Và 3 bàn thắng của Gonzalo và Samson để đóng đinh trận đấu được xem như là sản phẩm của một thế trận chơi trên chân hoàn toàn và áp đảo từ đầu đến cuối.

Nếu vẫn cứ chơi bóng như thế thì quả thật để đánh bại được HN.T&T không phải là điều dễ dàng với bất kể đội bóng nào ở V-League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X