Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HN.T&T: Nhà vô địch tuyệt đối của V-League 2013

Thứ Hai 26/08/2013 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất luận với lý do nào đi chăng nữa thì cũng không thể phủ nhận sự thật là HN.T&T chính là đội bóng xứng đáng nhất với danh hiệu vô địch V-League mùa bóng năm nay. Nói thế là bởi trong số các đội bóng được xem là ứng viên vô địch ở mùa bóng năm nay, HN.T&T là đội bóng kiên định nhất với mục tiêu lên ngôi quán quân.

Trong khi những đối thủ khác hoặc trận hay trận dở như SHB.ĐN, hoặc không có tham vọng vô địch thực sự như SLNA, hoặc nắng mưa thất thường và cuối cùng là bỏ cuộc giữa chừng như XMXT.SG... thì HN.T&T chưa lúc nào có dấu hiệu cho thấy họ muốn ngãng ra hay lơi chân trong cuộc đua đến với danh hiệu vô địch V-League.

HLV Phan Thanh Hùng có công lớn trong các chiến tích mà HN.T&T lập được ở V-League 2013
HLV Phan Thanh Hùng có công lớn trong các chiến tích mà HN.T&T lập được ở V-League 2013

Cách đây 3 năm, chức vô địch V-League lần đầu tiên của HN.T&T bị một số ý kiến khắt khe nhận xét là không mấy thuyết phục, vì bầu Hiển đã thực hiện chính sách tiền thưởng quá sức hấp dẫn nên các cầu thủ HN.T&T có thừa động lực để thi đấu. Tuy nhiên, danh hiệu quán quân V-League lần thứ 2 mà HN.T&T đoạt được năm nay thật sự lung linh và ấn tượng hơn nhiều.

Do ảnh hưởng của sự khó khăn chung của nền kinh tế, năm nay HN.T&T không còn chính sách lương thưởng hấp dẫn như các mùa bóng gần đây. Điều này cũng thể hiện rõ ở việc trước mùa giải 2013 khởi tranh, HN.T&T chỉ thực hiện duy nhất một hợp đồng lớn với Thành Lương.

Không có nhiều sự tăng cường đáng giá nên mùa bóng năm nay HN.T&T gần như chỉ thi đấu với một đội hình, và HLV Phan Thanh Hùng thật sự chỉ có một vài lựa chọn từ băng ghế dự bị mỗi khi HN.T&T cần điều chỉnh thế trận. Tuy nhiên, với lực lượng như thế, HN.T&T vẫn băng băng tiến về phía trước, dù không ấn tượng, hào nhoáng, nhưng lại cực kỳ ấn tượng và hiệu quả.

Với chức vô địch V-League thứ 2 cùng HN.T&T, HLV Phan Thanh Hùng đang trên đường xác lập một sự nghiệp mang hơi hướng huyền thoại tại HN.T&T, bởi cùng với đội bóng Thủ đô, HLV Phan Thanh Hùng đã có 2 danh hiệu vô địch V-League, một danh hiệu á quân và một HCĐ, tức là trong suốt thời gian dẫn dắt HN.T&T từ năm 2010 đến nay, lúc nào HN.T&T của HLV Phan Thanh Hùng cũng kết thúc mùa giải ở một trong 3 vị trí đầu tiên.

Trước đây, HLV Henrique Calisto là HLV duy nhất ở V-League đã cùng ĐT.LA liên tục có mặt trong top 3 chung cuộc V-League suốt từ năm 2002 tới năm 2008, và nếu tiếp tục gắn bó lâu dài với HN.T&T, với bầu Hiển thì nhiều khả năng HLV Phan Thanh Hùng sẽ có cơ hội tái lập thành tích của ông thầy người Bồ Đào Nha.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X