Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HN.T&T 0-0 SLNA: Thừa quyết liệt, thiếu bàn thắng

Thứ Ba 05/04/2011 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để tạo điều kiện cho HN.T&T thi đấu ở AFC Cup nên trận đấu ở vòng 12 V-League giữa họ với đội đầu bảng SLNA diễn ra sớm hơn thường lệ.

Đội chủ nhà chơi không được tốt lắm kể từ đầu giải trong khi đội bóng xứ Nghệ đang có phong độ khá cao. SLNA toàn thắng 4 trận gần nhất ở V-League trong đó có các chiến thắng trên sân khách trước B.BD và Navibank SG.

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng hành quân ra Thủ đô với sự tự tin khá lớn và họ quyết tâm kéo dài chuỗi trận thành công của mình để củng cố ngôi đầu bảng. Tình huống tấn công đáng chú ý đầu tiên của hiệp 1 thuộc về đội chủ nhà. Từ pha phạm lỗi của Ngọc Anh với Quốc Long, chủ nhà HN.T&T được hưởng quả đá phạt. Bóng được đưa vào trước khung thành thủ môn Huỳnh Quốc Cường. Ngọc Duy đánh đầu khá hiểm hóc buộc thủ thành của SLNA phải trổ tài cứu thua.

HN.T&T và SLNA hòa không bàn thắng trên sân Hàng Đẫy

Đội bóng xứ Nghệ vẫn chơi khá "rắn" như thường lệ. Nhưng ở hiệp 1 này họ lại là những người bị đau trước lối chơi tiểu xảo của những cầu thủ chủ nhà. Đầu tiên là trường hợp Ngọc Anh chủ động phạm lỗi từ phía sau với Quốc Long ở phút 14, nhưng chính cầu thủ của SLNA lại bị hậu vệ của HN.T&T chơi tiểu xảo bằng cách đá vào mặt. Sau đó, Âu Văn Hoàn lại chủ động vào bóng quyết liệt với Sỹ Cường nhưng cầu thủ của HN.T&T đã chủ động né đòn và trả đũa bằng cách dẫm lên người hậu vệ phải của SLNA khiến anh bị đau.

Nhìn chung, hai đội chơi tương đối thận trọng trong hiệp 1. Tuy nhiên, mỗi khi được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy, HN.T&T thường cho thấy bộ mặt khá tích cực với sự tự tin được tìm lại. Trước SLNA, nhà ĐKVĐ V-League vẫn thể hiện được điều đó. Bất chấp phải đối mặt với đội đầu bảng đang có phong độ cao, các học trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn tỏ ra lấn lướt, không ngại va chạm, dù đá rắn vốn là "sở trường" của SLNA. Tuy nhiên, do 2 đội đã khá hiểu nhau và theo người khá sát nên không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra về khung thành của cả hai thủ môn Dương Hồng Sơn bên phía HN.T&T và Huỳnh Quốc Cường bên phía SLNA.

Phải sau tình huống nguy hiểm đầu tiên do HN.T&T tạo ra 9 phút thì trận đấu mới lại có một tình huống đáng chú ý nữa và nó thuộc về đội khách. Từ pha treo bóng vào của Ngọc Anh ở phút 23, Trọng Hoàng chạy cắt mặt cặp trung vệ của đội chủ nhà và đánh đầu lái bóng khá kỹ thuật nhưng đi chệch khung thành Dương Hồng Sơn trong gang tấc.

Phút 43, thiếu chút nữa HN.T&T có được bàn thắng khai thông bế tắc. Sỹ Cường bấm bóng vào trước khung thành SLNA. Huy Hoàng không can thiệp dứt khoát mà lại nhường cho thủ môn Quốc Cường xử lý. Nhưng thủ thành của SLNA băng ra hơi chậm nên đã tạo điều kiện cho Văn Quyết của HN.T&T tâng bóng qua đầu anh đi sát cột dọc. Chỉ cần Văn Quyết tâng bóng chính xác thêm chút nữa, chắc chắn bàn thắng đã được ghi cho đội chủ nhà vì khung thành đội bóng xứ Nghệ lúc đó hoàn toàn bỏ trống.

Bước sang phút 55, cơ hội mở tỷ số lại đến với đội chủ nhà. Công Vinh chơi mờ nhạt suốt hiệp 1 nhưng lần này đã có pha tạt bóng điểm rơi rất chính xác cho Matias. Tiền đạo của HN.T&T hãm bóng bằng ngực trong tư thế trống trái rồi vuốt bóng bằng chân trái mà không bị hậu vệ áo trắng nào áp sát, nhưng pha dứt điểm của anh đi vọt xà đáng tiếc. Ít phút sau sóng gió lại nổi lên trước khung thành đội khách khi Văn Quyết tung ra một cú sút chân trái khác trong cấm địa SLNA, nhưng một lần nữa bóng đi vọt xà.

Phút 66, SLNA có câu trả lời khi Kavin có pha đột phá dũng mãnh vào vòng cấm đội chủ nhà trước sự đeo bám của 2 hậu vệ áo vàng. Số 99 của SLNA dứt điểm rất nhanh bằng chân trái, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Hồng Sơn. Phút 70, HN.T&T lại khiến các CĐV trên sân Hàng Đẫy có phen mừng hụt. Văn Quyết tạt bóng rất dẻo từ cánh phải vào cho Gonzalo đánh đầu cận thành, nhưng bóng một lần nữa đi chệch khung thành SLNA thay vì bay vào lưới. Đó cũng là tình huống nguy hiểm đáng chú nhất được tạo ra về khung thành của cả hai đội trong hiệp 2 này.

Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, nhưng vẫn không hề thiếu đi kịch tính. Trong những phút bù giờ cuối cùng liên tiếp xảy ra 2 tình huống va chạm của Trọng Hoàng (SLNA) với Hồng Minh của đội chủ nhà và giữa Sỹ Cường với Fagan của SLNA. Những pha va chạm đã lôi kéo số đông cầu thủ hai đội lao vào nhau khiến trọng tài phải khá vất vả mới có thể can thiệp.

Trận hòa 0-0 trên sân khách có thể coi là một thành công của SLNA. Đội bóng xứ Nghệ vẫn vững vàng ở ngôi đầu với 20 điểm nhưng họ vẫn có thể bị TĐCS.ĐT và SHB.ĐN bắt kịp nếu hai đội bóng này chiến thắng ở vòng 10 V-League cuối tuần này. HN.T&T tạm leo lên thứ 5 trên BXH với 14 điểm, nhưng đã đá nhiều hơn các đội khác một trận.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X